Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

HẬN DIỆN ÂM MƯU CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI TA CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRÊN INTERNET, MẠNG XÃ HỘI HIỆN NAY



NHẬN DIỆN ÂM MƯU CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI TA CỦA CÁC
THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRÊN INTERNET, MẠNG XÃ HỘI HIỆN NAY
          Hiện nay, các thế lực thù địch đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam một cách toàn diện, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực cơ bản của đời sống xã hội như: chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại…trong đó quân đội ta là một mũi nhọn chúng tập trung chống phá, nhất là trên mạng internet, mạng xã hội. 
   Thứ nhất, tập trung phá hoại trận địa tư tưởng của Đảng trong QĐ
        Các thế lực thù địch tập trung công kích, xuyên tạc, phủ nhận nguyên tắc Đảng lãnh đạo: tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với QĐ; đường lối, quan điểm quân sự, quốc phòng của Đảng. Cổ xúy “phi chính trị hóa” QĐ, như: “QĐ phi giai cấp”, QĐ chỉ là công cụ của NN, QĐ không phải của một đáng phái chính trị nào, tách khỏi chính trị. Thực chất là tách QĐ ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, biến QĐ thành lực lượng trung lập, phi chính trị, phi giai cấp... Bản chất của chúng làm cho QĐ ta từng bước biến chất về chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa" dẫn tới mất phương hướng và mục tiêu chiến đấu.
Thứ hai, tập trung phá hoại bản chất, truyền thống tốt đẹp, chức năng và nhiệm vụ của Quân đội
Bằng nhiều cách thức, biện pháp, chúng đưa những thông tin bịa đặt, bình luận xuyên tạc bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp, chức năng và nhiệm vụ của QĐ. Lợi dụng vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực hiện nay để gây mâu thuẫn, phá hoại khối đoàn kết thống nhất nội bộ QĐ. Phủ nhận bản chất cách mạng Bộ đội Cụ Hồ”
Tán phát nhiều quan đim, tư tương phản động, đối lập với đường lối, quan điểm của Đảng, như: Đòi xét lại vai trò, chức năng và nhiệm vụ của QĐ trong giai đoạn cách mạng mới; QĐ chỉ chiến đấu bảo vệ đất nước; QĐ không tham gia lao động sản xuất và xây dựng kinh tế. Chúng chủ trương nhân danh “không đảng phái"” để xóa bỏ toàn bộ hệ thống tổ chức đảng trong QĐ...
 Lợi dụng chiêu bài “mở rộng dân chủ”: trả QĐ về cho Nhà nước, thực hiện QĐ là của toàn dân, tách QĐ khỏi sự lãnh đạo của Đảng... Mục đích “phi chính trị hóa” QĐ.
    Thứ ba, tập trung tuyên truyền chống phá các nguyên tắc tổ chức cơ bản trong xây dựng quân đội, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong quân đội
Nội dung: Chúng đòi xóa bỏ nguyên tắc cơ bản trong xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng: Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với QĐND và CAND; tuyên truyền, xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo, làm mất uy tín của Đảng đối với QĐ.
    Biện pháp thực hiện là:
    Chúng chĩa mũi nhọn vào xuyên tạc chống phá, đòi loại bỏ nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng. Chúng cho rằng: trong tổ chức xây dựng Đảng, việc duy trì “chế độ tập trung dân chủ” là quá lạc hậu vì hầu hết các đảng cộng sản trên thế giới đã từ bỏ nó. Một số phần tử thoái hóa biến chất, cơ hội cũng phụ họa theo dưới dạng gửi “kiến nghị”, “thư ngỏ” đòi Đảng ta thay đổi nguyên tắc này.
    Tập trung phá hoại nguyên tắc hoạt động CTĐ, CTCT trong QĐ nhằm chia rẽ, gây mất đoàn kết trong QĐ. Chúng cho rằng, trong thời buổi KT thị trường, lấy lợi nhuận làm mục đích, lấy vật chất làm đòn bẩy tinh thần, CTĐ, CTCT không có tác dụng và cán bộ chính trị chỉ là những người ăn theo...
            Phương thức tiến hành: “Mềm - ngầm - sâu”, mang tính tổng hợp và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, kể cả các hoạt động ngầm; tập trung thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, chống đối ngay từ bên trong nội địa, nội bộ, tại chỗ và từ bên trên.
    Những luận điệu trên là nhằm thúc đẩy chuyến hóa trong nội bộ QĐ, làm cho QĐ ta xa rời mục tiêu, lý tưởng cách mạng và sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; biến chất về chính trị, tiến tới vô hiệu hóa vai trò của QĐ trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét