Thứ Năm, 31 tháng 3, 2022

Không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong phòng chống chiến lược "diễn biến hoà bình" của địch.


          Để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị, phải đổi mới nội dung chương trình, hình thức, phương pháp giáo dục cho phù hợp với từng đối tượng và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Tập trung giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ, sâu sắc bản chất âm mưu, thủ đoạn chiến lược "diễn biến hoà bình" của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta. Thường xuyên thông tin những diễn biến tình hình trong nước và trên địa bàn đóng quân, nhằm làm cho bộ đội thấy hết tính chất nguy hiểm, phức tạp của chiến lược "diễn biến hoà bình". Nắm vững phương châm: Tích cực, chủ động, kịp thời, kiên quyết, lấy phòng ngừa là chính. Trên cơ sở đó phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo, luôn luôn đề cao cảnh giác với những phương thức tác động từ xa như: Đài phát thanh, tranh ảnh, băng hình, sách báo phản động đồi truỵ tác động thâm nhập vào đơn vị.

          Duy trì thường xuyên các hình thức thông báo chính trị, nói chuyện thời sự, đọc báo, điểm báo, bản tin truyền thanh, bản tin tuần, thi tuyên truyền viên cũng như các hình thức sáng tạo khác. Khi cung cấp thông tin cho bộ đội phải bảo đảm tính tư tưởng, chân thực, có tác dụng giáo dục cho bộ đội và đẩy lùi các luồng thông tin từ các kênh không chính thức khác.

          Tích cực tổ chức cho bộ đội luyện tập thành thục các phương án bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong đơn vị và khu vực đóng quân, thực hành tuyên truyền giáo dục về âm mưu thủ đoạn của kẻ thù trong thực hiện chiến lược "diễn biến hoà bình" với cách mạng nước ta cho nhân dân khu vực đóng quân. Kết hợp chặt chẽ giữa xây với chống, kịp thời đấu tranh với nhận thức tư tưởng sai trái trong cán bộ, chiến sĩ, nhất là những biểu hiện hoang mang dao động trước sự tấn công của chiến lược "diễn biến hoà bình" do các thế lực thù địch tiến hành với cách mạng nước ta. Kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục với tự giáo dục, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình trong tập thể đơn vị, khen thưởng và xử phạt nghiêm minh, chính xác và kịp thời.

         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét