Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

LỜI GAN RUỘT


Đáng tiếc cho một tài năng diễn xuất ?  Thật đáng tiếc cho chị, có lẽ chị đã đi sai đưởng, chọn sai nghề có thể chị đã chọn sai cả chồng. Đàn ông vốn coi trọng sự nghiệp, nếu bắt buộc phải lựa chọn giữa sự nghiệp và đàn bà, thì chắc chắc đại đa số họ sẽ lựa chọn sự nghiệp. Còn đàn bà nghĩ cho cùng cũng chỉ là đàn bà, yếu đuối mong manh dễ vụn vỡ, cũng chỉ cần yêu và được yêu, sống một cuộc sống an bình hạnh phúc.


Khi con người ta nghèo khó thì người ta mong ước tiền bạc địa vị, có khi họ đánh đổi cả tình yêu hạnh phúc của bản thân để có được, khi có tất cả họ lại thấy trống vắng cô đơn, họ chợt nhận ra thứ mà họ khao khát lại là vòng tay hơi ấm của người đàn ông mà họ yêu thương. Quan sát theo dõi chị ròng rã hơn một năm, có đôi lúc chính bản thân tôi cũng nghiện cả giọng chửi của chị ? Tôi cảm nhận sự cô đơn ẩn chứa trong trái tim nóng bỏng trống vắng thừa tiền thiếu hơi ấm của chị, chị cũng rất đáng thương vì tôi cũng là phụ nữ nên cảm nhận được điều đó rất rõ. 


Tôi hay theo dõi những buổi lai trim của chị, thật lòng mà nói có hôm không thấy chị chửi tôi cũng chợt thấy nhớ nhớ, chị luôn gây cho mọi người cảm giác vừa thích thú vừa bực bội, vừa ghét vừa tò mò. Bản tính hiếu kỳ ít nhiều ai mà chả có chính bản thân tôi cũng không ngoại lệ. Chị đã gây chấn động cả cõi mạng, gây ra sự chia rẽ vô cùng mạnh mẽ trong mọi tầng lớp trong xã hội, kẻ yêu, kẻ ghét, kẻ lên án, kẻ bênh vực vô cùng phức tạp, không còn coi LP ra gì, y như một cái chợ, bao nhiêu từ ngữ từ thời trung cổ cũng được đem ra sử dụng, nào là lươn là Trạch nào là chính nghĩa, nào là nghĩa địa, nào là Thuỷ Tề, Thuỷ quái, Tiên Lũ, tiên nọ tiên kia.


Từ bao giờ mà những việc làm nhân văn trong xã hội lại biến thành thứ rẻ mạt đáng khinh rẻ đến thế, người ta sẵn sàng chà đạp lên nhau bội nhọ xúc phạm, vụ khống đặt điều một cách thiếu căn cứ, họ tin những giấc mơ hết sức là phi lý. Họ cười cợt hả hê trên nỗi đau của người khác,  họ sẵn sàng miệt thị nhau một cách không thương tiếc. Thật lòng là tôi ghét chị thì ít mà tôi ghét kẻ tát nước theo mưa thì nhiều. Nếu như LP không kịp thời ra tay thì cõi mạng này không biết sẽ đi về đâu!?


Không biết tự bao giờ tôi bỗng dưng tôi ghét cả những người bạn cùng chung chí hướng, những người bạn có lúc đã rất thân,  giờ đây đến mức phải hủy kết bạn, phải chặn vì mỗi khi lướt Facebook bắt gặp bài họ đăng lại cảm thấy không vui, cảm thấy ức chế. Đôi lúc tôi đã muốn bỏ hết không muốn tham gia cõi mạng này nữa, để cho tâm hồn bình yên. Nói vậy đẻ thấy cái tác hại của truyền thông bẩn nó thấm vào mạch máu con người không dễ gì xoá đi một sớm một chiều. 


Cũng dễ hiểu thôi tính ra về trình độ chuẩn cho toàn bộ người dân ta thì trình độ tầm chị trở xuống chiếm đến 80% nên chị dễ có được sự đồng cảm là đúng. Chị giống như một món ăn bình dân giá rẻ hợp túi tiền, món ăn thì hợp khẩu vị, hướng vị độc đáo nhưng quen thuộc như cà chấm mắm tôm vậy, nên nhiều người thích. Tâm hồn thì rất bình thường, tri thức cũng bậc trung, nhưng  lại khoác lên mình bộ cánh óng ánh lấp lánh kim cương, xe vài chục tỷ, kim cương cả rổ, sổ đỏ cân ký ai chả tò mò, chả ngưỡng mộ, riêng tôi thì không nhá ? Tầm của chị tôi chả học hỏi nổi cái gì, chỉ ngưỡng mộ chút tài ăn nói diễn xuất của chị mà thôi …


Chị thường dùng những ngôn từ giống như hàng ngày mọi người hay dùng trong chính ngôi nhà của mình, thích nói gì thì nói, không cần ý tứ thoải mái văng nọ văng kia. Nhưng những điều ấy chị lại đem lên cõi mạng thì nó lại là vấn đề khác. Giống như chị đem góc khuất mà vốn dĩ trong mỗi con người trong mỗi xã hội đều cần được giấu kín, đóng cửa trong nhà tự dậy bảo lẫn nhau dần hoàn thiện bản thân, chứ ai lại vạch áo cho người xem lưng trưng bày cho cả thế giới cùng biết.


Những thói hư tật xấu rất dễ nhiễm vào đầu óc non nớt của trẻ chưa đủ trưởng thành, chưa đủ nhận thức, mà tỷ lệ dùng KGM của giới trẻ lại cao hơn hết thảy. Chị còn là thần tượng của một số tầng lớp trong xã hội, bởi lẽ gió tầng nào gặp mây tầng đó thôi. Một số không có thời gian theo dõi chỉ nhìn thấy những điểm tích cực bởi cái miệng đo đỏ hót hay như chim vành khuyên của chị ai mà chả mê, nhất là mấy ông sồn sồn. 


Tôi không ghét chị lắm đâu, nhưng chưa bao giờ tôi tôn sùng chị vì chị thuộc đẩng cấp không đáng để tôi sân si để tôi ngưỡng mộ học hỏi. Chị không khác nào con rối múa máy quay cuồng, làm bàn đạp làm chỗ dựa cho đủ mọi thành phần dựa hơi nổi chõ kiếm bơ kiếm sữa, còn tạo cơ hội cho bọn chống phá gây nhiễu nhương đất nước. Chị thật sự đáng thương bởi tư duy hạn hẹp mà lại ngỡ mình là trung tâm vũ trụ, tự huyễn hoặc bản thân để rồi trượt dài trên con đường tội nỗi .


Chị cũng đẹp cũng thông minh có tài hùng biện giá chị chọn đúng nghề thì có thể chị sẽ là một nghệ sỹ tài hoa. Theo dõi chị thì tôi thấy chị diễn xuất tuyệt vời rất giàu cảm xúc, trong một buổi tối chị có thể khóc nức nở, rồi cười nắc nẻ, rồi nhảy múa tưng bừng, chị đem mọi Hỉ - Nộ -Ái - Ố, trút nên MXH. Đáng ra chị chỉ nên làm một người phụ nữ bình thường lấy một người đàn ông mà chị yêu chị sẽ hạnh phúc biết bao. Chị không đủ tầm để làm chuyện lớn như chị đã từng hùng hồn thao thao bất tuyệt trên MXH . Cái cốt yếu nhất là chị đã không tư biết lượng sức mình. Có câu gió tầng nào gặp mây tầng đó chị là thần tượng không ít người trong xã hội .

1 nhận xét: