Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

ĐẤU TRANH VỚI VIỆC LỢI DỤNG DÂN TỘC, TÔN GIÁO ĐỂ CHIA RẼ, PHÁ HOẠI KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC


Lợi dụng những diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và quốc tế, thời gian qua, bằng nhiều âm mưu và hoạt động, các thế lực thù địch đã không ngừng chống phá cách mạng nước ta. Trên lĩnh vực tuyên truyền, bằng mọi thủ đoạn chúng ra sức kích động gây chia rẽ mất đoàn kết để dễ bề trục lợi, phục vụ mục đích xấu xa của chúng. Trong lĩnh vực tôn giáo, dân tộc chúng thực hiện chống phá bằng nhiều chiêu bài.


Đáng chú ý là những phần tử cơ hội núp bóng các tổ chức tôn giáo thực hiện những hành vi trái pháp luật, khi chính quyền áp dụng các biện pháp xử lý thì họ bất hợp tác, rồi sau đó tung tin xuyên tạc, bóp méo sự thật, vu cáo chính quyền “đàn áp tôn giáo”; chỉ trích chính quyền lợi dụng pháp luật để “đàn áp” những người bất đồng chính kiến; kích động chia rẽ giáo dân với chính quyền, lôi kéo một số đồng bào giáo dân thiếu thông tin, nhận thức hạn chế chống chính quyền nhân dân, chia rẽ đồng bào tôn giáo và không tôn giáo… Những chiêu bài này đã bị nhận diện, phản đối ở nhiều nơi, từ Trung ương đến địa phương.

 

Chiêu bài nữa tinh vi hơn, hiểm độc hơn, đó là phá khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Một mặt, chúng kích động giáo dân gây chia rẽ, một mặt chúng len lỏi trong các tầng lớp thanh niên, sinh viên, trí thức để tuyên truyền về cái gọi là “tội ác” của đạo a…b…c nào đó, căn cứ vào những hành vi gây rối của một số người để quy chụp cho một bộ phận đồng bào vốn là một phần không thể tách rời của dân tộc ta là phản động, tay sai, bán nước... Thủ đoạn này giống như “vừa xúi ăn cắp, vừa báo công an” đi ngược lại đường lối hòa hợp, không kỳ thị của Đảng và Nhà nước ta đối với các tôn giáo nói chung và chính sách đoàn kết lương giáo nói riêng. Một số trí thức, thanh niên ta đã ngộ nhận, mắc mưu chia rẽ của chúng, ngày càng dấn sâu vào các hành động chống tôn giáo cực đoan, mang tính chất cuồng tín, thậm chí “phát xít hoá”... Đó là điều kẻ thù mong muốn: làm suy yếu dân tộc Việt Nam để dễ bề lập đổ chế độ hoặc thao túng một bộ phận dân tộc nhằm phục vụ mục đích nham hiểm của chúng.


Coi trọng đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc của nhân dân, đó là quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước ta. Trước những thủ đoạn chống phá mới của các thế lực thù địch, phản động, chúng ta phải tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp đấu tranh. Nhưng trước hết, chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Đây là phương cách tốt nhất để củng cố lòng tin của đồng bào có đạo và đồng bào các dân tộc với Đảng, Nhà nước và chế độ.


Công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước cần được đẩy mạnh. Qua công tác thông tin, tuyên truyền và đấu tranh đối ngoại; bằng các kênh ngoại giao, hợp tác quốc tế cần làm cho nhân dân thế giới hiểu đúng về quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình tôn giáo ở nước ta. Qua tuyên truyền, giáo dục cần làm cho mọi người dân, nhất là lớp trẻ phải hết sức cảnh giác, tăng cường rèn luyện bản lĩnh chính trị và tri thức đạo đức để nhận diện và đối phó với âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” hết sức thâm độc này của các thế lực thù địch, phản động. Chỉ có trên cơ sở vững vàng bản lĩnh, nhận diện rõ ràng âm mưu, thủ đoạn mới giúp chúng ta chủ động phòng ngừa, đấu tranh kiên quyết với những hành vi lợi dụng tôn giáo, dân tộc để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc./.


1 nhận xét:

  1. Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cần nâng cao cảnh giác với các luận điệu chống phá của các thế lực thù địch; đồng thời tích cực đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn hiểm độc, tinh vi của chúng

    Trả lờiXóa