Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

“TĂNG CƯỜNG ĐẤU TRANH BẢO VỆ VỮNG CHẮC NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TRONG QUÂN ĐỘI!

     Trong giai đoạn hiện nay, các thế lực thù địch và bọn phản động luôn tìm mọi cách để tiến hành “phi chính trị hoá” quân đội, với mưu đồ tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Ðảng. Để thực hiện được âm mưu đó, chúng tập trung tuyên truyền, xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, quan điểm của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Chúng rêu rao, xuyên tạc rằng, quân đội chỉ phục vụ Nhà nước, không nên phục vụ Ðảng, từ đó làm cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội từng bước phai nhạt lý tưởng chiến đấu, dẫn đến xa rời mục tiêu, lý tưởng cách mạng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thiếu niềm tin, phủ nhận sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Ðảng đối với quân đội.
Bên cạnh đó, các thế lực thù địch còn lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội ở nước ta như: Facebook, Zalo, Youtube,... coi đó là công cụ hàng đầu để chúng lợi dụng chống phá, chuyển hoá chính trị...

Vì vậy, tăng cường đấu tranh bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng trong quân đội là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên hiện nay nhằm phản bác, vạch rõ tính chất phản động, phản khoa học của những quan điểm, luận điệu sai trái, xuyên tạc, nhằm chia rẽ Ðảng, Nhà nước và Nhân dân với quân đội của các thế lực thù địch và bọn phản động. Làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận diện rõ các quan điểm sai trái, thù địch, âm mưu, thủ đoạn chống phá của kẻ thù, góp phần bảo vệ những giá trị bền vững, tính đúng đắn, khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Ðể bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng trong cán bộ, chiến sĩ quân đội, cần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Tăng cường nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động, đấu tranh, phản bác hiệu quả với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, thường xuyên bám sát các sự kiện, nắm bắt thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch để có biện pháp đấu tranh phù hợp, chính xác, góp phần định hướng dư luận. Kết hợp chặt chẽ giữa xây và chống, lấy xây làm chính nhằm tạo sức đề kháng tốt trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc, sai trái. Bên cạnh đó, luôn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, xây dựng phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong quân đội./.
Yêu nước ST.

1 nhận xét:

  1. Cần phải chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

    Trả lờiXóa