Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

NHÌN LẠI NỬA NHIỆM KỲ, CHÚNG TA VỮNG TIN, ĐI TỚI ĐÍCH

 

 1. Hội nghị Trung ương 7 khóa XIII (Hội nghị giữa nhiệm kỳ) của Đảng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; là dịp để Đảng ta nhìn lại, đánh giá một cách khách quan, toàn diện, cụ thể và thực tiễn những kết quả, thành tựu đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Qua đó, chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại; nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; dự báo bối cảnh tình hình mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Trên cơ sở đó, đề ra những chủ trương, quyết sách lớn để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong nửa cuối nhiệm kỳ khóa XIII. Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành Chương trình làm việc toàn khóa của Trung ương; góp phần quan trọng vào việc củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội (CNXH).
Thế nhưng, những người có quan điểm đối lập với Đảng ta, các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị “đã sôi lên như đỉa phải vôi”, tìm mọi cách xuyên tạc, kết quả, sự thành công của Hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa XIII; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng. Một trong những tiêu điểm họ tập trung chống phá là mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH.
Tại sao họ lại chĩa mũi nhọn vào vấn đề này? Tại sao họ lại lu loa rằng, “ở Việt Nam không thể có độc lập dân tộc gắn liền với CNXH”, vì “nó không phù hợp với xu thế phát triển của nhân loại, đi ngược con đường lịch sử”, “Việt Nam phải đi theo con đường khác để tránh lặp lại vết xe đổ của Liên Xô, Đông Âu”? Theo họ, “con đường khác” là gì? Phải chăng là “quỹ đạo tư bản chủ nghĩa”, theo gương các nước G-7.
Lý lẽ của họ là, Hội nghị Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII vừa kết thúc vẫn “không có gì mới”, “Đảng vẫn bảo thủ, trì trệ”, “vì Đảng khư khư bám giữ mục tiêu độc lâp dân tộc gắn liền với CNXH”. Điều đó chứng minh “Đảng hết bài vở”, “tư duy cạn, rơi vào lối mòn”, “rập khuôn, máy móc”. Vì thế, họ ra sức chống Đảng, phủ nhận “mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH”; coi đó là “sai lầm nghiêm trọng” của Việt Nam.
 Nhai lại chiêu trò cũ, họ đồng thanh la ó rằng, CNXH hiện thực đã sụp đổ, thế giới ngày nay đã hoàn toàn khác xưa; nhân loại đã bước vào thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế. Điều đó đòi hỏi Đảng phải nhường ghế cho lực lượng cấp tiến lãnh đạo; Việt Nam phải đi theo mô thức, con đường mà chủ nghĩa tư bản (CNTB) đang đi mới dúng quy luật; Việt Nam phải học CNTB... 
Từ luận đề sai lầm này, họ ra yêu sách “phải thay thế bộ máy lãnh đạo của Đảng” thì “Việt Nam mới cất cánh được”. Vào hùa với một số đối tượng quá khích, có người còn cho rằng, “ngày nào ở Việt Nam còn chịu sự thống trị của Đảng Cộng sản Việt Nam thì chừng ấy Việt Nam còn tụt hậu, dân còn khổ cực”. Từ đó, họ đòi từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lấy ý thức hệ tư sản làm nền tảng để Việt Nam phát triển... 
2. Tại sao sau Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII của Đảng, những người có quan điểm đối lập với Đảng ta lại ra công kích, bài xích, phủ nhận những vấn đề lý luận cơ bản về CNXH và con đường đi lên CNXH ở nước ta? Vì sao họ lại ra sức xuyên tạc, phủ nhận mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn? Thực hư quan điểm này như thế nào?
Bản chất, chiều sâu của vấn đề là họ muốn lái nước ta đi theo con đường TBCN, có lợi cho họ. Muốn thực hiện mục tiêu đó buộc họ phải chống phá Đảng, gây áp lực lên Đảng; cho rẳng, Đảng là nguyên nhân sinh ra tai họa, nỗi khổ, đe dọa cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc của nhân dân ta. Quan điểm sai trái, ngang ngược, hết sức phản động của họ đã và đang tác động tiêu cực đến một một bộ phận người dân nhẹ dạ, cả tin; gây tâm lý bất bình, tâm trạng tiêu cực, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần - xã hội ta; làm vẩn đục bầu không khí trong lành của xã hội Việt Nam.
Sự thật là, hơn 93 năm qua, trước sau như một, Đảng ta đều nhất quán khẳng định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH là sự lựa chọn duy nhất đúng đắn, đã trở thành mục tiêu, lẽ sống của nhân dân ta. Hơn ai hết, nhân dân ta ý thức sâu sắc rằng: độc lập dân tộc là điều kiện tiên quyết để thực hiện CNXH và CNXH là cơ sở chắc chắn nhất để bảo đảm cho độc lập dân tộc. Đây là điều căn cốt nhất, bản chất nhất của hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Nó đã ăn sâu vào trí não, tâm hồn của mỗi người dân Việt Nam yêu nước, yêu CNXH, trở thành lẽ sống cao đẹp, nguyên tắc bất di bất dịch và là sợi chỉ đỏ xuyên suốt con đường cách mạng Việt Nam; đã được kiểm chứng bởi chính lịch sử chống giặc ngoại xâm, nội xâm của nhân dân ta. Bằng xương máu và ý chí quyết tâm, bằng sự đoàn kết và lòng dũng cảm, bằng danh dự và phẩm giá, nhân dân ta đã khẳng định điều ấy.
3. Rõ ràng, lựa chọn mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển của cách mạng Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại. Đó là một tất yếu khách quan, không thể đảo ngược. Nó xuất phát từ mơ ước, khát vọng được sống trong hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam. Đó là một giá trị cơ bản, quyết định sự phát triển của quốc gia - dân tộc Việt Nam. 
Sự lựa chọn này đã khắc phục được những hạn chế, bất cập của ý thức hệ phong kiến và tư sản trong nhận thức và giải quyết vấn đề độc lập dân tộc. Đây là cơ sở vững chắc nhất để xóa bỏ tình trạng người bóc lột người do chế độ cũ sinh ra như các nhà kinh điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin đã xác định. Vì thế, độc lập dân tộc gắn liền với CNXH trở thành hệ giá trị phát triển của Việt Nam dưới ngọn cờ bách chiến bách thắng của Đảng. Nhờ đó, nhân dân ta mới giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; mới có cơ ngơi, tiền đồ tốt đẹp và tương lai tươi sáng.
 Sự thật ấy bác bỏ mọi quan điểm sai trái, thù địch, phản động; xuyên tạc đường lối đổi mới của Đảng, chê bai, nói xấu Hội nghị Trung ương 7 khóa XIII và các quyết sách mà Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII đã đề ra. 
Những người cố tình xuyên tạc bản chất tốt đẹp của CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam vì họ đã rơi vào chủ nghĩa cá nhân, là làm trái với chủ nghĩa nhân đạo hiện thực, là đi ngược lại lợi ích của người dân và dân tộc Việt Nam. Muốn chữa “căn bệnh” này, chỉ có một thứ thuốc đặc hiệu là từ bỏ chủ nghĩa cá nhân, rũ bỏ những thành kiến, những ác cảm bởi những nhận thức sai lầm về chủ nghĩa Mác - Lênin, về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản; về CNXH và con đường đi lên CNXH ở nước ta; tiếp tục xây dựng, củng cố niềm tin tất thắng của nhân dân vào đường lối xây dựng CNXH ở nước ta. 
Đó là lời kêu gọi từ trái tim, mệnh lệnh của cuộc sống. Đó cũng là minh chứng đầy thuyết phục để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, bác bỏ mọi quan điểm sai trái, thù địch về xuyên tạc các quyết sách mà Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII của Đảng đã đề ra./.

1 nhận xét: