Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

ĐA NGUYÊN CHÍNH TRỊ KHÔNG BAO GIỜ LÀ LỰA CHỌN CỦA VIỆT NAM.

 Kêu gọi Việt Nam đi theo con đường đa nguyên, đa đảng là luận điệu quen thuộc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Những luận điệu này thường mượn danh, núp bóng dưới những lời lẽ hoa mĩ, mị dân, đánh tráo khái niệm dẫn đến những nhận thức sai lầm ở một bộ phận quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, cần nhận rõ bản chất, đa nguyên, đa đảng không bao giờ là sự lựa chọn lý tưởng. Con đường này đã và đang gây tổn hại cho nhân dân tiến bộ ở các quốc gia trên thế giới. Thực tiễn ở Mỹ cho thấy, đa nguyên, đa đảng đã ngăn cản những lực lượng tiến bộ trong quốc hội Mỹ; dẫn đến những luật lệ bảo vệ các tập đoàn kinh tế, củng cố quyền lực người giàu luôn được thông qua dễ dàng không có phiếu chống; trong khi những luật bảo vệ người dân khỏi những tác động tiêu cực của các tập đoàn kinh tế thường bị bác bỏ. Người dân không thực sự được hưởng đầy đủ các quyền tự do, dân chủ như những gì Âu Dương Tuệ và các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị vẫn rêu rao.

Ở nước ta, sự lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định bảo đảm sự ổn định và phát triển, tiến tới một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Mọi người dân đều có thể trực tiếp hay gián tiếp (thông qua người đại diện của mình) đề đạt nguyện vọng và đóng góp ý kiến cho các cơ quan công quyền. Các kênh bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân ngày càng được mở rộng và hoạt động có hiệu quả. “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” trở thành quy chế, thiết chế dân chủ trong các tổ chức chính trị – xã hội, các hoạt động của xã hội; phương châm hành động của người dân trong xây dựng hệ thống chính trị; là yêu cầu ứng xử của cán bộ trong tiếp xúc, quan hệ với dân và chăm lo đến dân. Nhân dân Việt Nam là chủ thể mọi quyền lực; quyền lợi và nghĩa vụ, quyền hạn và trách nhiệm, cống hiến và hưởng thụ luôn gắn bó chặt chẽ với nhau.

Vấn đề đặt ra đối với chúng ta hiện nay không phải là lựa chọn một đảng hay đa đảng, mà tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa quyền lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với xã hội. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần thống nhất nhận thức, hành động, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm góp phần xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; luôn đoàn kết nhất trí cao, gắn bó mật thiết với nhân dân, có phương thức lãnh đạo khoa học, có đội ngũ cán bộ đảng viên đủ phẩm chất và năng lực ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ cách mạng thời kỳ mới. Đồng thời, nêu cao cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng nước ta của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, phản động./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét