Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2024

BẢN DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH TIẾP TỤC SOI SÁNG CON ĐƯỜNG CÁCH MẠNG VIỆT NAM

 

Quán triệt, thấm nhuần Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, cán bộ và đạo đức làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, để Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh. Cụ thể hóa trong Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định như Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XI, XII, XIII, Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về kiểm soát quyền lực, về trách nhiệm nêu gương, về phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên thời kỳ mới, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Chúng ta kiên định và trung thành với sự nghiệp, lý tưởng cách mạng của Người, kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người đã trọn đời cống hiến và hy sinh. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, nhờ phát huy được sức mạnh toàn dân tộc, với sự chung sức, đồng lòng phấn đấu không ngừng của lớp lớp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đất nước ta đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã xây dựng đất nước ta “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Người.

Trong giai đoạn cách mạng mới, Việt Nam hướng tới năm 2030 (kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng) và hướng đến năm 2045 (kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) với mục tiêu: Phấn đấu đưa nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao; xây dựng đất nước Việt Nam ta ngày càng "cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc", vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Thực hiện mục tiêu trên, đất nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới nhưng cũng đối mặt không ít khó khăn, thách thức. Vai trò lãnh đạo của Đảng tiếp tục được khẳng định và phát huy, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng càng phải được nâng cao để đáp ứng yêu cầu mới.

55 năm Người đã đi xa nhưng bản Di chúc và tư tưởng của Người luôn sống mãi, tiếp tục dẫn dắt con đường cách mạng Việt Nam. Việc học tập, thực hiện tâm nguyện của Người trong Di chúc đã, đang và tiếp tục được toàn Đảng, toàn dân ta cụ thể hoá bằng các chủ trương, kế hoạch hành động cụ thể. Do đó, cần cảnh giác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, đả kích nội dung bản Di chúc cũng như việc học tập, thực hiện Di chúc của Người./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét