Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

CẬU BÉ NGHÈO ĐƯỢC BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG NHẬN NUÔI - 5 NĂM SAU THI ĐỖ HỌC VIỆN BIÊN PHÒNG

 Những ngày qua, Đồn biên phòng Roòn tại Quảng Bình đang sống trong bầu không khí như Tết đến xuân về khi một thành viên của Đồn nhận giấy báo trúng tuyển Học viện Biên phòng. Đặc biệt hơn nữa khi thành viên này không phải cán bộ chiến sĩ mà là con nuôi của Đồn, em Nguyễn Anh Vũ.

Năm lớp 8, gia đình Nguyễn Anh Vũ gặp biến cố lớn. Bố mẹ ly tán, em sống cùng cụ cố và bà ngoại nhưng có nguy cơ phải nghỉ học vì nhà không đủ điều kiện. Thương cảm cho hoàn cảnh của Vũ, các cán bộ Đồn phiên phòng Roòn đã đón em về nuôi ăn học và ở lại sinh hoạt ngay trong đồn như một "chiến sĩ nhí".
Em được các chiến sĩ che chở, yêu thương chăm sóc tận tình từ bữa ăn đến giấc ngủ. Trưởng thành trong vòng tay ấm áp của các anh, 5 năm sau Vũ xuất sắc thi đỗ vào Học viện Biên phòng. Giấy báo trúng tuyển ghi tên Nguyễn Anh Vũ, nhưng hân hoan nhất lại là những "người bố" mang trên vai quân hàm xanh.
Trên trang cá nhân, Nguyễn Anh Vũ mới đây đã đăng tải bức ảnh sinh nhật tuổi 18 bên "gia đình lớn" kèm dòng trạng thái "Sinh nhật hạnh phúc nhất cuộc đời mình".
Xin được chúc mừng chàng trai trẻ. Chúc em sớm chạm tay vào ước mơ trở thành người chiến sĩ canh giữ bình yên cho Tổ quốc nơi biên thùy./.
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét