Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

VIỆT NAM MỘT ĐẤT NƯỚC PHỒN VINH VÀ PHÁT TRIỂN

 Trải qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Vậy mà, trên trang “Vietnamthoibao”, Châu Nam Việt ngang nhiên đưa ra những luận điệu sai trái nhằm chống phá Đảng và thành tựu phát triển của đất nước khi cho rằng: “Phồn vinh giả tạo, bần cùng thực sự…”, “Nhà cầm quyền Việt Nam không chỉ thất bại trong việc đảm bảo mức sống cơ bản cho người lao động mà còn cố tình bưng bít sự thật…” và “những chiến dịch tuyên truyển rầm rộ về thành tựu kinh tế lại càng làm cho người lao động thêm phần bất mãn…”. Thực chất, đây là những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội phản động, nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Việt Nam luôn có nhận thức sâu sắc rằng:

1. Sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với dân tộc Việt Nam là không thể phủ nhận được

Lịch sử cách mạng Việt Nam từ khi có Đảng lãnh đạo đến nay, đặc biệt trong gần 40 năm đổi mới khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là lực lượng chính trị duy nhất hoàn thành sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam, không có bất kỳ lực lượng chính trị nào có thể thay thế được. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước; cả hệ thống chính trị vào cuộc; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu và đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử; Đảng Cộng sản Việt Nam là đạo đức, là văn minh.

2. Thực tiễn quá trình phát triển của Việt Nam qua gần 40 năm đổi mới.

Từ một nước nông nghiệp lạc hậu, quy mô nền kinh tế thiếu cả quy mô và cơ cấu, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới toàn diện dưới sự lãnh đạo của Đảng, quy mô nền kinh tế phát triển mạnh, tổng sản phẩm quốc nội GDP năm 2023 đạt hơn 430 tỷ USD, tăng 58 lần so với năm 1986; lọt top 5 nước có quy mô kinh tế tăng nhiều nhất thế giới; GDP bình quân đầu người năm 2023 đạt gần 4.300 USD, tăng 58 lần so với những năm đầu đổi mới. Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ; có quan hệ kinh tế, thương mại với hơn 230 đối tác và quan hệ hợp tác với hơn 300 tổ chức quốc tế. Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á; đứng thứ 35 trên thế giới; quy mô thương mại trong top 20 thế giới. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền quốc gia được giữ vững; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh. Theo dự báo, đến năm 2030, quy mô GDP của Việt Nam đạt khoảng 800 tỷ USD, gấp 2,4 lần năm 2020; đến năm 2045, quy mô GDP đạt khoảng 2.400 tỷ USD, gấp 3 lần năm 2030 và gấp 6,9 lần năm 2020; trong những năm tới, với sự mở rộng hợp tác quốc tế, Việt Nam còn không ngừng phát triển toàn diện.

Thực tiễn sinh động nêu trên đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò quản lý của Nhà nước, vai trò, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị là rất chính xác và toàn diện. Đây là bằng chứng đanh thép nhất để bác bỏ những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Chúng ta tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; quản lý của Nhà nước, đề cao cảnh giác, nhận diện chính xác và kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và cuộc sống bình yên của nhân dân./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét