Thứ Năm, 29 tháng 4, 2021

“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta…”

Từ sâu trong tiềm thức của mình, tôi luôn tự hào là công dân của một nước có hàng nghìn năm lịch sử với những trận thắng oai hùng chống giặc ngoại xâm. Vì thế, tôi rất tâm đắc với loạt bài “Chiến thắng 30-4-1975 - Giá trị lịch sử không thể xuyên tạc” đăng trên Báo Quân đội nhân dân. Có thể nói, xuyên suốt dải đất hình chữ S thân yêu của chúng ta là máu xương, là da thịt của những người con đã anh dũng hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc. Trong suốt 30 năm kháng chiến trường kỳ chống Mỹ, đất nước ta đã trải qua biết bao mất mát đau thương. Biết bao con người đã ngã xuống để dân tộc ta ngày hôm nay được hòa bình, hai miền Nam-Bắc được thống nhất. Vậy mà vẫn có người cho rằng “không cần thống nhất hai miền Nam-Bắc”, hoặc “có thể thống nhất bằng biện pháp hòa bình”. Đây là những luận điệu hết sức sai trái, vô căn cứ, phủ định hoàn toàn những hy sinh mất mát của bao thế hệ đi trước, là có tội với những người đã “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Được ăn học, được giáo dục, được sống trong một đất nước hòa bình như ngày hôm nay đối với bản thân tôi là một điều vô cùng may mắn. Tôi đã và đang được sống dưới bầu trời xanh của hòa bình, độc lập ở một dân tộc tự do về tôn giáo, tín ngưỡng; một đất nước bình đẳng về quyền con người. Tôi tự hào về lịch sử vẻ vang, những trang sử hào hùng của dân tộc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, với Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 40 năm qua Bắc-Nam sum họp một nhà, cả dân tộc ta đã đoàn kết, cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam phát triển, giàu mạnh và bảo vệ vững chắc non sông gấm vóc. Là thế hệ đi sau, bản thân tôi nhận thức rõ được trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của mình đối với sự nghiệp bảo vệ dân tộc. Không chỉ riêng tôi mà tầng lớp thanh niên Việt Nam nguyện học tập, rèn đức luyện tài, để nối tiếp truyền thống hào hùng của cha anh đi trước đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân, sẵn sàng dấn thân, chấp nhận gian khổ để thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do, độc lập như lời một bài hát: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay…”.

1 nhận xét: