Mạng xã hội Việt Nam phản đối quyết liệt tình huống trong sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT loại bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền, thay vào đó là cụm từ “chính quyền Sài Gòn, quân đội Sài Gòn” công khai vi phạm Hiến Pháp Việt Nam. Ai là người đưa ra ý đồ này? Vì sao Đảng ủy Bộ GD&DT, Vụ Pháp chế Bộ GD&ĐT hoàn toàn không có bất cứ ý kiến nào phản đối? Đó là một sự cố đặt biệt???
Trả lời phỏng vấn VTC News, gs-ts Nguyễn Minh Thuyết tuyên bố khá hùng hồn, đây là cuộc đấu tranh giữa 2 “chế độ”. Không rõ nhận thức của gs Thuyết ở mức độ nào nhưng rõ ràng, đây là Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hoàn toàn không phải là cuộc đấu tranh giữa 2 chế độ, hoặc ông Thuyết cho rằng Nhà nước VNDCCH trước đây và Nhà nước XHCNVN hiện nay là một “chế độ”?
Hơn thế nữa, ông Thuyết coi ngụy quyền Sài Gòn là “chính quyền” và đặt cho nó là chế độ, khi cái tổ chức chính trị này hoàn toàn do thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xây dựng lên, chưa bao giờ và không bao giờ hợp pháp theo Pháp Luật Việt Nam? Cùng với việc đòi bỏ Điều 4 Hiến Pháp, phát biểu này của gs-ts Nguyễn Minh Thuyết thực tế là chống lại Hiến Pháp và Pháp Luật nhà nước Việt Nam, tức chống lại Nhà nước Việt Nam. Và ông ta cho rằng đó là “khách quan” với Lịch sử Việt Nam?
Điều này giải thích, vì sao trong Chương trình PTTH, ông Thuyết quyết liệt loại bỏ môn Lịch sử từ “bắt buộc” sang tự chọn, tương tự như các cái gọi là nhà sử học thuộc Việt sử như gs Trần Đức Cường, Vũ Minh Giang, Nguyễn Mạnh Hà, mục đích chính của TBT Chương trình GDPT là xóa bỏ Lịch sử Việt Nam khỏi thế hệ trẻ Việt Nam. Đây là một thủ đoạn rõ ràng nhất của DBHB, chống phá Nước CHXHCNVN.
Rõ nét hơn, cũng theo phỏng vấn trên VTC News, gs-ts Nguyễn Minh Thuyết cho biết, Ngân hàng Thế giới đề nghị trả lương cho các chuyên gia. Như vậy khi thực hiện Chương trình GDPT, nhóm các “chuyên gia” của ông Thuyết đã làm rất tốt theo yêu cầu của “nước ngoài”. Vậy nước ngoài đó là ai thông qua WB??? Và cũng vì sao “yếu tố nước ngoài” lại quyết định Chương trình GDPT của nhân dân Việt Nam???
Mở rộng hơn nữa các phát biểu của gs-ts Nguyễn Minh Thuyết, chúng ta có thể thấy tư duy “hướng Tây” của quan ngài thực sự đã trở thành một cái gì đó “tín ngưỡng” với việc đòi biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2.
Với tư cách của một cựu đại biểu Quốc hội, phó chủ nhiệm ủy ban Văn hóa và Giáo dục, thường xuyên có những chuyến công tác học tập, nghiên cứu, tham khảo nước ngoài, ông Thuyết không nhận thấy, Trung Quốc có nền kính tế thứ 1 thứ 2 thế giới không cần phải sử dụng Tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2, người TQ trong lĩnh vực Công nghệ, Kinh tế và Du lịch có thể sử dụng nhiều thứ tiếng, hơn 50% những sáng tạo, phát minh thế giới đều có dấu ấn người TQ, Trung Quốc có cần tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ 2 không? Nhật Bản cũng vậy? Tất nhiên chúng ta không bàn đến những quốc gia khác ở ASEAN, khi họ sử dụng tiếng Hán như một ngôn ngữ chính vì yếu tố lịch sử? Vậy ông Thuyết muốn gì ở việc “ngôn ngữ thứ 2 là tiếng Anh”?
Không có gì khác hơn là mục đích xóa bỏ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam. Tương tự như môn Lịch sử, gs-ts muốn biến Việt Nam thành Philippines, khi quốc gia này coi tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 và họ vẫn luôn là một quốc gia bất ổn chính trị với hàng chục nhóm khủng bố các loại và hoàn toàn bất lực trước những diễn biến trên Biển Đông. Khi lớp trẻ Việt Nam sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ chính, tiếng Việt sẽ nhanh chóng biến thành thứ yếu và Lịch sử, Văn hóa dân tộc sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Đó chính là con đường dẫn đến bạo loạn, bất ổn chính trị khủng bố và sự sụp đổ của một nền văn hóa 4000 năm lịch sử.
Phát triển Kinh tế - Công nghệ bằng tiếng Anh??? Đây hoàn toàn là một sự lừa bịp bẩn thỉu nhất có thể. Rất tiếc sự lừa bịp khốn nạn này đang diễn ra ở Việt Nam, chỉ cần nhìn các tờ báo điện tử của Truyền thông Cách mạng Việt Nam, chúng ta thấy được sự nguy hiểm của việc hòa tan và bỏ qua sự tôn trọng tiếng Việt…đó là sốc, là hotgirl, là đại gia, thiếu gia…là tội phạm…nhưng hoàn toàn không có xã luận, không có giai cấp công nhân, không có nhân dân lao động. Kết quả chúng ta cũng đã thấy, đó là chính bộ trưởng Trương Minh Tuấn với sự lá mặt lá trái điển hình.
Xét tổng thể những hành vi của gs-ts Nguyễn Minh Thuyết, chỉ trên truyền thông đại chúng có thể thấy rõ. Gs-ts Nguyễn Minh Thuyết làm việc không phải cho nhân dân Việt Nam, sách giáo khoa do ông ta chủ biên không phải phục vụ cho nhân dân Việt Nam, chương trình GDPT năm 2018 do ông ta làm Tổng chủ biên cũng không phục vụ cho lợi ích của nhân dân Việt Nam, nhà nước VNXHCN. Vậy ông ta đang phục vụ cho ai?
Mở rộng hơn nữa, Bộ GD&ĐT, chủ thể đặc biệt chịu trách nhiệm cho giáo dục và đào tạo, sử dụng ông Nguyễn Minh Thuyết đang phục vụ cho ai? Chế độ nào? Nhân dân nào và Quốc gia nào? Câu hỏi dành cho các đại biểu của Nhân dân Việt Nam và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao. Vì sao lại có tình trạng công khai chống phá Hiến Pháp, Luật Giáo dục năm 2019? Vì sao hàng chục năm, những xâm hại Hiến Pháp, Luật Pháp và lợi ích của Quốc gia, dân tộc vẫn hiện diện công khai, thách thức Nhân dân Việt Nam?
Lịch sử Việt Nam là của dân tộc Việt Nam, phải là bắt buộc với thế hệ trẻ Việt Nam. Ngược lại, đó là hành vi phản bội Tổ Quốc./.
Yêu nước ST.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét