Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

TẠI SAO LẠI LÀ CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM? Trong buổi concert kêu gọi từ thiện, quyên góp cho Andy Huỳnh, mẹ anh chàng này đã phát biểu: "Con tôi mang dòng máu Việt 100%. Nên cộng sản VN phải có nhiệm với cháu. Đừng ác độc như thế". Nghe đoạn này, tôi vừa buồn cười vừa thương cho mẹ của Huỳnh. Thực ra, tìm mọi cách để cứu con mình là bản năng của người mẹ. Mẹ Huỳnh đang cố gắng tìm mọi cách để gây sức ép nhằm con mình được trở về an toàn. Vậy tại sao bà ta không tìm cách gây sức ép với chính quyền Mỹ mà lại là Việt Nam. Vì bà ta hiểu rằng, ngay ở Mỹ, dù Andy Huỳnh có từng tham gia quân đội Mỹ, quốc tịch Mỹ nhưng vẫn chỉ là công dân hạng 2, vẫn là người nhập cư. Và với thái độ của Mỹ từ trước đến nay, nhiều khả năng, Mỹ chỉ dừng lại ở mức "quan ngại" mà thôi, vì xét về công ước quốc tế, Andy Huỳnh sẽ không được đối xử như tù binh chiến tranh. Còn chính quyền Việt Nam? Từ lâu nay, chính quyền Việt Nam dù điều kiện kinh tế hạn hẹp, vẫn tìm mọi cách bảo vệ công dân của mình, điển hình như vụ ám sát Kim Jong Nam ở Malaysia, vụ giải cứu công dân ở Trung Đông. Chính vì thế, lựa chọn gây sức ép với Việt Nam để cứu con trai mình là điều dễ hiểu. Chỉ mỗi tội cái giọng điệu của chị rất bố láo và coi thường chính quyền trong nước, làm như con chị đi chiến đấu vì lợi ích Tổ quốc vậy. Thế nên, thay vì cố gắng cứu con về bên vòng tay gia đình, chị lại càng khép dần cánh cửa sống của con trai mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét