- Đối với hình thức
giáo dục, rèn luyện trong các nhà trường: kết hợp chặt chẽ mục tiêu đào tạo,
bồi dưỡng với mục tiêu giáo dục, rèn luyện cán bộ. Theo đó, mục tiêu của mỗi
chuyên đề, bài giảng không chỉ nhằm cung cấp thông tin một chiều về những kiến
thức cần trang bị cho người học theo chương trình đào tạo, bồi dưỡng, mà còn
phải cung cấp, góp phần gia tăng tình cảnh cách mạng, niềm tin, lý tưởng, củng
cố lập trường tư tưởng chính trị, nâng cao ý thức đạo đức cách mạng, tinh thần
trách nhiệm vì Đảng, vì nước, vì dân của cán bộ, đảng viên. Cùng với giáo dục,
đào tạo về kiến thức, rèn luyện đạo đức, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cần coi
trọng việc rèn luyện bản lĩnh, ý chí quyết tâm, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh
thần khắc phục khó khăn, khả năng xử lý, giải quyết những tình huống phức tạp
và rèn luyện thể chất, sức khỏe cho cán bộ.
- Đối với hình thức
giáo dục, rèn luyện tại cơ quan, đơn vị:Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao tính giáo
dục, tính lãnh đạo, tính chiến đấu trong sinh hoạt đảng, sinh hoạt cơ quan, đơn
vị; thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình. Qua sinh hoạt tự phê bình và
phê bình hướng vào những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng ở địa phương, đơn vị
hiện nay, nhất là những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, chỉ
ra được ưu điểm của cán bộ, đảng viên để phát huy và nhân rộng. Đồng thời, phải
vạch rõ những yếu kém, khuyết điểm, sai phạm của tổ chức đảng và của cán bộ,
đảng viên để kịp thời ngăn chặn, tiến tới khắc phục triệt để sự suy thoái về tư
tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt việc
quản lý, phân công công tác, giáo dục, rèn luyện cán bộ ngay tại cơ quan, đơn
vị. Đề cao ý thức tổ chức, chấp hành nghiêm kỷ luật đảng, pháp luật của Nhà
nước, nội quy, quy định của ngành, cơ quan, đơn vị.
-Coi trọng việc thực
hiện tự giáo dục, tự rèn luyện của bản thân cán bộ. Đây là biện pháp không thể
thay thế đối với cả chủ thể và đối tượng giáo dục. Vì vậy, kết hợp chặt chẽ
giữa giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện của tổ chức với việc thường xuyên tự giáo
dục, tự rèn luyện của chính đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo,
quản lý. Trên cơ sở những kiến thức được trang bị trong quá trình học tập, đào
tạo, bồi dưỡng tại các nhà trường, thông qua thực tiễn hoạt động mỗi cán bộ,
đảng viên cần nêu cao ý thức tự giác giáo dục, tự rèn luyện phẩm chất, năng
lực, phương pháp, tác phong công tác. Tính tự giác, ý thức tự giáo dục, tự rèn
luyện của mỗi cán bộ, đảng viên là phẩm chất cao đẹp, cơ sở đánh giá tư cách và
sự trưởng thành về chính trị của cán bộ, đảng viên. Những tấm gương sáng về tự
giáo dục, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, cần kiệm,
liêm chính, chí công vô tư của cán bộ, đảng viên cần được đề cao, tôn vinh xứng
đáng. Những trường hợp vi phạm tư cách, kỷ luật đảng, pháp luật của Nhà nước
cần kiên quyết xử lý nghiêm minh.
TRƯỜNG TỒN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét