Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

Xây dựng đội ngũ giảng viên ở các nhà trường trong Quân đội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Quán triệt sâu sắc nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Thời gian qua, các đảng ủy nhà trường Quân đội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác xây dựng kế hoạch, quy hoạch đội ngũ giảng viên; xây dựng tiêu chuẩn các chức danh gắn với xây dựng đội ngũ nhà giáo; thường xuyên làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên. Đến nay, đội ngũ giảng viên ở các nhà trường Quân đội cơ bản đủ về số lượng, có chất lượng tốt, cơ cấu phù hợp, được đào tạo, bồi dưỡng đúng chuyên ngành, cương vị công tác. Đội ngũ giảng viên có trình độ sau đại học ngày càng tăng; có phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ, năng lực tốt, tác phong làm việc khoa học, cụ thể, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, công tác xây dựng đội ngũ giảng viên ở các nhà trường Quân đội thời gian qua còn có những hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng cán bộ Quân đội trong bối cảnh hội nhập quốc tế và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Một trong những nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế trong đổi mới giáo dục, đào tạo được Đảng ta khẳng định: “Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, trên một số mặt vẫn còn bất cập về chất lượng, số lượng, cơ cấu và chính sách đãi ngộ”.Chưa phát huy hết vai trò của đội ngũ nhà giáo; chưa đào tạo, bồi dưỡng và phát huy hết tiềm năng của đội ngũ cán bộ khoa học, chuyên gia đầu ngành”

Cần nhận thức đúng đắn, sâu sắc việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở các nhà trường Quân đội hiện nay phải bắt đầu từ xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên. Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong các nhà trường Quân đội cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo cả về số lượng, cơ cấu, đặc biệt nâng cao về chất lượng; tạo môi trường điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giảng viên phát huy hết tâm huyết, tiềm năng sáng tạo trong quá trình đổi mới giáo dục và đào tạo./.

 


1 nhận xét: