Thứ Ba, 25 tháng 6, 2024

NHẬN DIỆN CÁC LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH, CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG NƯỚC TA TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Các thế lực thù địch đưa ra những lời nói, bài viết phản ánh không đúng thực tế đời sống chính trị, kinh tế, xã hội để “thổi phồng” tiêu cực, “bơm căng” mâu thuẫn, “bóp méo” chính sách thực tế với mục đích làm thay đổi, sụp đổ chế độ chính trị, tan rã hệ thống chính quyền, gây mất đoàn kết trong nhân dân,… hướng đến mục tiêu thiết lập nên một chế độ chính trị, một chính quyền mới theo mong muốn của chúng. Những quan điểm sai trái, thù địch ở nước ta thường xuất hiện ở những đối tượng sau:

Thứ nhất, những người nghiên cứu lý luận, thực tiễn ở các nước trong cuộc đấu tranh ý thức hệ giữa chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản. Nhóm này bao gồm những nhà chống cộng khét tiếng và cả lãnh đạo của một số quốc gia phương Tây.

Thứ hai, những phần tử cực đoan người Việt ở nước ngoài luôn lôi kéo, kết hợp với một số văn nghệ sĩ, trí thức chống đối, bất mãn ở trong nước lập ra các tổ chức phản động.

Thứ ba, một số cán bộ, đảng viên (có những đảng viên đã từng giữ chức vụ cao trong hệ thống chính trị của nước ta) suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và một số người do nhận thức lệch lạc, bị lôi kéo, bị kích động, mua chuộc.

Các thế lực thù địch, phản động đã triệt để lợi dụng mạng xã hội để phát tán các quan điểm sai trái, thù địch phủ nhận những thành quả cách mạng để chống phá ta. Chúng phủ nhận quan điểm chính thức của Đảng và Nhà nước ta, khơi mào cho sự trỗi dậy của tư tưởng phản động, lạc hậu, kích động sự thù hận mù quáng,… Việc nhận diện các lực lượng và nắm rõ bản chất những luận điệu sai trái, thù địch là cơ sở quan trọng để chúng ta kịp thời có những biện pháp phản bác, đấu tranh, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét