Đại tá Lê Khắc Huy, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 4 cho biết: “Ngay từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị đã mở lớp tập huấn về kỹ năng viết tin, bài, dàn dựng chương trình phát thanh cho đội ngũ cán bộ chính trị. Hiện tại, các đơn vị đều tập trung thực hiện các nội dung hướng về chiến sĩ, tăng thêm động lực thi đua giành kết quả cao nhất”.

Cảm xúc, gần gũi và thấu hiểu chiến sĩ

Cán bộ Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309, Quân đoàn 4) thu âm chương trình phát thanh của đơn vị. 

Chất lượng chương trình phát thanh nội bộ ở các đơn vị trong Quân đoàn 4 ngày càng được nâng lên. Bên cạnh kết cấu “cứng” gồm phần tin hoạt động đơn vị, gương người tốt, việc tốt, tuyên truyền các ngày kỷ niệm, đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, chương trình đã bổ sung thêm chuyên mục “Tâm tình chiến sĩ”, “Quà tặng âm nhạc”. Trung tá Trần Phát Đạt, Trưởng ban Tuyên huấn Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 cho biết: “Ban biên tập phát thanh nội bộ của các đơn vị luôn tự rèn luyện để trở thành phóng viên "3 trong 1": Vừa tiếp xúc, gặp gỡ chiến sĩ để viết và biên tập tin, bài; vừa là kỹ thuật viên dàn dựng chương trình; vừa là phát thanh viên. Mỗi khi nhìn thấy chiến sĩ hào hứng lắng nghe chương trình, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Phương châm dàn dựng chương trình phát thanh nội bộ của các đơn vị là: Cảm xúc, gần gũi và thấu hiểu chiến sĩ. Thiếu tá Phan Rảnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 7 (Trung đoàn 31, Sư đoàn 309) cho biết: “Chuyên mục “Tâm tình chiến sĩ” là nơi thể hiện những dòng nhật ký, tâm sự của chiến sĩ, còn “Quà tặng âm nhạc” là cầu nối để hậu phương gửi tặng những ca khúc và thông điệp ý nghĩa đến chiến sĩ. Dù kỹ thuật dàn dựng chương trình chưa chuyên nghiệp nhưng chúng tôi đã thực hiện bằng trách nhiệm, tâm huyết để phục vụ cán bộ, chiến sĩ”.

Thường xuyên chú tâm lắng nghe phát thanh nội bộ, Binh nhất Huỳnh Quốc Huy Anh, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 7 (Trung đoàn 31, Sư đoàn 309) chia sẻ: “Mỗi buổi sáng, vào giờ quét dọn vệ sinh hoặc buổi chiều, giờ tăng gia sản xuất, tôi rất thích nghe phát thanh của đơn vị. Có nhiều bài viết về cảm xúc, nguyện vọng của chiến sĩ, có cả tiếng nói của chúng tôi được phát lên, tạo cho chúng tôi cảm giác luôn được quan tâm. Chương trình phát thanh còn cung cấp kiến thức, kinh nghiệm đạt kết quả cao trong huấn luyện và các ca khúc quy định của Quân đội”.

Là một trong những thiết chế văn hóa, các chương trình phát thanh nội bộ của các đơn vị trong Quân đoàn 4 đang góp phần đắc lực giáo dục, định hướng tư tưởng, xây dựng ý chí, niềm tin, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho chiến sĩ.