Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Tạo điều kiện tốt nhất để bộ đội vui chơi, rèn luyện

 Hoạt động thể dục-thể thao có ý nghĩa quan trọng, đây là hoạt động không thể thiếu nhằm góp phần nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, rèn luyện kỹ năng và lối sống cho bộ đội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, giúp bộ đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phân bổ hợp lý giờ thứ 8
 Bộ đội Tiểu đoàn 460, Trung đoàn 974 đá bóng trong giờ thứ 8. Ảnh: DUY HIỂN

Chính vì vậy, thời gian qua, Trung đoàn 974 (Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa) đã quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn các cấp về hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, nhất là việc bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, trong đó có hoạt động thể dục-thể thao trong giờ thứ 8 hằng ngày và ngày nghỉ hằng tuần. Nhìn chung giờ thứ 8 ở Trung đoàn được thực hiện rất sôi nổi, đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội ngày càng nâng lên, có ý nghĩa thiết thực.

Kinh nghiệm của chúng tôi là phải lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ bằng nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của cơ quan, đơn vị. Phát huy vai trò của cơ quan chính trị là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy, chính ủy, triển khai thực hiện về nội dung này. Đồng thời, bám sát hướng dẫn của cơ quan chính trị cấp trên quy định về các hoạt động ngày nghỉ, giờ nghỉ của bộ đội để vận dụng phù hợp, tránh chồng chéo giữa các nhiệm vụ, tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, chiến sĩ có thời gian thể dục-thể thao nâng cao sức khỏe. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét