Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

NHỮNG CÂY BÚT PHẢN ĐỘNG TRÊN MẠNG CỦA VIỆT TÂN ĐÃ TỰ NHẬN MÌNH LÀ PHẢN ĐỘNG

 Công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ đổi mới, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng về các hoạt động truyền thông đại chúng đây là phương tiện, vũ khí sắc bén để tuyên truyền, cổ vũ, động viên, tổ chức và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Báo chí luôn bám sát định hướng chính trị của Đảng, tuyên truyền kịp thời, sâu rộng các sự kiện trọng đại của đất nước, góp phần nâng cao trình độ nhận thức chính trị cho các tầng lớp nhân dân. Báo chí đã thực sự là cầu nối giữa Đảng với dân, giữa dân với Đảng. Tuy nhiên, cũng có những kẻ cô tình xuyên tạc vai trò của báo chí.

Trên trang Facebook Việt Tân vừa qua đã đưa nội dung bài viết của tác giả Manh Hung Nguyen: “Tên gọi báo Nhân Dân nhưng là cái loa truyền thanh của Đảng; các bài phản biện trên mạng xã hội mới thực sự là báo Nhân Dân” Bài viết đã chủ động đưa ra nhìn nhận cảm quan của tác giả vô danh vậy thực chất vấn đề cùng mục đích bài viết là gì? Có thể khẳng định đây chính là bài viết cố tình xuyên tạc về vai trò của báo Nhân Dân – một cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Theo Luật Báo chí năm 2016; trong Điều 4 nêu rõ: Báo chí ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội; là cơ quan ngôn luận của cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; là diễn đàn của Nhân dân. Ngoài ra, Báo Nhân Dân là đơn vị sự nghiệp trung ương của Đảng, có chức năng là cơ quan ngôn luận Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; ngọn cờ chính trị - tư tưởng của Đảng trên mặt trận báo chí nước. Đây chính là những cơ sở pháp lý quan trọng đã thể hiện tất cả vị trí, cũng như chức năng của Báo Nhân Dân nói riêng và Ngành Báo chí nói chung.

Hiện nay, bài viết trên mạng xã hội có rất nhiều chủng loại bài, hình thức đa dạng, phong phú và nhiều nguồn thông tin khác nhau; từ các bài viết có thông tin chính thống của các cơ quan và cấp có thẩm quyền, bên cạnh đó vẫn còn nhiều những bài viết có nội dung thiếu tính xác thực và mang tính chủ quan theo những hót tren trên các diễn đàn mạng xã hội nhằm câu like và tạo dư luận xã hội từ đó thực hiện các mục đích của cá nhân. Từ thực trạng trên các tổ chức, cá nhân phản động trong và ngoài nước như: Việt Tân, Hội anh em dân chủ; các hãng truyền thông nước ngoài như VOA, BBC tích cực lợi dụng vào đó đăng tải, phát tán các bài viết mang tính chất chống phá Đảng và Nhà nước ta trên tất cả các lĩnh vực nhằm lôi kéo, kích động những người thiếu hiểu biết và các phần tử xấu, độc tạo ra diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ xóa bỏ chế độ chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Khẳng định tác giả Mạnh Hùng Nguyen đã cố tình đánh giá sai sự thật về chức năng, nhiệm vụ và phủ nhận vị trí, vai trò chức năng của Báo Nhân Dân nói riêng và ngành báo chí nói chung, nhằm lừa gạt bạn đọc, nhân dân thiếu hiểu biết, lôi kéo kích động để đạt mục đích cuối cùng của bọn chúng là xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Với tư cách là một người công dân Việt Nam, tôi rất mong quý bạn đọc trên tất cả nước và ngoài nước hãy thật sự tỉnh táo khi tiếp cận các bài viết trên không gian mạng, tránh rơi vào cái bẫy mà các cây bút phản động tạo lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét