Thứ Hai, 24 tháng 6, 2024

NHẬN DIỆN ĐÚNG, ĐẤU TRANH LÀM THẤT BẠI CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC, CHỐNG PHÁ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

 Thực tế cho thấy, những năm qua các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị trong và ngoài nước không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá, phủ nhận những thành tựu đạt được của Việt Nam sau 38 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước. Chúng ra sức xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta trên tất cả lĩnh vực. Điều này dẫn đến việc nhận diện các hoạt động chống phá đó trở nên khó khăn, phức tạp hơn bao giờ hết.

Từ việc nhận rõ bản chất âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước đối với công cuộc đổi mới đất nước nói chung, đổi mới trên lĩnh vực chính trị - xã hội nói riêng, chúng ta thấy rằng, vấn đề chính trị - xã hội ở Việt Nam luôn là mối quan tâm, chống phá hàng đầu của các đối tượng này. Mục tiêu sâu xa của chúng là gây mất ổn định chính trị, xã hội, giảm sút lòng tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, từ đó dẫn tới rối loạn chính trị - xã hội, khủng hoảng và sụp đổ, để rồi tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, thành quả cách mạng của đất nước ta.

Bởi vậy, yêu cầu đặt ra bức thiết là phải chủ động nhận diện đúng các luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước hiện nay. Luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước diễn ra thường xuyên, liên tục, nhất là trong những thời điểm Đảng và Nhà nước có những chỉ đạo, chính sách, sự kiện mới hoặc ở những thời điểm đất nước ta gặp khó khăn. Chúng thường lợi dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok... và các phương tiện truyền thông khác như các đài phát thanh, truyền hình VOA, RFA, BBC, RFI... để tuyên truyền xuyên tạc, chống phá bằng những thủ đoạn hết sức tinh vi, thâm độc, khó lường. Hoạt động của chúng thường tập trung vào một số vấn đề như:

Một là, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng ta, mà cụ thể là học thuyết Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Bắt đầu từ sự phủ định chủ nghĩa Mác-Lênin, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đi đến phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh trên nhiều phương diện. Chúng thường xuyên tạc với những lập luận rằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh du nhập chủ nghĩa Mác- Lênin với thuyết đấu tranh giai cấp là một sai lầm, hay Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ kế thừa những tư tưởng sẵn có của nhân loại không có tư tưởng của riêng mình,... Ta có thể khẳng định rằng những lập luận này của chúng là sự xuyên tạc vô căn cứ, bởi lẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ của dân tộc Việt Nam nên tư tưởng Người là sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện lịch sử cụ thể của Việt Nam, là sự kết hợp nhuần nhuyễn chủ nghĩa Mác-Lênin với những giá trị truyền thống của dân tộc và tinh hoa văn hóa của nhân loại.

Hai là, phủ nhận chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng.

Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước thường xhuyên tạc rằng Việt Nam kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là đi theo vết xe đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu trước kia. Chúng phủ nhận con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng xuyên tạc rằng, nếu không có Đảng Cộng sản Việt Nam thì dân tộc ta không phải thực hiện các cuộc chiến tranh lâu dài và đau thương, mất mát như thế; hay còn xuyên tạc rằng chính Đảng Cộng Sản Việt Nam đã kéo lùi sự phát triển của dân tộc Việt Nam,... Nhưng những thủ đoạn thâm hiểm đó nhanh chóng bị vạch trần bởi chính lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, bởi chính niềm tin mà Nhân dân dạn cho Đảng, Nhà nước, và rằng sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Điểm lại lịch sử có thể thấy, chỉ đến khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, với đường lối cách mạng đúng đắn, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, Đảng đã tạo ra bước ngoặt căn bản trong phong trào yêu nước, đánh dấu sự kết thúc thời kỳ khủng hoảng đường lối cứu nước của cách mạng Việt Nam.

Ba là, tập trung công kích đường lối, chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước.

Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước thường tập trung công kích vào đường lối đổi mới của Đảng bằng nhiều luận điệu xuyên tạc trắng trợn. Chúng rêu rao, tuyên truyền luận điệu cho rằng đường lối phát triển đất nước ta, đặc biệt là về chính sách phát triển kinh tế được đề cập trong văn kiện các kỳ Đại đội Đảng đều là chủ quan, duy ý chí, phi thực tế, thiếu nguồn lực, phủ nhận những thành tựu đổi mới của đất nước,.... Tuy nhiên, chính niềm tin của Nhân dân dành cho Đảng, Nhà nước ngày càng cao và thành tựu “rực rỡ” sau 38 năm đổi mới là những minh chứng rõ nét nhất để đập tan các luận điệu xuyên tạc, chống phá đó.

Bốn là, xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, xuyên tạc kết quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng do Đảng chỉ đạo.

Việc chống phá bằng thông tin bịa đặt, bôi nhọ đời tư lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, xuyên tạc kết quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng do các thế lực thù địch, phản động được thực hiện thường bắt đầu từ bịa đặt, xuyên tạc về nguồn gốc xuất thân, sức khỏe, về quá trình học hành, tư cách đạo đức, cất nhắc, bổ nhiệm, khối lượng tài sản… để gây mất uy tín, niềm tin của nhân dân vào cán bộ lãnh đạo. Chúng còn lợi dụng thành quả trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng do Đảng ta khởi xướng để xuyên tạc, bóp méo, vu khống cho rằng đó là cuộc “thanh trừng phe cánh”, “diệt tận gốc mầm mống của các phe cánh” giữa các nhóm lợi ích....

Việc chủ động nhận diện đúng âm mưu, thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc, chống phá đối với Đảng, Nhà nước và đối với chế độ xã hội chủ nghĩa của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước là cơ sở để đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động đó, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Để thực hiện hiệu quả, cần tập trung vào những nội dung cụ thể sau:

Nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự nguy hiểm của âm mưu “Diễn biến hòa bình” do các thế lực thù địch, phản động tiến hành.

Phải kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định với sự lãnh đạo của Đảng tin tưởng và thắng lợi của sự nghiệp đổi mới đất nước.

Thường xuyên đổi mới phương thức, cách thức tiến hành, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

Tăng cường ứng dụng các thành tự của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là các thành tựu về công nghệ - thông tin làm cơ sở tiến hành đầu tranh có hiệu quả với các hoạt động chống phá của thế lực thù địch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét