Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

PHÁT NGÔN XẰNG BẬY!

Dioxin là hậu quả nặng nề mà Mỹ đã gây ra cho hàng triệu người dân Việt Nam. Hiện nay, ước tính có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, sống tập trung tại các tỉnh dọc đường Trường Sơn và biên giới với Campuchia. Hàng trăm nghìn người trong số đó đã qua đời. Hàng triệu người và cả con cháu của họ đang phải sống trong bệnh tật, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam.

Vậy mà, một ông sư béo tốt, sống trong thời bình ngồi diễn giải với Phật tử của mình “Tại sao người này lại làm con của người chất độc da cam, còn người khác thì không? Mình phải làm con của ông bố bị chất độc da cam dioxin, cũng là do ác nghiệp của mình”. “Do kiếp trước mình tạo những nghiệp ác, gây thù kế oán với chúng sinh, cho nên kiếp này mình bị nó báo thù” - ông Thích Trúc Thái Minh nói.

Tiếp lời anh, chị Phạm Thị Yến, cánh tay phải của anh Minh còn giải thích thêm “Anh hùng chiến sĩ đi đánh giặc họ chịu quả báo nhẹ, vì sao? Vì chính là họ đang chống lại những người đến xâm lược nhà mình; Vì đất nước Việt Nam ta không đi xâm chiếm người khác, ta không trộm cắp mà họ vào đất nước ta là họ xâm lược và họ đã mắc tội trộm cắp. Vì người ta bảo vệ nên cái nghiệp đó là do các anh hùng liệt sĩ trong tiền kiếp trước cũng mắc vào nghiệp sát sinh”.

Tôi cũng đến quỳ lạy nhận thức và phát ngôn của 2 anh chị. Không dám bàn bạc nhiều, tôi chỉ mong Ban Tôn giáo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào cuộc, để xem động cơ, mục đích nào mà 2 anh chị dám phát ngôn xằng bậy như vậy!

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét