Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

TÌM HIỂU GIÚP BẠN: XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ ĐỦ ĐỨC, ĐỦ TÀI, XỨNG ĐÁNG VỚI NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN!

         Từ trước đến nay, cán bộ và công tác cán bộ luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng, là nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp cách mạng. Trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới hiện nay, vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ - “khâu then chốt” trong công tác xây dựng Đảng lại càng đặt ra cấp thiết hơn lúc nào hết!

Để chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư đã chỉ rõ vấn đề quan trọng hàng đầu là phải xác định một số yêu cầu trọng tâm trong xây dựng Ban Chấp hành Trung ương mà hạt nhân là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo chủ chốt của Đảng trên tinh thần lựa chọn khách quan, chính xác nhân tố đủ đức, đủ tài, luôn xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Trên cơ sở quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư, đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp cần có những phẩm chất như sau:
Một là, có tinh thần yêu nước sâu sắc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước và lợi ích của quốc gia - dân tộc.

Hai là, có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm.

Ba là, có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược và kiến thức tương đối toàn diện để tham gia hoạch định đường lối, chính sách và sự lãnh đạo tập thể của Ban Chấp hành Trung ương.

Thông điệp trong bài phát biểu quan trọng “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng chính là những chỉ dẫn quan trọng cho công tác nhân sự của Đảng, là cơ sở đề ra phương hướng, yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ Đại hội XIV./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét