Nhà trường cần chú trọng thực hiện mục tiêu giáo dục theo tinh thần đổi mới. Công tác đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, tiến bộ khoa học và công nghệ; coi trọng thực hiện chuyển đổi số, tạo bước đột phá về hiệu quả và chất lượng trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, phấn đấu trở thành hình mẫu về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp...

Tạo đột phá về hiệu quả và chất lượng trong đào tạo, nghiên cứu khoa học

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan công nghệ mới đang được áp dụng tại Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2.

Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 được thành lập năm 1986, tiền thân là Trường Công nhân kỹ thuật lắp máy số 2 thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

Đến năm 2007, nhà trường nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2, được Chính phủ Đức, Pháp và Việt Nam lựa chọn đầu tư để trở thành trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao đầu tiên ở Việt Nam, với 4 nghề theo tiêu chuẩn Đức: Hàn công nghệ cao-cơ khí xây dựng, cắt gọt kim loại công nghệ cao, cơ điện tử, điện tử công nghiệp; 3 nghề theo tiêu chuẩn Pháp: Hàn, lắp đặt đài trạm viễn thông, kỹ thuật truyền dẫn quang và vô tuyến.