Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019


ĐẢNG TA LUÔN LÀ ĐẠO ĐỨC, LÀ VĂN MINH
Hòng mưu toan phá hoại đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2021- 2025, thời gian qua các thế lực thù địch lại tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch xuyên tạc, bóp méo, vu khống, bịa đặt hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đối với đất nước. Họ tiếp tục cho rằng, phải xóa bỏ chế độ một đảng, lập đa đảng mới khắc phục được các căn bệnh trầm kha của xã hội, như tham nhũng, quan liêu, thoái hóa, biến chất…
Hiến pháp năm 1992 của nước ta được sửa đổi, bổ sung năm 2013 đã tiếp tục quy định về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước. Lịch sử đấu tranh cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX đã chứng minh điều đó. Thắng lợi của công cuộc đổi mới hơn 30 năm qua do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo được nhân dân ghi nhận, đồng tình. Đến nay, tuy còn có khó khăn nhất định, song, nhìn chung chính trị xã hội luôn giữ vững ổn định, kinh tế tiếp tục phát triển tăng trưởng, đời sống nhân dân được cải thiện; QPAN được tăng cường, củng cố ngày càng vững chắc; quan hệ đối ngoại mở rộng, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế khu vực và thế giới… Cơ đồ của đất nước chưa bao giờ được vững vàng, phồn vinh, phát triển như hiện nay. Không có sự lãnh đạo và chèo lái tài tình của Đảng Cộng sản và sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân đân và bạn bè quốc tế thì đất nước sẽ không có cơ đồ như hôm nay.
Sự khủng hoảng triền miên của các đảng phái chính trị phương Tây hay gần đây ở một số nước khu vực Đông Nam Á đang là một thực tế sinh động bác bỏ luận điểm “phải có đa đảng thì Việt Nam mới phát triển, vượt qua tụt hậu”. Trong thời đại ngày nay, đảng nào chỉ đại diện hạn hẹp cho lợi ích của thiểu số giàu có, thì dù có thích ứng đến đâu cũng khó tồn tại bền vững được. Đảng Xã hội dân chủ Thụy Điển nắm quyền từ năm 1932, sau 44 năm đưa Thụy Điển từ một nước lạc hậu, nghèo nàn trở thành một nước phát triển. Nhưng tại sao năm 1976, Đảng Xã hội dân chủ Thụy Điển thất cử, Đảng khác lên thay. Từ đó đến nay, có lúc giành được quyền, có lúc lại mất quyền lãnh đạo.v.v…
Về cái gọi là “đa nguyên mới có dân chủ”. Thực tế cho thấy, sự phát triển của dân chủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, nhân tố quyết định nhất là trình độ phát triển kinh tế và thực thi hệ thống chính sách, pháp luật để bảo đảm và phát triển được các quyền của con người và lợi ích quốc gia, dân tộc.
Ngay từ khi ra đời và suốt tiến trình cách mạng, Đảng cộng sản Việt Nam luôn nhất quán phát triển kinh tế trên nền tảng chế độ công hữu về tư liệu sản xuất chủ yếu, đa dạng hóa các thành phần kinh tế, trong đó kinh tế nhà nước và tập thể đóng vai trò chủ đạo, khuyến khích mọi thành phần kinh tế, mọi người dân làm giàu chính đáng. Hiến pháp và hệ thống pháp luật Việt Nam luôn đề cao và nhất quán bảo đảm các quyền về kinh tế, văn hóa, tinh thần, chính trị, tôn giáo, dân tộc, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Kiên quyết xử lý mọi hành vi vi phạm nhân quyền. Gắn chặt nhân quyền với độc lập dân tộc và CNXH…Đó là điều kiện cần và đủ cho sự phát triển dân chủ.
Đảng cộng sản Việt Nam lên nắm quyền qua quá trình đấu tranh giành tự do và độc lập cho đất nước, trải qua chiến tranh và cách mạng, do chính nhân dân thừa nhận và suy tôn, mà không phải do lực lượng bên ngoài áp đặt. Sau ba thập kỷ chiến tranh, Đảng đã lãnh đạo nhân dân đánh thắng mọi thế lực ngoại xâm, khôi phục được Việt Nam thành một nước độc lập và thống nhất. Ban lãnh đạo của Đảng nằm trong số ổn định và thật sự nhất trí nhất trong các nước XHCN. Đảng viên của Đảng bao gồm một phần lớn những người tận tụy và yêu nước nhất ở Việt Nam. Hơn nữa đó là một đảng mà sự tồn vong và thắng lợi cuối cùng đã dựa vào việc huy động sự ủng hộ của quần chúng... Nguồn sống và sức sống, sức mạnh của Đảng là quan hệ máu thịt giữa Đảng và nhân dân. Điều đó đã được lịch sử gần 100 năm qua đã xác nhận.
Ở Việt Nam trong tương lai khó có thể hình dung cơ sở xã hội cho việc xây dựng những đảng có khả năng cạnh tranh với Đảng Cộng sản Việt Nam... Hơn nữa, duy trì hệ thống một đảng không chỉ vì lý do tư tưởng mà còn hầu hết đảng viên đều tin rằng đường lối chính trị đa đảng sẽ làm trầm trọng thêm những chia rẽ giữa các lực lượng trong xã hội dẫn đến làm mất ổn định chính trị, xã hội. Cần thấy rõ rằng, những người phê phán chế độ một đảng ở nước ta thực ra là muốn hợp pháp hóa vai trò của các lực lượng chính trị phản động đã bị nhân dân ta đánh đổ, bị lịch sử vượt qua.


Không thể xuyên tạc bản chất cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam


Không thể xuyên tạc bản chất cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam

 

 

Ấy vậy mà gần đây, trên một vài trang mạng lại có kẻ xuyên tạc rằng: Quân đội không vì mục đích lý tưởng mà vì miếng cơm, manh áo và lợi ích cá nhân, sẵn sàng phản bội Đảng khi không được cung cấp đủ lợi ích... Đây là một giọng điệu hết sức nguy hiểm bởi lẽ nó đã trắng trợn xuyên tạc bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của Quân đội ta.
Lịch sử 75 năm xây dựng, trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội ta đã khẳng định, QĐND Việt Nam luôn vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội (CNXH), vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Vì lợi ích của Tổ quốc, của dân tộc, của nhân dân, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội đã sẵn sàng lên đường chiến đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cao đẹp: Độc lập dân tộc và CNXH.
QĐND Việt Nam là công cụ bạo lực vũ trang, lực lượng chính trị trung thành của Đảng, của Nhà nước, vì lợi ích của Tổ quốc, của dân tộc, của nhân dân trong thực hiện vai trò là lực lượng nòng cốt hỗ trợ cho quần chúng nhân dân đứng lên tiến hành Tổng khởi nghĩa, giành thắng lợi trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, giành chính quyền về tay nhân dân, tham gia xây dựng và bảo vệ chính quyền, bảo vệ thành quả của cách mạng. Quân đội ta là lực lượng nòng cốt, cùng toàn dân tiến hành đấu tranh và đã giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến của nhân dân ta chống thực dân Pháp xâm lược. Là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ và tham gia vào công cuộc kiến thiết, xây dựng CNXH ở miền Bắc. Là lực lượng nòng cốt, cùng đồng bào hai miền Nam, Bắc tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước tiến lên CNXH. Là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa (XHCN), tham gia khắc phục hậu quả sau chiến tranh, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 
Trung thành với Đảng, với Nhà nước, với nhân dân, với Tổ quốc và chế độ XHCN; SSCĐ, hy sinh vì lợi ích của dân tộc, của nhân dân là vấn đề thuộc về bản chất của QĐND Việt Nam, quân đội cách mạng, quân đội kiểu mới, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Ngay trong khói lửa của những cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược, trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc, biết bao cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì lợi ích cao nhất là giành độc lập, tự do cho dân tộc, đem lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ quân đội đã dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để huấn luyện, SSCĐ, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển bền vững đất nước; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đội quân công tác, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên giới, hải đảo; tham gia lao động sản xuất xây dựng đất nước, tham gia phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc…
Cùng với việc giáo dục, rèn luyện để QĐND Việt Nam luôn luôn là công cụ bạo lực vũ trang, lực lượng chính trị trung thành của Đảng, của Nhà nước, vì lợi ích của dân tộc, của nhân dân; trong điều kiện hòa bình, với sự phát triển toàn diện của đất nước do thắng lợi của công cuộc đổi mới, Đảng, Nhà nước và nhân dân cũng hết sức quan tâm bảo đảm lợi ích vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ quân đội.
Bằng sự quan tâm sâu sắc, với những chủ trương đúng đắn, kịp thời, Đảng và Nhà nước thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện các chế độ, chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, nhất là chế độ, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, những người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin… tạo việc làm cho những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự về các cơ quan, địa phương làm việc…
Sự quan tâm đến chế độ chính sách của cán bộ, chiến sĩ quân đội trong những năm qua của Đảng, Nhà nước và của các tổ chức chính trị-xã hội, của nhân dân đối với quân đội, không chỉ khẳng định sự quan tâm chăm lo của Đảng, của Nhà nước và nhân dân trong quá trình xây dựng QĐND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo đảm cho QĐND Việt Nam mãi mãi là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, của Nhà nước, của nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường bản chất cách mạng của QĐND Việt Nam, mà còn là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ quân đội, bảo đảm cho mọi cán bộ, chiến sĩ an tâm xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc.
Trong điều kiện tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, cùng với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta giành được trong hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức mới; nhân dân ta, nhất là ở vùng sâu, vùng cao, vùng xa, biên giới, hải đảo vẫn còn nhiều khó khăn cả về đời sống vật chất và tinh thần. Vì vậy, sự quan tâm bảo đảm về vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ quân đội cũng còn gặp nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà cán bộ, chiến sĩ quân đội lại suy giảm bản chất của quân đội cách mạng. Ngược lại, càng trong khó khăn, gian khổ, cán bộ, chiến sĩ quân đội càng sáng ngời bản chất cách mạng, sáng ngời bản chất, truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ.
Những giọng điệu mà kẻ xấu tán phát trên mạng không phải là do nhận thức chưa đầy đủ, thiếu đúng đắn về bản chất của QĐND Việt Nam mà thực ra họ đang cố tình xuyên tạc sự thật, phủ nhận bản chất cách mạng của QĐND Việt Nam, kích động chia rẽ quân đội với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Sâu xa hơn là "phi chính trị hóa" quân đội, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng với quân đội.
Trong thời kỳ mới, cùng với đấu tranh phản bác những giọng điệu nguy hiểm ấy, chúng ta cần tập trung xây dựng bảo đảm cho quân đội luôn luôn là công cụ bạo lực, lực lượng chính trị trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, SSCĐ, hy sinh vì lợi ích của Tổ quốc, của dân tộc, của nhân dân, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.
Để làm được điều ấy, trước hết cần thường xuyên chăm lo giáo dục, rèn luyện, tăng cường bản chất cách mạng của quân đội, xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị. Xây dựng lòng trung thành của quân đội trong thời kỳ mới thực chất là tiếp tục tăng cường bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc, làm cho quân đội kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với CNXH. Làm cho quân đội tuyệt đối phục tùng sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Hiến pháp, pháp luật Nhà nước; thấm nhuần sâu sắc Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chính trị, quân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với đó, cần xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng trong sáng, có trí tuệ, tinh thông kỹ, chiến thuật, luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, có lòng yêu nước, yêu CNXH và tinh thần quốc tế vô sản cao cả. Mặt khác, cần thường xuyên quan tâm bổ sung, hoàn thiện các chế độ, chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của cán bộ, chiến sĩ quân đội, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước, của quân đội. Giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa nghĩa vụ, trách nhiệm, cống hiến với hưởng thụ, thể hiện bản chất của quân đội cách mạng trong điều kiện mới. Đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong quân đội cũng phải tích cực, chủ động đấu tranh phòng, chống những luận điệu xuyên tạc bản chất cách mạng của QĐND Việt Nam trong tình hình mới.

Vạch trần âm mưu lợi dụng thông tin dự án đường sắt để chống phá Nhà nước


Vạch trần âm mưu lợi dụng thông tin dự án đường sắt

để chống phá Nhà nước


Ngay sau đó, Dự án giao thông đường sắt quan trọng này đã nhận được nhiều ý kiến, phản biện trái chiều. Lợi dụng sự việc này, các phần tử cơ hội chính trị lập tức có hành vi xuyên tạc, kích động chống phá Việt Nam.
Theo thông tin, tháng 4-2019, Phó Tỉnh trưởng thường trực tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) Tống Quốc Anh trong chuyến thăm Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ các giải pháp để hai bên thúc đẩy quan hệ hợp tác. Trong đó có việc cải tạo tuyến đường sắt trung chuyển nối từ Lào Cai tới Hải Phòng nhằm tăng cường hơn nữa giao thương của Vân Nam và thị trường phía Tây Nam Trung Quốc với các tỉnh của Việt Nam và giúp đưa hàng hoá của Vân Nam ra thế giới qua cảng Hải Phòng.
Đến thời điểm vừa qua, tư vấn lập quy hoạch dự kiến toàn tuyến có chiều dài 392km với 38 ga, chạy chung tàu khách và tàu hàng. Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với các địa phương để xin ý kiến về phương án hướng tuyến, vị trí nhà ga trên tuyến làm cơ sở dành quỹ đất phục vụ dự án đầu tư trong tương lai. Dự kiến năng lực vận tải dài hạn của tuyến dự báo là 10 triệu tấn hàng hoá/năm và khai thác 15 đôi tàu/ngày. Tốc độ thiết kế 160km/h (tàu khách) và 90km/h (tàu hàng). Số vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng (chưa kể giải phóng mặt bằng).
Theo chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã định hướng phát triển tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài dự kiến khoảng 380km, đường đôi khổ tiêu chuẩn 1.435mm điện khí hoá. Việc đầu tư là đúng với chủ trương, chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam và sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội.
Về giá trị của tuyến đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, dự án có vị trí rất quan trọng trong việc hình thành mạng lưới vận tải đường sắt phía Bắc sông Hồng. Đây là tuyến đường sắt chạy theo hành lang Đông – Tây nối liền vùng Tây Bắc với vùng đồng bằng và cảng biển Hải Phòng, một trong những trung tâm hàng hải lớn nhất Việt Nam và cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.
Tuy nhiên đánh giá về lợi ích kinh tế, nhiều chuyên gia nhận định, trong bối cảnh hiện nay, chúng ta bỏ nhiều tiền nhưng thu lợi rất ít. Hiện nhu cầu vận tải trên tuyến đường không lớn, việc đầu tư sẽ lãng phí, nợ công cao trong khi nguồn vốn hạn hẹp, với số vốn đầu tư tương đương 1/13 tổng thu ngân sách năm 2018 thì nguồn lấy ở đâu? Nếu vay thì đẩy nợ nước ngoài đến mức nào?
Trong khi đó, chúng ta đang rất cần vốn để đầu tư vào nhiều ngành nghề, như một số ngành công nghệ cao, chế tạo, chế biến để tạo đà tăng trưởng, xuất khẩu. Đồng thời, ở các tỉnh dự kiến có đường sắt chạy qua, như Hà Nội – Hải Phòng hiện đã có tuyến giao thông khá hiện đại và đồng bộ như Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tuyến đường sắt; còn Hà Nội – Lào Cai cũng có khá đầy đủ cả quốc lộ, cao tốc và đường sắt song song. Bên cạnh đó hiện dự án đường sắt tương tự Yên Viên (Hà Nội) – Cái Lân (Quảng Ninh) đang “đắp chiếu” một số đoạn, nên tập trung hoàn thành thay vì đề xuất đầu tư tuyến mới rất tốn kém, gây lãng phí cơ sở hạ tầng hiện có và chi phí giải phóng mặt bằng, phải vay nước ngoài dẫn đến tình trạng nợ công cao, vượt trần cho phép.
Mặt khác, nhiều chuyên gia băn khoăn cần có đánh giá khoa học, cẩn trọng, toàn diện về hiệu quả kinh tế, văn hoá, xã hội và những tác động đối với an ninh, quốc phòng.
Những lo lắng, băn khoăn của nhiều chuyên gia nêu lên như trên được các cơ quan báo chí truyền thông chính thống đăng tải mang tính phản biện, nêu vấn đề để cơ quan chức năng có nhìn nhận, nghiên cứu, đánh giá thấu đáo những tác động trên các mặt là hoàn toàn bình thường, cần thiết, thể hiện ý thức xây dựng, trách nhiệm chính trị đối với lợi ích quốc gia, dân tộc và nhân dân. Tuy nhiên, lợi dụng vào sự việc này, các phần tử cơ hội, đối tượng phản động suy diễn xuyên tạc, quy kết chế độ, Đảng, Nhà nước, kích động kỳ thị vùng miền, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc thể hiện bản chất lưu manh của những “con buôn” chính trị với những chiêu trò lố bịch.
Điển hình, trên một số phương tiện truyền thông quốc tế vốn luôn giữ thái độ hằn học, thiếu thiện cảm đối với Việt Nam như RFA, VOA cùng hàng chục trang phản động, blog hải ngoại, nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải các bài, phân tích, nhận định theo chiều hướng tiêu cực, kích động, đưa ra quan điểm xuyên tạc, luận điệu vu cáo.
Họ cho rằng: “…Biết hợp tác với nhà cầm quyền Trung Quốc là mang tai họa cho Việt Nam mà họ vẫn liều lĩnh tiến hành. Họ đã mang về cho nhân dân Việt Nam bao nhiêu dự án đại họa từ nhà cầm quyền Trung Quốc mà họ chưa sáng mắt, lại còn tiếp tục rước về Việt Nam những dự án đại họa khác”.
Hay liên hệ sự việc này với vụ 39 người chết ở Anh, các đối tượng cho rằng: thần dân, đồng bào mình lại chấp nhận đánh cược cả sinh mạng để ra đi như thế, cũng có xu hướng từ bỏ cái “thiên đường XHCN”. Hay kích động, chia rẽ đoàn kết dân tộc, vùng miền, chúng cho rằng: Đảng, nhà nước không quan tâm đầu tư, xây dựng khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau hơn 40 năm thống nhất đất nước, 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long mới có 40km đường cao tốc...
Đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng là một dự án giao thông quan trọng với vốn đầu tư lớn. Đây mới chỉ là thông tin bước đầu về phương án quy hoạch. Để có đánh giá một cách đầy đủ, các cơ quan chức năng phải qua rất nhiều khâu khảo sát, phân tích toàn diện, cẩn trọng, khách quan, có luận cứ khoa học về hiệu quả kinh tế, tác động nhiều mặt của đời sống, xã hội, an ninh, quốc phòng. Dự án có được đầu tư, thực hiện hay không? Khi nào?
Những vấn đề đó được Đảng, Quốc hội, Chính phủ xem xét, quyết định trên cơ sở lợi ích quốc gia, dân tộc là tối cao. Bất kể là nhà đầu tư nào khi tham gia hợp tác các dự án kinh tế vào Việt Nam đều phải tuân thủ các quy định hệ thống pháp luật hiện hành.
Âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng phản động hết sức tinh vi, dựa vào thông tin, sự việc có thật được dư luận quan tâm, từ đó xuyên tạc, kích động tâm lý bài Trung, phá hoại quan hệ kinh tế đối ngoại, làm suy giảm niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của nhà nước, hạ thấp uy tín của lãnh đạo cấp cao; miệt thị, chia rẽ dân tộc, khu vực, vùng miền, thể hiện dã tâm chống đối, mưu đồ cơ hội chính trị. Những luận điệu xuyên tạc này, cán bộ, đảng viên, nhân dân cần đề cao cảnh giác, nhận diện, đấu tranh, phản bác làm thất bại âm mưu của chúng.

Không thể xuyên tạc chính sách quốc phòng của Việt Na


Không thể xuyên tạc chính sách quốc phòng của Việt Nam

Nói về những điểm mới trong Sách trắng lần này, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, từ chính sách "ba không" trước đây, nay có thể được hiểu một cách đầy đủ và chính xác hơn thành "bốn không" là: Việt Nam chủ trương không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cũng cho biết, Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác quốc phòng với các nước để nâng cao khả năng bảo vệ đất nước và giải quyết các thách thức an ninh chung.
Tuỳ vào diễn biến tình hình và trong những điều kiện cụ thể, Việt Nam sẽ cân nhắc phát triển các mối quan hệ quốc phòng, quân sự cần thiết với mức độ thích hợp trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nhau cũng như các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.
Ngay sau khi Bộ Quốc phòng công bố nguyên tắc “bốn không” kể trên, các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị đã đăng đàn xuyên tạc chính sách quốc phòng của Việt Nam. Các luồng thông tin sai lệch được các đối tượng đưa ra khiến tình hình trở nên phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của người dân.
Xét về chính sách quốc phòng, từ lâu, Đảng, Nhà nước ta thực hiện chủ trương “ba không”, bao gồm: không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào; không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia.
Như thông tin nói trên của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, chính sách quốc phòng hiện nay được hiểu đầy đủ thành “bốn không”. Trong đó, có chủ trương “không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”.
Chính sách quốc phòng nói trên là phù hợp với đường lối đối ngoại của đất nước, phù hợp với lịch sử dựng và giữ nước và tình hình thực tiễn của Việt Nam. Việc xuyên tạc, chống phá chính sách quốc phòng của Việt Nam không phải là động thái mới.
Tuy nhiên, sau khi Sách trắng quốc phòng Việt Nam 2019 được công bố, các đối tượng lại đẩy mạnh việc chống phá, suy diễn, xuyên tạc nhiều vấn đề trong chính sách quốc phòng. Các đối tượng cho rằng chính sách “bốn không” như trên là “tự trói tay chân mình”; là “không đủ khả năng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”; là lạc hậu, lỗi thời, không phù hợp với thực tế, đi ngược lại với xu thế toàn cầu hoá… 
Đặc biệt, lợi dụng tình hình phức tạp trên Biển Đông, các đối tượng đã đả kích, xuyên tạc, cho rằng nếu thực hiện chính sách quốc phòng như trên thì Việt Nam sẽ không thể giữ vững chủ quyền, không thể bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đi đôi với việc phê phán, chỉ trích chính sách quốc phòng của Việt Nam, các đối tượng tìm cách hô hào, cổ suý tư tưởng phải dựa dẫm, lệ thuộc vào các nước khác, đặc biệt là các quốc gia phương Tây.
Bàn về chính sách quốc phòng của Việt Nam, chúng ta cần nhìn nhận một cách toàn diện, đầy đủ. Về mặt lịch sử, trải qua quá trình đấu tranh dựng và giữ nước, chúng ta đã đúc kết được bài học vô cùng quý báu là thực hiện đường lối quân sự độc lập, tự chủ, gắn liền với sự lãnh đạo sáng suốt, toàn diện về mọi mặt của Đảng. Sức mạnh nội lực, tự lực, tự cường luôn là nguồn sức mạnh to lớn nhất, vững chắc nhất để bảo vệ Tổ quốc.
Trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay, khi các mối quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng, bên cạnh việc hợp tác cùng phát triển, giữa các quốc gia vẫn luôn tồn tại sự cạnh tranh với nhau. Suy cho cùng, chỉ có lợi ích quốc gia, dân tộc là tối thượng, là vĩnh viễn. Chính sách quốc phòng có vai trò đặc biệt quan trọng, quan hệ trực tiếp đến vận mệnh của quốc gia, dân tộc.
Để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, chúng ta cần củng cố và phát huy tối đa sức mạnh nội tại, đồng thời tranh thủ sức mạnh thời đại. Trong đó, điều kiên quyết là sức mạnh nội lực phải đứng ở vị trí trọng tâm, không thể dựa dẫm, phụ thuộc, trông chờ vào sự cứu cánh bên ngoài.
Việc Việt Nam thực hiện chính sách không tham gia liên minh quân sự không phải là hành động “tự trói tay chân” như các đối tượng vẫn rêu rao. Thực tế, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của lĩnh vực quốc phòng.
Thời gian qua, lực lượng Quân đội Việt Nam đã được đầu tư, phát triển và ngày càng tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Việc tăng cường sức mạnh nội lực, không tham gia vào các liên minh quân sự cho thấy sự chủ động trong chính sách quốc phòng của Việt Nam.
Với chính sách này, chúng ta có thể đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm phạm chủ quyền, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, chúng ta cũng cần hiểu rõ, việc Việt Nam không tham gia vào các liên minh quân sự không đồng nghĩa với việc chúng ta khép mình với thế giới bên ngoài.  Trong lĩnh vực quân sự, chúng ta vẫn luôn có sự giao lưu, học tập và tranh thủ sức mạnh của bạn bè quốc tế.
Mặt khác, thông qua chính sách quốc phòng có thể thấy rõ thiện chí của Việt Nam trong việc thúc đẩy hoà bình trên thế giới. Chúng ta kiên định thực hiện các chính sách không liên kết nước này để chống nước kia, không cho nước ngoài mượn căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế. Các chính sách này hoàn toàn phù hợp với những nguyên tắc của luật pháp quốc tế.
Việc các đối tượng xuyên tạc chính sách quốc phòng của Việt Nam không phải là sự “góp ý, hiến kế” mà đây chính là chiêu bài nhằm kích động; chống phá Đảng, Nhà nước, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lĩnh vực quốc phòng, hiện thực hoá mưu đồ “phi chính trị hoá” lực lượng vũ trang. Ngoài ra, chúng ta cần xác định rõ, tất cả các liên minh quân sự đều bắt nguồn từ việc chia sẻ lợi ích. Không một quốc gia nào sẵn sàng hy sinh vì quốc gia khác.
Mục đích sâu xa khi các đối tượng kêu gọi, hướng lái Việt Nam tham gia vào các liên minh quân sự, đặc biệt là liên minh với các quốc gia phương Tây (là những nước có chế độ chính trị khác với Việt Nam) nhằm đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lệ thuộc, thông qua đó để tiến hành thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất xã hội của chúng ta. Nếu chúng ta không thực hiện đường lối quốc phòng độc lập, tự chủ, chính bản thân chúng ta sẽ bị chuyển hoá, lệ thuộc.
Trong trật tự thế giới đa cực hiện nay, các mối quan hệ quốc tế trở nên vô cùng phức tạp. Ranh giới giữa đối tác, đối tượng tồn tại đan xen lẫn nhau; trong cùng một chủ thể có những khía cạnh là đối tác để chúng ta tranh thủ, hợp tác nhưng cũng có những khía cạnh là đối tượng để đấu tranh.
Chính vì vậy, việc nghiêng vào bất cứ phe nào, phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào cũng không phải là sự lựa chọn thích hợp. Chỉ có phát huy sức mạnh độc lập, tự chủ mới là cách thức tối ưu nhất để bảo vệ Tổ quốc.

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Tránh trang blog Điều Cày.

Cái trang blog điếu cày.
Đăng bài phản động của bầy vong nô.
Nói xấu lãnh tụ Bác Hồ.
Đang tâm vu vạ cơ đồ Việt Nam.
Nhặt nhạnh mấy chuyện trái ngang.
“Tù nhân chính trị” mơ màng đâu đây?
Phải chăng lối sống trời Tây.
“Bất tuân dân sự” để gây hận thù.
Tung tin theo kiểu hỏa mù.
Ba que xỏ lá gật gù vỗ tay.
Dân mình thôi nhé từ nay.
Tránh trang blog điếu cày là xong.
Kết quả hình ảnh cho blog điếu cày nguyễn văn hải
ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHIẾN LƯỢC "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" CỦA CÁC THẾ LỰC 
                       THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
                                                             (tiếp theo và hết)

     Chúng làm mọi cách để tạo ra sự thờ ơ về chính trị trong cán bộ, chiến sĩ, trong đó tập trung vào đối tượng quân nhân là thanh niên, chiến sĩ mới, cán bộ, sĩ quan trẻ. Chúng muốn làm cho thế hệ quân nhân trẻ hiện nay quên quá khứ hào hùng của dân tộc, hấp thụ lối sống thực dụng kiểu Mỹ, từ đó đối lập với các thế hệ quân nhân đi trước, quay lưng lại với Đảng, với cách mạng. Lợi dụng triệt để những khuyết điểm, tiêu cực trong quá trình đổi mới, hội nhập để tác động, gây hiệu ứng tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, chiến sĩ kém bản lĩnh, phai nhạt niềm tin vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.
ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHIẾN LƯỢC "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

      Trong quá trình thực hiện “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch luôn xác định Quân đội Nhân dân Việt Nam là một trong những mục tiêu trọng điểm. Bởi vì, chúng ý thức rất rõ vị trí, vai trò của Quân đội Nhân dân Việt Nam, thể hiện thông qua chức năng của Quân đội là: đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất, đặc biệt là trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa hiện nay. Âm mưu cơ bản, lâu dài, xuyên suốt mà các thế lực thù địch tiến hành chống phá Quân đội Nhân dân Việt Nam là thực hiện “phi chính trị hóa” quân đội. Thực chất của âm mưu này là nhằm thủ tiêu, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội. Với mục tiêu “phi chính trị hóa” quân đội, các thế lực thù địch tập trung thực hiện một số thủ đoạn chính sau đây: 

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân

        Lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta đã để lại một chân lý, một quy luật, một truyền thống là dựng nước phải đi đôi với giữ nước. Bác Hồ kính yêu căn dặn: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12) cũng là dịp biểu dương sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết tâm của nhân dân ta bảo vệ vững chắc non sông gấm vóc thiêng liêng.
         Trong những tháng năm khói lửa của các cuộc chiến tranh đánh giặc cứu nước, một tập quán mới và tốt đẹp đã nảy nở và phát triển, trở thành sinh hoạt bình dị nhưng rất sâu nặng nghĩa tình, đó là những ngày hội quân - dân, xây đắp nên tình quân dân cá - nước. Mỗi chiến công, mỗi bước trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam đều gắn liền với sự tin yêu đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng của nhân dân. Nhân dân chính là cội nguồn sức mạnh vô tận để quân đội luôn luôn vững vàng trước mọi khó khăn thử thách, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.
         Ngày 17-10-1989, Ban Bí thư Trung ương Trung ương Ðảng (khóa VI) đã ra Chỉ thị số 381-CT/T.Ư lấy ngày 22-12, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam là Ngày hội quốc phòng toàn dân.
         Ngày 22-12-1989, lần đầu Ngày hội quốc phòng toàn dân được tổ chức tại tất cả các địa phương trong cả nước. Từ đó đến nay, ngày 22-12 đã thật sự trở thành Ngày hội lớn của toàn dân tộc với các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; cổ vũ, động viên mọi công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trên từng địa phương, tiếp tục xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam hùng mạnh trong tình hình mới. Ðó thật sự là Ngày hội của truyền thống dựng nước và giữ nước, ngày hội tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", một nét độc đáo của văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời đại mới.
         Ba mươi năm qua, toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân ta đã có rất nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo để kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam - Ngày hội quốc phòng toàn dân như: mít-tinh, hội thảo, hội nghị đoàn kết quân dân, giáo dục truyền thống, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi động viên các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; thăm các đơn vị quân đội; biểu diễn văn nghệ, đại hội thanh niên, thi đấu thể thao, hội thao quân sự... Có những biện pháp tổ chức chặt chẽ, phù hợp, hướng trọng tâm vào đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; tăng cường xây dựng, phát triển tiềm lực quốc phòng - an ninh qua các chương trình, các dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
        Công cuộc đổi mới đất nước do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã thu được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Tình hình thế giới còn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Nước ta đang đứng trước những vận hội, thời cơ lớn để tăng cường hội nhập, hợp tác và phát triển, nhất là khi đã trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO); nhưng cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức, trong đó có những khó khăn, thách thức mới đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, Ngày hội quốc phòng toàn dân càng có ý nghĩa sâu sắc và có tầm quan trọng để thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.
         Trên cơ sở tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Nghị quyết Ðại hội lần thứ XII của Ðảng, nắm vững quan điểm bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh toàn diện, cần tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng toàn dân trong thời kỳ mới. Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu để bổ sung, hoàn thiện kế hoạch xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố, quận, huyện; xây dựng cơ sở xã, phường vững mạnh toàn diện phù hợp nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của từng địa phương, từng ngành theo hướng CNH, HÐH. Ðặc biệt, cần tiếp tục củng cố, hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Ðảng đối với sự nghiệp củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh; đồng thời, tăng cường vai trò và hiệu lực quản lý của Nhà nước về quốc phòng - an ninh đối với các bộ, ngành, địa phương, cơ sở. Phát huy tốt vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội như: Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Ðoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Nông dân..., trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.
         Quân đội Nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt của nền quốc phòng toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với việc nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu phù hợp điều kiện của đất nước và sự phát triển của nghệ thuật quân sự, quân đội cần luôn thực hiện tốt chức năng đội quân công tác, tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số hiểu và thực hiện đúng đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xóa đói, giảm nghèo, nâng cao dân trí, phòng, chống dịch bệnh, chữa bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai... Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể, các ngành, các cấp làm tốt công tác vận động quần chúng trên từng địa bàn, tích cực tham gia xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Chống tham nhũng không nhất thiết phải đa nguyên, đa đảng

         Thời gian qua trên mạng xã hội có một số ý kiến phê phán Hội nghị Trung ương 11, nhất là về ý kiến phát biểu của người lãnh đạo cao nhất của Đảng. Khi bàn về chống tham nhũng, họ thể hiện sự hoài nghi vào kết quả khi cho rằng “tham nhũng trong Đảng đã trở thành căn bệnh nan y, đã di căn như hiện nay”. Thế rồi, tác giả đưa ra ý kiến: “Phải thay đổi thể chế chính trị, chấp nhận đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập mới chống được. Dùng ý chí thôi, có cả nghìn ông Trọng cũng không làm gì được”. Một người dù ở trình độ bình thường cũng biết họ định nói gì. Cách lập luận này vẫn không có gì mới. Phải chăng tác giả ngụ ý nói chế độ độc đảng lãnh đạo ở ta là căn nguyên tạo ra tham nhũng?
Để làm rõ hơn vấn đề này, trước hết chúng ta phải nhìn nhận lại bản chất tham nhũng là gì? Chủ nghĩa Mác cũng như nhiều nhà triết học phương Tây đã cho rằng, động lực sâu xa thúc đẩy con người hoạt động là lợi ích. Mà con người thường có xu thế tối ưu hóa lợi ích của cá nhân mình, từ đó có thể làm xâm hại lợi ích tập thể, lợi ích cộng đồng, lợi ích của quốc gia. Chính vì vậy phải có giải pháp để điều chỉnh lợi ích của cá nhân. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Bản chất của tham ô là lấy của công làm của tư, là gian lận, là tham lam, là trộm cướp. Như vậy, hành vi tham ô, tham nhũng liên quan đến sự suy thoái đạo đức của con người chứ không liên quan đến thể chế chính trị. Bởi vì, dù thể chế chính trị gì, nhưng nếu con người không được rèn luyện, trau dồi, không tự cảnh giác như “đi trên băng mỏng”, như “đứng dưới vực sâu”, không vượt qua được sự trói buộc của danh lợi, bổng  lộc, không bị “hơi lạnh của đồng tiền truyền qua người” thì sẽ bị vật chất cám dỗ và đánh bại. Đồng thời, nếu không có một hệ thống pháp luật tốt để ngăn chặn, răn đe, thậm chí công tác quản lý bị buông lỏng thì sẽ tạo ra “mảnh đất màu mỡ” cho tham nhũng hoành hành.

       KẺ NÉM ĐÁ GIẤU TAY - NGUYỄN THÚY HẠNH
Thời gian gần đây trên mạng xã hội, các thế lực thù địch lợi dụng những sự kiện chính trị, xã hội được nhiều người quan tâm để xuyên tạc sự thật, nói xấu chế độ nhằm thực hiện mưu đồ chính trị của các tổ chức phản động
Ngày 10 tháng 12 năm 2019 trên trang Facebook cá nhân Nguyễn Thúy Hạnh đăng tải hình ảnh nhan đề “Chào mừng ngày quốc tế nhân quyền 10/12” với biểu ngữ “Hãy trả lại quyền con người cho dân tôi”. Đây là một biểu ngữ hết sức phản cảm, thâm độc, lộ rõ bộ mặt thật của kẻ phản động, bán nước, hại dân, nhằm nhận được những đồng đô la nhơ bẩn mà các thế lực thù địch bố thí thông qua cái gọi là “Quỹ 50k” mà Nguyễn Thúy Hạnh lập ra.     
Nguyễn Thúy Hạnh sinh năm 1963, có hộ khẩu thường trú ở Tây Hồ, Hà Nội. Tuy nhiên, những việc làm của Nguyễn Thúy Hạnh lại đi ngược lại với truyền thống tốt đẹp của nơi đã sinh ra và nuôi dưỡng mình, không xứng đáng là người con thủ đô ngàn năm văn hiến. Có thể nói Nguyễn Thúy Hạnh là chuyên gia gây rối, thường xuyên tham gia vào các hoạt động tuần hành, biểu tình, gây rối mất trật tự an ninh. Hơn nữa, Nguyễn Thúy Hạnh còn là người sáng lập ra cái gọi là “ Qũy 50 k”, đây là một qũy trái pháp luật nhằm nhận được những đồng tiền bẩn thỉu của các cá nhân, tổ chức phản động bố thí để thực hiện mưu đồ chính trị của chúng. Hành động thô thiển của Nguyễn Thúy Hạnh luôn bị cộng đồng mạng và nhân dân lật tẩy, dù có cố ngụy tạo đến đâu cũng không che dấu được bộ mặt của kẻ bán rẻ lương tâm, bán nước cầu vinh, vì những đồng tiền dơ bẩn mà đâng tâm làm tay sai cho các thế lực thù địch làm hại cho cách mạng, đi ngược lại với nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
Nói về quyền con người ở Việt Nam, không thể phủ nhận nỗ lực của Đảng, nhà nước ta trong việc bảo vệ quyền, lợi ích cơ bản của con người, được cộng đồng quốc tế và nhân dân đánh giá cao. Hiến pháp năm 2013 tiếp tục khẳng định các quyền cơ bản như quyền bầu cử và ứng cử vào quốc hội, quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình...Các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa xã hội được công nhận, tôn trọng bảo vệ, bảo đảm theo hiến pháp và pháp luật. Từ năm 2014 đến nay chúng ta đã ban hành hàng trăm luật và pháp lệnh liên quan đến quyền con người. Thực tế mọi người dân đều được tự do làm bất cứ điều gì mình muốn, không bị chính quyền các cấp cản trở, nếu việc làm đó không trái với pháp luật, tôi là người dân bình thường cũng cảm nhận xã hội chúng ta luôn lấy con người làm trung tâm trong mọi chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước. Có thể khẳng định quyền con người ở Việt Nam được bảo đảm, thực hiện sâu rộng và triệt để nhất, mọi người được sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, điều này mọi người dân đều cảm nhận được. Vậy mà, Nguyễn Thúy Hạnh một người con đất Việt lại bán rẻ lương tâm, làm tay sai cho các thế lực thù địch, chống phá Đảng, nhà nước, làm tổn hại cho cách mạng. Luận điệu “Hãy trả lại quyền con người cho dân tôi” nói lên sự kệch cỡm đến thô bỉ của kẻ bán nước, hại dân. Nhân dân Việt Nam được sống trong một xã hội dân chủ, ở đó quyền con người luôn được bảo đảm sâu rộng, triệt để trên tất cả các lĩnh vực, dân ta có “mất” đâu mà đòi “trả”, hơn nữa Nguyễn Thúy Hạnh chỉ là kẻ bán nước cầu vinh làm sao có thể đại diện cho nhân dân để đưa ra luận điệu sai trái, đúng là một kẻ không còn liêm sỉ. Dân tộc ta đã quá hiểu quyền con người mà phương tây mang đến cho đất nước ta, cái chế độ mà Nguyễn Thúy Hạnh theo đuổi đó là “quyền con người” được thể hiện bằng “cá lớn nuốt cá bé”, bằng súng ống, đại bác, bom đạn tối tân chút xuống đầu người dân vô tội của những nước nhỏ, mà chính nhân dân ta đã là nạn nhân. Chưa ai có thể quên tội ác của thực dân Pháp với chiêu bài “khai hóa văn minh” cho dân ta bằng bom đạn, đại bác. “Quyền con người” mà nhân dân ta được hưởng đó là sự đàn áp đẫm máu các phong trào yêu nước, bóc lột dân ta bằng “thuế máu”, đầu độc dân ta bằng thuốc phiện và rượu cồn, nào là sưu cao, thuế nặng, phu phen, tạp dịch, làm cho dân ta ngu để trị... mà đỉnh điểm nạn đói Ất Dậu 1945 làm cho hơn hai triệu đồng bào ta chết vì đói. Nước Mỹ luôn tự hào là nước tự do, có nhân quyền, nhưng lịch sử không thể thay đổi đó là chính quyền Mỹ đã làm ngơ cho quân đội Hoa Kỳ và đồng minh gây tội ác cho nhân dân Việt Nam. “Quyền con người” mà Mỹ mang đến cho nhân dân ta đó là các cuộc thảm sát giết người hàng loạt, hãm hiếp, đánh đập tù nhân, ném bom vào dân thường, rải chất độc da cam... các vụ thảm sát của quân đội Mỹ đối với nhân dân ta có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng nổi. Đó là thảm sát Mỹ Lai đã giết hại 504 dân thường không có vũ khí, phun hóa chất và khí ga gây độc vào đầu những nhà sư đang ngồi cầu nguyện làm 67 người chết và bị thương... Tôi lấy dẫn chứng lịch sử không phải để lên án hay nói xấu chế độ các nước phương tây, mà chỉ khẳng định rằng Việt Nam chúng ta quyền con người được thực hiện triệt để và sâu rộng, cái luận điệu “Hãy trả lại quyền con người cho dân tôi” của Nguyễn Thúy Hạnh đưa ra là sự đổi trắng thay đen ngụy tạo, vô lối, vô căn cứ không đúng sự thật, hành động đã làm cho toàn thể nhân dân ta phẫn nộ.

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019


TẠI SAO PHẢI NHẬN DIỆN ÂM MƯU 'DIỄN BIẾN HÒA BÌNH'?
                                                     (tiếp theo và hết)

Tại sao phải nhận diện?

Chúng ta cần thấy rằng, cùng với thời gian, âm mưu và thủ đoạn của các đối tượng trong thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” sẽ còn tiếp tục tinh vi và quyết liệt hơn. Điều đó đặt ra những thách thức, những trách nhiệm và cả hành động của mỗi chúng ta. Sẽ có nhiều lý do để mọi người ý thức rõ điều này.

TẠI SAO PHẢI NHẬN DIỆN ÂM MƯU 'DIỄN BIẾN HÒA BÌNH'?

Đất nước đang bước sang những ngày đầu của năm mới với nhiều hy vọng và niềm tin. Như khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam: Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như hiện nay trên trường quốc tế. Vui mừng trước những thành quả đạt được,  song chúng ta cũng phải nhìn nhận những thách thức, khó khăn. Tình hình thế giới hiện nay, không biết điều gì có thể xảy ra. Vì thế, mỗi người chúng ta không được chủ quan, phải nâng cao ý thức cảnh giác, trước hết là với âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.

TRUNG VỚI ĐẢNG - PHẨM CHẤT KHÔNG THỂ XUYÊN TẠC

Nhằm thực hiện mưu đồ “phi chính trị hóa” Quân đội, các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam ra sức xuyên tạc phẩm chất “Trung với Đảng” của Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhưng thực tiễn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội ta đã bác bỏ sự xuyên tạc đó.

KHÔNG CẦN “ĐAO TO BÚA LỚN” MÀ VẪN HIỆU QUẢ!

Là việt kiều định cư tại Mỹ, đã khá lâu tôi mới về thăm đất nước lần thứ hai (lần đầu cách đây 05 năm), thấy diện mạo VN thay đổi nhiều từ thành thị đến nông thôn.

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

NGHĨ VỀ "PHÚC - HỌA"
ÔNG NGUYỄN BẮC SON CÒN GÌ?

  Sống ở trên đời, thiết nghĩ ai cũng mong muốn và cố gắng phấn đấu để đạt được "danh phận" tươm tất nào đó, cùng với một gia đình hạnh phúc, với đủ những tiêu chí thiện lành: "phúc đức, phúc lộc, phúc thọ, phúc tụ". Ước muốn chân chính đó, khi thành hiện thực, đó là Phúc. Càng thành đạt trong sự hài hòa chung, thì đó là Đại phúc! Cái Phúc đó, không chỉ cho con cháu, dòng họ... mà còn làm vẻ vang cho cả quốc gia, dân tộc.

    Ấy vậy mà, nếu không hiểu đúng bản chất, ý nghĩa sâu xa, hay là cho đúng cái "hồn phách" thiêng liêng của chữ Phúc, để tiết chế cái "tham, sân, si" nhỏ nhen trong bản ngã mỗi con người, nên thành Họa ! Chức vị càng cao, càng lớn thì thành Đại họa! Cái họa đó, không chỉ "hủy diệt" bản thân và gia đình họ, mà còn "hại nước, hại dân"; một thứ "phản phúc" gian ác, nguy hại không kém gì những thứ giặc khác.

  Ông Nguyễn Bắc Son còn gì? Dẫu có thể còn thu giấu đâu đó chút tiền của; nhưng xét cho cùng, những thứ đó cũng chỉ là phù phiếm mà thôi. Còn xét theo chữ Phúc, thì ông ta chẳng còn gì cả ! Một cuộc đời trở thành vô nghĩa, trong sự khinh bỉ của người đời. Phúc - Họa là thế!
 - "Phúc Đức" của ông ta còn gì, khi đã giành sự "yêu thương, lo toan" cho con cái không đúng cách, không đúng nghĩa, nên giờ đây chúng đã thành thứ "phản phúc"?! Nếu như ngày xưa Nàng Kiều đã "bán mình chuộc cha" cho tròn chữ Hiếu, thì bây giờ con cái ông Son đã bán Cha lấy tiền, cho vẹn chữ Tham bất đạo (!). Người ta nói "Hổ phụ sanh Hổ tử", nên từ chính cái gốc người cha, trong sự thành đạt nhưng vô liêm kia đã gieo mầm cái họa, cái vô phúc cho con cái bây giờ.
- "Phúc lộc" của ông Son còn gì? Khi thân già trong ngục lạnh, liệu còn ai đến chúc tụng, biếu xén, tung hô nữa không; hay "khi vui thì vỗ tay vào/ đến khi thất thế thì nào thấy ai" (?!). Thôi thì, " gieo nhân nào, gặt qủa đó", nói gì đến "phúc lộc" nữa ông Son nhỉ? "Cảm  thương" thay cho những kẻ làm quan quen thói nhận quà "ô lộc" và kết cục là đây !
- "Phúc Thọ" của ông còn gì, khi "sống không bằng chết" như bây giờ? Ông đã tự giết mình và sẽ "thành con ma tù", như lời ai oán của ông Đinh La Thăng trước đó vậy thôi !?.
- "Phúc tụ" của của ông còn không, khi chính họ hàng, anh em nhà ông đều ngoảnh mặt vì đã làm ô nhục họ. Những đồng tiền bẩn ông "làm phước" trở thành nỗi xấu hổ cho họ hàng. Con cái của ông tranh giành, dấu diếm nhau, mỗi đứa một phe, thì sự gọi là "hy sinh đời bố, cũng cố đời con" còn có ý nghĩa nữa không? Vô nghĩa hết!
 "Phúc _ Họa" đi liền, cái còn lại của Nguyễn Bắc Son và những kẻ tương tự là Nhà tù và cái chết ô nhục mà thôi! Cái còn lại của những kẻ này là mồ hôi, nước mắt và cả bằng máu của người dân đã bị chúng chiếm đoạt và lòng tin bị xúc phạm.
  Cám ơn "lò đốt tham nhũng" của Cụ Tổng, nhân dân quyết đồng lòng để quét sạch những loại "Phản phúc" này, cho đất nước mạnh giàu !

Hiểu rõ chính sách Việt Nam không tham gia liên minh quân sự


Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 ra đời là thời điểm chín muồi để minh bạch về các chính sách về quốc phòng an ninh, trong đó khẳng định quan điểm nhất quán “Việt nam không tham gia liên minh quân sự” để thể hiện đường lối thêm bạn, bớt thù của Nhà nước ta.
Kết quả hình ảnh cho việt nam không tham gia liên minh quân sự"
Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, độc lập lãnh thổ.
Các thế lực thù địch, phản động trong nỗ lực ngông cuồng chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta không ngừng xuyên tạc, kích động nhằm gây rối loạn, bất ổn trong lòng dân nhằm lật đổ nhà nước, chế độ ta. Thủ đoạn quen thuộc của chúng là xuyên tạc, định hướng dư luận hiểu sai chính sách của Nhà nước ta, nhất là các vấn đề ngoại giao, quy chụp với các sự kiện các vấn đề phức tạp trên Biển đông, biên giới… Với chính sách không liên minh quân sự, chúng cho rằng chúng ta đóng cửa, không tuân theo xu thế phát triển toàn cầu, bảo thủ … được tung trên những trang mạng xã hội, những trang tin chống phá quen thuộc như BBC Tiếng Việt, Việt Tân, Đài châu Á tự do …
          Vũ khí để chúng ta đập tan âm mưu chống phá của các thế lực phản động chính là vấn đề nhận thức và tuyên truyền đúng, đủ, chính xác về chính sách của Nhà nước ta về vấn đề không tham gia liên minh quân sự. Để hiểu rõ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định: “Chúng ta "không tham gia liên minh quân sự" vì chủ trương nhất quán của Việt Nam là thêm bạn, bớt thù. Liên minh quân sự nghĩa là anh phải gắn hẳn với một bên, có thể đối đầu với bên khác, tức là chuốc thêm kẻ thù. Việt Nam không đứng về bên nào, chỉ đứng về hòa bình, lẽ phải, công lý, pháp lý quốc tế. Bây giờ, các nước luôn đề cao lợi ích quốc gia - dân tộc, không ai đi bảo vệ thay cho nước khác. Lịch sử chiến tranh của Việt Nam đã khẳng định, chỉ khi có chính nghĩa chúng ta mới giành được thắng lợi, mà muốn có chính nghĩa thì phải giữ cho được độc lập, tự chủ. Hơn nữa, chúng ta không liên minh quân sự, nhưng vẫn tăng cường hợp tác quốc phòng với các quốc gia để có sự ủng hộ quốc tế, không để bị bao vây, cô lập. Với tình hình quốc tế, khu vực, khả năng của đất nước và cách xử trí đối với các thách thức quốc phòng hiện tại, tôi tin rằng chúng ta đủ điều kiện để quản trị được tình hình an ninh, không để phát sinh xung đột, không để xảy ra chiến tranh”.
Thực tế lịch sử, Việt Nam cũng chưa bao giờ liên minh quân sự với nước nào. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, Việt Nam nhận được sự giúp đỡ to lớn của Liên Xô, Trung Quốc, các nước xã hội chủ nghĩa, các nước bè bạn, nhưng chúng ta không tham gia khối Warszawa, liên minh quân sự của Liên Xô và Đông Âu. Chúng ta không tham gia liên minh quân sự nhưng vẫn làm bạn với tất cả các nước, nỗ lực tham gia vào các vấn đề chung của thế giới như gửi quân tham gia gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc, đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.
Hiểu được ý nghĩa của chính sách không liên minh quân sự của Nhà nước ta, chúng ta thấy được chủ trương đúng đắn, phát huy năng lực tự chủ, tự cường trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đồng thời thể hiện quan điểm Việt nam muốn làm bạn với tất cả các nước, trên quan điểm tôn trọng hòa bình, độc lập và không can dự vào công việc nội bộ của nhau. Chúng ta nỗ lực để thêm bạn, bớt thù nhằm tăng cường xây dựng nền văn minh nhân loại trong hợp tác, hữu nghị cùng có lợi./.

Cảnh giác trước âm mưu xuyên tạc, chống phá chính sách quốc phòng trong Sách trắng Quốc phòng năm 2019.


Một trong những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước ta trong năm 2019 là việc công bố Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 của Bộ Quốc phòng vào ngày 25 tháng 11 năm 2019.  Sách trắng Quốc phòng năm 2019 khẳng định về đường lối nhất quán về đối ngoại lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển trong lĩnh vực quốc phòng – an ninh.
Tinh thần xuyên suốt của sách trắng Quốc phòng Việt Nam là cụ thể hóa, đầy đủ và chính xác hơn chính sách “ba không” trước đây thành “bốn không” là Việt Nam chủ trương không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế
Kết quả hình ảnh cho sách trắng quốc phòng"
Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019
          Những thế lực phản động, chống phá luôn tìm cách xuyên tạc, hiểu sai ý nghĩa và quy kết phi lí về chính sách quốc phòng của Việt Nam. Mục đích xấu xa của chúng để làm tình hình trở nên phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của người dân. Trong các lần ban hành sách trắng Quốc phòng trước đây, chúng ta khẳng định  “ba không” một cách khá minh bạch là Không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào; không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia. Để cụ thể và chính xác hơn, lần này, trên cơ sở quan điểm nhất quán đó, chúng ta khẳng định “bốn không” với khẳng định bổ sung là “không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế” nó phù hợp với đường lối đối ngoại của đất nước, phù hợp với tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam.
          Xuyên tạc chính sách của ta, những thế lực phản động đen tối xuyên tạc, lu loa một cách phi lý rằng chính sách “bốn không” đó chẳng khác nào “tự trói mình”, “kém năng lực bảo vệ chủ quyền”, “lạc hậu, không theo xu thế phát triển …” Nhất là lợi dụng các vấn đề phức tạp trên Biển Đông, chúng vu khống, xuyên tạc những nỗ lực ngoại giao và cho rằng chính sách quốc phòng mới sẽ cản trở công cuộc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ Tổ quốc, tư tưởng của chúng là phải dựa dẫm, lệ thuộc nước lớn, tham gia đồng minh để bảo vệ lãnh thổ của mình. Đây là thủ đoạn nhằm cổ vũ cho việc chống đối lại quan điểm đường lối của Đảng, Nhà nước trong chính sách ngoại giao dựa trên độc lập, tự chủ và tôn trọng giải quyết các vấn đề quốc tế.
          Lịch sử chứng minh để bảo vệ độc lập chủ quyền chúng ta cần phải dựa trên nội lực, phát huy sức mạnh dân tộc chứ không thể dựa dẫm vào quốc gia khác, có chăng chúng ta kêu gọi sự ủng hộ trên chính trường, ủng hộ của người dân lao động yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới chống lại các cuộc chiến tranh phi lí, bảo vệ những quyền lợi chính đáng của quốc gia dân tộc.
          Mỗi người dân yêu nước chúng ta cần hết sức cảnh giác trước các thủ đoạn hết sức thâm độc, nhằm tạo bất ổn chính trị, mưu cầu chính trị đen tối của các thế lực luôn ngông cuồng chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Chúng ta cần tích cực lên án và góp phần vạch trần những âm mưu, thủ đoạn đi ngược lại lợi ích của người dân luôn tự hào về truyền thống tự lực, tự cường, dũng cảm hy sinh trong bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc./.

Nhận diện và làm thất bại âm mưu, hoạt động phá hoại công tác cán bộ trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Nhận diện và làm thất bại âm mưu, hoạt động phá hoại công tác cán bộ trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Trước mỗi kỳ Đại hội các thế lực thù địch lại dở lại những thủ đoạn không có gì mới để phá hoại công tác nhân sự, tuyên truyền, xuyên tạc về công tác chuẩn bị, nội dung, tính chất hoạt động bầu cử. Đây là những mưu đồ hết sức tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch nhằm phá hoại an ninh chính trị nội bộ, phá hoại sự kiện chính trị-xã hội quan trọng nhất của đất nước ta.
Ngày 30/5/2019 Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW, về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội lần thứ XIII của Đảng dự kiến tổ chức vào đầu năm 2021, đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi cả nước.
Chính từ ý nghĩa quan trọng gắn liền với sự tồn vong của chế độ và sự vững mạnh của đất nước, trước thềm đại hội, để thực hiện mưu đồ phá hoại sự thành công của đại hội Đảng toàn quốc, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã gia tăng các hoạt động chống phá trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, công tác quy hoạch, sắp xếp nhân sự và công tác cán bộ luôn là vấn đề “nóng” hàng đầu mà các đối tượng chống đối nhằm vào lợi dụng xuyên tạc bằng những phương thức, thủ đoạn hết sức thâm độc, tinh vi, xảo quyệt, vô lý, trắng trợn.
Chúng tập trung tán phát tài liệu, đưa ra các luận điệu xuyên tạc rằng “Cuộc bỏ phiếu là sự đấu tranh giữa các phe phái trong Đảng”, “Đại hội là nơi để đấu đá giữa “nhóm cải cách” và “nhóm bảo thủ” trong Đảng”... hòng gây mất đoàn kết nội bộ, hạ thấp uy tín của Đảng ta. Chúng rêu rao cho rằng việc quy hoạch cán bộ của Đảng ta không phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân mà vì lợi ích nhóm “Đây là bước chuẩn bị để các cán bộ đương chức của ta hạ cánh an toàn, là tiền để con em vây cánh tiến thân”... Gắn liền với đó, chúng chống phá công tác cán bộ, cho rằng công tác cán bộ của Đảng ta là không dân chủ, thiếu minh bạch, làm theo kiểu “áo gấm đi đêm”; việc quy hoạch, sắp xếp cán bộ là nhằm “thanh trừng bè phái”, “đấu đá nội bộ”; lợi dụng việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội để gây mâu thuẫn giữa các thế hệ lãnh đạo của Đảng ta, tung ra những luận điệu phản động như “Bầu cử cho vui, mọi sự đã được sắp xếp”, “phải xóa bỏ cơ chế Đảng cử, dân bầu thì mới có dân chủ”...
Đặc biệt nguy hiểm hơn, để phá hoại công tác cán bộ trước thềm Đại hội, chúng còn ra sức tác động, lôi kéo, mua chuộc, thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, từ đó xúi giục, khống chế làm việc cho chúng, làm lộ các thông tin bí mật liên quan đến chủ trương về nhân sự, đăng tải thông tin, bài viết sai lệch, nhạy cảm về công tác nhân sự… Ngoài ra, hoạt động cài cắm nội gián chui sâu leo cao vào các vị trí nhân sự quan trọng của các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp cũng được chúng thực hiện bằng việc khai che dấu lý lịch, giới thiệu, đưa người vào ứng cử cấp ủy các cấp… Đây là những âm mưu, hoạt động hết sức nguy hiểm, tác động trực tiếp đến sự thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng nếu chúng ta không có biên pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn triệt để, hiệu quả.
Qua các kì đại hội của Đảng cho thấy, công tác lựa chọn, sắp xếp nhân sự luôn là vấn đề được Đảng ta đặc biệt quan tâm trước mỗi kỳ đại hội để chọn ra được những cán bộ ưu tú, đủ đức, đủ tài, đủ trình độ, năng lực đảm đương trọng trách, nhiệm vụ quản lý, điều hành đất nước, phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Vì vậy, lần này Chỉ thị số 35-CT/TW, Bộ Chính trị đã chỉ rõ yêu cầu: Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 phải bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ mà trực tiếp là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp uỷ, ban thường vụ cấp uỷ. Cấp uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử phải thực hiện đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, liên thông, dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch; gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch cán bộ và sắp xếp, bố trí nhân sự lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội... Chủ động nhận diện, phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin giả, thông tin không chính thức, xấu độc, có dụng ý bịa đặt, xuyên tạc, gán ghép trên Internet, mạng xã hội liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự.
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém, góp phần chuẩn bị thật tốt công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng, kiên quyết không đề xuất, quyết định những nhân sự không bảo đảm tiêu chuẩn về độ tuổi, uy tín...; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết, “cục bộ”, “lợi ích nhóm”; thiếu gương mẫu, không sẵn sàng chấp hành sự phân công, điều động của cấp có thẩm quyền; tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, gây thất thoát tiền bạc, tài sản của Nhà nước; phẩm chất, năng lực hạn chế, có biểu hiện “chạy chọt, vận động, tranh thủ lẫn nhau”; thiếu tích cực trong công tác, sợ trách nhiệm, “dĩ hoà vi quý”... Đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của tập thể lãnh đạo, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ làm công tác tham mưu về tổ chức, cán bộ; bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, minh bạch; đề cao trách nhiệm cá nhân trong thảo luận và quyết định theo đa số…
Như vậy, thấy rõ rằng những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch là hoàn toàn trái ngược với quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về công tác nhân sự phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Hệ thống các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đưa ra luôn siết chặt và nhấn mạnh vấn đề công tác cán bộ với những giải pháp công khai, minh bạch nhằm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động phá hoại đại hội thông qua công tác nhân sự, tiến tới kỳ đại hội thành công, đạt được các mục tiêu, yêu cầu đặt ra.
Do đó, trước âm mưu, hoạt động chống phá nguy hiểm của địch, ngay từ khâu chuẩn bị các nội dung công tác phục vụ tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cần siết chặt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ các cơ quan Đảng, Nhà nước; chú trọng làm tốt công tác tổ chức cán bộ, rà soát, lựa chọn, quy hoạch nhân sự bổ nhiệm tham gia cấp ủy các cấp đảm bảo tuyệt đối an toàn, kỹ lưỡng về nhân thân, lai lịch, lịch sử chính trị; chủ động đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc, thù địch, ngăn chặn hoạt động phá hoại công tác cán bộ tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp./. NVH