Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Cảnh giác trước âm mưu xuyên tạc, chống phá chính sách quốc phòng trong Sách trắng Quốc phòng năm 2019.


Một trong những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước ta trong năm 2019 là việc công bố Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 của Bộ Quốc phòng vào ngày 25 tháng 11 năm 2019.  Sách trắng Quốc phòng năm 2019 khẳng định về đường lối nhất quán về đối ngoại lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển trong lĩnh vực quốc phòng – an ninh.
Tinh thần xuyên suốt của sách trắng Quốc phòng Việt Nam là cụ thể hóa, đầy đủ và chính xác hơn chính sách “ba không” trước đây thành “bốn không” là Việt Nam chủ trương không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế
Kết quả hình ảnh cho sách trắng quốc phòng"
Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019
          Những thế lực phản động, chống phá luôn tìm cách xuyên tạc, hiểu sai ý nghĩa và quy kết phi lí về chính sách quốc phòng của Việt Nam. Mục đích xấu xa của chúng để làm tình hình trở nên phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của người dân. Trong các lần ban hành sách trắng Quốc phòng trước đây, chúng ta khẳng định  “ba không” một cách khá minh bạch là Không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào; không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia. Để cụ thể và chính xác hơn, lần này, trên cơ sở quan điểm nhất quán đó, chúng ta khẳng định “bốn không” với khẳng định bổ sung là “không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế” nó phù hợp với đường lối đối ngoại của đất nước, phù hợp với tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam.
          Xuyên tạc chính sách của ta, những thế lực phản động đen tối xuyên tạc, lu loa một cách phi lý rằng chính sách “bốn không” đó chẳng khác nào “tự trói mình”, “kém năng lực bảo vệ chủ quyền”, “lạc hậu, không theo xu thế phát triển …” Nhất là lợi dụng các vấn đề phức tạp trên Biển Đông, chúng vu khống, xuyên tạc những nỗ lực ngoại giao và cho rằng chính sách quốc phòng mới sẽ cản trở công cuộc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ Tổ quốc, tư tưởng của chúng là phải dựa dẫm, lệ thuộc nước lớn, tham gia đồng minh để bảo vệ lãnh thổ của mình. Đây là thủ đoạn nhằm cổ vũ cho việc chống đối lại quan điểm đường lối của Đảng, Nhà nước trong chính sách ngoại giao dựa trên độc lập, tự chủ và tôn trọng giải quyết các vấn đề quốc tế.
          Lịch sử chứng minh để bảo vệ độc lập chủ quyền chúng ta cần phải dựa trên nội lực, phát huy sức mạnh dân tộc chứ không thể dựa dẫm vào quốc gia khác, có chăng chúng ta kêu gọi sự ủng hộ trên chính trường, ủng hộ của người dân lao động yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới chống lại các cuộc chiến tranh phi lí, bảo vệ những quyền lợi chính đáng của quốc gia dân tộc.
          Mỗi người dân yêu nước chúng ta cần hết sức cảnh giác trước các thủ đoạn hết sức thâm độc, nhằm tạo bất ổn chính trị, mưu cầu chính trị đen tối của các thế lực luôn ngông cuồng chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Chúng ta cần tích cực lên án và góp phần vạch trần những âm mưu, thủ đoạn đi ngược lại lợi ích của người dân luôn tự hào về truyền thống tự lực, tự cường, dũng cảm hy sinh trong bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét