Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

VOICE LÀ CHÂN RẾT CỦA TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG VIỆT TÂN



Trong những ngày cuối tháng 11/2019, tổ chức phản động núp bóng thiện nguyện VOICE, một chi nhánh của tổ chức phản động Việt Tân, ráo riết đăng tin tuyển sinh cho khóa đào tạo về Xã hội dân sự diễn ra trong năm 2019, với hàng loạt những lợi ích thiết thực cho các bạn trẻ như: cung cấp học bổng toàn phần kéo dài 6 tháng cho những cá nhân “có khát vọng đóng góp và xây dựng Việt Nam, có hiểu biết căn bản về tình hình xã hội Việt Nam, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm hoạt động xã hội”,…
Tại khóa học về Xã hội dân sự này, VOICE hứa hẹn sẽ cung cấp các kiến thức về: Nhân quyền Nhập môn, Tư duy Sáng tạo, Kỹ năng làm việc nhóm, Chính trị Nhập môn, Dân chủ Nhập môn Phong trào Xã hội, Kiểm duyệt và Báo chí Độc lập, Kỹ năng giảng dạy,…
Nghe sơ qua, chắc chắn ai cũng sẽ háo hức với học bổng này. Tuy nhiên, các bạn sinh viên hay những ai quan tâm hãy thử lên mạng “điều tra” một chút để biết thêm thông tin về chương trình học bổng hại nhiều hơn lợi này.
VOICE là chân rết của tổ chức phản động Việt Tân
Thông tin VOICE là chân rết của tổ chức phản động Việt Tân hiện nay đã được khẳng định với nhiều bằng chứng. Trịnh Hội – một trong những sáng lập viên của VOICE – là thành viết cốt cán của tổ chức Việt Tân. Các thành viên khác như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn cũng là những “nhà hoạt động dân chủ” có “máu mặt” được Việt Tân ủng hộ.
Nguồn tiền cho các khóa học bổng toàn phần mà VOICE tổ chức (Học bổng Xã hội dân sự là một ví dụ) đều được tổ chức phản động Việt Tân tài trợ. Ngoài ra, Học bổng Xã hội dân sự còn nhận được tiền tài trợ từ tổ chức NED – một tổ chức dân chủ do Mỹ lập ra, với mục tiêu kích động người dân ở các nước đang phát triển hoặc các nước thể giới thứ ba tiến hành bạo loạn cách mạng, lật đổ chính quyền. NED cũng là tổ chức đứng sau hàng loạt các cuộc cách mạng đường phố lớn trên thế giới như ở Venezuela, Ukraine, Belarus, Moldova,…
Chứng chỉ hoặc bằng cấp của Học bổng Xã hội dân sự VOICE không được chính quyền Việt Nam và quốc tế công nhận
Bất cứ ai đi “săn học bổng” cũng đặt ra mục tiêu rằng, học bổng ấy phải được chính phủ công nhận, chứng chỉ/ bằng cấp mà bên tổ chức học bổng cấp phải chính thống, có danh tiếng, có ý nghĩa, và có khả năng giúp người học được đánh giá cao khi nộp đơn xin việc tại các tập đoàn đa quốc gia khác.
Tuy nhiên, chứng chỉ của Học bổng Xã hội dân sự VOICE lại ngược lại hoàn toàn. Không có một tổ chức chính phủ nào tại Việt Nam hay quốc tế sẵn sàng công nhận chứng chỉ của Học bổng Xã hội dân sự. Chỉ có duy nhất tổ chức phản động Việt Tân – cũng là “mama tổng quản” của VOICE – công nhận.
VOICE hứa hẹn cơ hội công việc ở các quốc gia khác nhau trên thế giới, thực chất là hứa hẹn về việc sẽ đưa các ứng viên về làm cho các tổ chức khác nhau của tổ chức phản động bị truy nã Việt Tân. Chứ hoàn toàn không có một cơ hội rộng mở, chính thống, an toàn nào cả!
Chính vì thế, chấp nhận đi học theo chương trình học bổng xã hội dân sự của VOICE chính là chấp nhận tự đưa mình vào diện phản động và có nguy cơ bị trục xuất khỏi quốc gia, đồng thời cũng bơ vơ vì không được bất kỳ chính quyền quốc tế nào đưa tay ra đón đỡ. Chấp nhận học bổng xã hội dân sự của VOICE chính là chấp nhận bỏ qua những cơ hội phát triển rộng mở của bản thân, cũng chính là chấp nhận việc tự đưa mình vào cái chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét