Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2019

HỌC BỔNG XÃ HỘI DÂN SỰ VOICE, BÌNH MỚI – RƯỢU CŨ



Năm 2019 này, Học bổng Xã hội dân sự VOICE lại liên tục tuyển sinh, với các gương mặt giảng dạy lạ lạ như Vi Yên, Ngọc Diệp, và quen quen như Nguyễn Gia Dương, Will Nguyễn. So với lứa “giảng viên” đã quá quen thuộc và nhiều tai tiếng trước đây, có thể xem lứa “giảng viên” này mới mẻ hơn, cũng giúp Học bổng Xã hội dân sự của VOICE dễ truyền thông hơn, vì những gương mặt “giảng viên” mới mẻ này có vẻ đầy học thuật và nhiệt huyết với tự do, dân chủ, nhân quyền.
Tuy nhiên, dù hứa hẹn những môn học tại chương trình học bổng như “Kỹ năng giảng dạy”, song các “giảng viên” ở VOICE lại hoàn toàn không có bất kỳ một chứng chỉ sư phạm hay bằng cấp nào liên quan đến kỹ năng sư phạm. Như vậy, thực tế là đi học ở VOICE là đi học những người không biết dạy nhưng lại có ham muốn dạy người khác. Các ứng viên rất cần chú ý với điều này.
Hơn nữa, các giảng viên của VOICE còn từng bị an ninh bắt vì chống đối pháp luật (Will Nguyễn, Ngọc Diệp). Điều này cho thấy, Học bổng Xã hội dân sự của VOICE hoàn toàn không phải một học bổng phi chính trị thuần túy, nhằm đem lại kiến thức cho các học viên, mà là một công cụ chính trị để VOICE và Việt Tân tuyên truyền chống phá chính quyền, tiêm nhiễm những ý tưởng tiêu cực vào những người tham gia.
Nói cách khác, thực ra VOICE không phải đang cung cấp học bổng với ý định thiện nguyện, mà là đang tổ chức một cuộc tuyên truyền kéo dài 6 tháng, nhằm thu hút thêm thành viên cho các hoạt động phản động của tổ chức.
Từ những luận điểm trên, bất cứ ai muốn đăng ký Học bổng Xã hội dân sự của VOICE vì danh nghĩa “học bổng toàn phần”, “nâng cao tri thức” đều cần phải đề phòng. Vì nhân danh tri thức, có thể các bạn sẽ bị lợi dụng và phải chịu trách nhiệm cho những hoạt động vi phạm pháp luật mà VOICE gây ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét