Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

TRÁCH NHIỆM CHỐNG CHẠY CHỨC, CHẠY QUYỀN VÀ BAO CHE, TIẾP TAY CHO CHẠY CHỨC, CHẠY QUYỀN

Trong Quy định 205-QĐ/TƯ ngày 23/9/2019, Bộ Chính trị xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong chống chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền như sau:

Một là, Cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm:
- Phát hiện, tiếp nhận thông tin liên quan hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền và xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý.
- Cung cấp thông tin và thực hiện yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình kiểm tra, xử lý hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền ở cơ quan, đơn vị mình.
- Bảo vệ và khen thưởng kịp thời những cá nhân phát hiện, phản ánh, tố cáo đúng các hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền; đồng thời, xử lý nghiêm những người tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín người khác.
Hai là, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan dân cử thông qua việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, nếu phát hiện hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay chạy chức, chạy quyền thì kiến nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm tra và xử lý, đồng thời giám sát việc thực hiện kiến nghị theo quy định.
Ba là, Cán bộ, đảng viên có trách nhiệm phát hiện và lắng nghe ý kiến của nhân dân để phản ánh, tố cáo, cung cấp thông tin cho các cơ quan có thẩm quyền về hành vi chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền.
Các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu, phải quán triệt nghiêm túc, sâu sắc, triển khai thực hiện có hiệu quả nhằm chuẩn bị tốt nhân sự để đại hội Đảng các cấp thành công, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới./.
DÂN CÀY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét