Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

NGUYỄN VĂN ĐÀI LẠI DIỄN TRÒ THỌC GẬY BÁNH XE



Luật sư tuột xích, phản bội Nguyễn Văn Đài mới đây lại tiếp tục chơi trò thọc gậy, bánh xe, phá hoại việc thông qua EVFTA cho Việt Nam thông qua cái gọi là gửi thỉnh nguyện thư nhân quyền tới các dân biểu Đức.
Theo tin của đài RFA thì ngày 26 tháng 11 năm 2019, Nhóm vận động Nhân quyền cho Việt Nam và NO-EVFTA gồm ông Nguyễn Thế Bảo, đại diện cho Hội người Việt tị nạn cộng sản vùng Nurnberg; bà Hoàng Thị Mỹ Lâm, đại diện cho Liên hội Người Việt tị nạn tại CHLB Đức; Luật sư Nhân quyền Nguyễn Văn Đài, đại diện Hội AEDC và ông Đinh Văn Thiệu thành viên Nhóm NO-EVFTA tại Đức đã có cuộc gặp với các Dân biểu Quốc hội Liên bang Đức và Tổ chức Phóng Viên Không Bên Giới (RSF) tại thủ đô Berlin để vận động cho nhân quyền VN và trao thỉnh nguyện thư NO-EVFTA với trên 5.000 chữ ký.
Đầu tiên, Nhóm vận động có cuộc gặp với Dân biểu Gabriela Heinrich thuộc Đảng SPD, sau đó là cuộc gặp với Dân biểu Margarete Bause thuộc Đảng Xanh. Cuối cùng là cuộc gặp với Đại diện của Tổ chức Phóng viên không biên giới tại CHLB Đức.
Trong các cuộc gặp này, nhóm đều “lên án” tình trạng vi phạm nhân quyền của Việt Nam qua việc bắt giữ một loạt các nhà “hoạt động” thời gian gần đây như Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn, Trần Văn Quyền, Nguyễn Năng Tĩnh, Trần Vũ Hải, Phạm Chí Dũng,...
Đáng chú ý, nhóm này lên tiếng yêu cầu các dân biểu Đức gây sức ép với chính phủ Đức để không thông qua EVFTA đối với Việt nam. Đồng thời nêu yêu sách yêu cầu cần phải trả tự do hết cho các nhà “dân chủ” đang bị giam giữ.
Có thể khẳng định đây là hành động thọc gậy bánh xe của nhóm này nhằm phá hoại EVFTA cũng như cản trở quá trình phát triển của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét