Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHIẾN LƯỢC "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" CỦA CÁC THẾ LỰC 
                       THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
                                                             (tiếp theo và hết)

     Chúng làm mọi cách để tạo ra sự thờ ơ về chính trị trong cán bộ, chiến sĩ, trong đó tập trung vào đối tượng quân nhân là thanh niên, chiến sĩ mới, cán bộ, sĩ quan trẻ. Chúng muốn làm cho thế hệ quân nhân trẻ hiện nay quên quá khứ hào hùng của dân tộc, hấp thụ lối sống thực dụng kiểu Mỹ, từ đó đối lập với các thế hệ quân nhân đi trước, quay lưng lại với Đảng, với cách mạng. Lợi dụng triệt để những khuyết điểm, tiêu cực trong quá trình đổi mới, hội nhập để tác động, gây hiệu ứng tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, chiến sĩ kém bản lĩnh, phai nhạt niềm tin vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

     Chúng thường nhằm vào những người có chức vụ cao trong quân đội, những văn nghệ sĩ, trí thức có trình độ chuyên môn và uy tín nghề nghiệp cao để tìm sơ hở, sai lầm, bộc lộ sự thiếu vững vàng, kiên định về quan điểm chính trị của họ nhằm lôi kéo, chuyển hóa họ ngả dần về phía chúng. Đặc biệt, chúng dùng mọi cách móc nối, kích động những phần tử thoái hóa biến chất, bất mãn với chế độ, tư tưởng dao động, nhận thức lệch lạc tiến hành khoét sâu vào nội bộ quân đội, gieo rắc tâm lý hoài nghi thiếu tin tưởng trong quần chúng đối với Đảng, với chế độ, làm nảy sinh nhân tố mất ổn định từ bên trong.
     Các thế lực thù địch triệt để lợi dụng chủ trương mở rộng quan hệ đối ngoại quân sự, quốc phòng để thực hiện các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”. Chúng lôi kéo Việt Nam tham gia các liên minh quân sự ở khu vực do Mỹ lãnh đạo; yêu cầu ta tham gia liên minh “chống khủng bố”; xâm nhập vào lĩnh vực giáo dục, đào tạo của quân đội để cài cắm tình báo, gián điệp.
     Lợi dụng các hội thảo khoa học, các cuộc tiếp xúc giữa các nhà khoa học quân đội ta với quân đội nước ngoài, các cuộc tiếp xúc, trao đổi, tọa đàm, phỏng vấn, viết lịch sử chiến tranh…để tuyên truyền các quan điểm quân sự tư sản phương Tây vào quân đội ta, từng bước làm thay đổi nhận thức, quan niệm của các nhà khoa học Quân đội Nhân dân Việt Nam về những vấn đề quân sự quốc phòng. Trên cơ sở đó, từng bước đưa mô hình quân đội phương Tây thay mô hình quân đội cách mạng, nhằm thực hiện “phi chính trị hóa” quân đội.

     Lợi dụng một số khuyết điểm, sai lầm trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chính sách người có công để kích động một số người bất mãn, nhẹ dạ tập trung khiếu kiện tập thể, kéo dài, mang tính tự phát làm rối loạn trật tự an ninh. Kích động một số cựu chiến binh với chiêu bài “chống tham nhũng” để gây rối, làm mất ổn định chính trị – xã hội, cố tình khêu gợi lại những sai sót, những án oan, sai trong quá khứ, đồng thời thêu dệt các sự kiện này nhằm kích động, gây bức xúc tâm lý trong một bộ phận nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét