Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Nhận diện thủ đoạn lợi dụng góp ý xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội Đảng để chống phá

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang trong quá trình chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đây cũng là thời điểm mà các thế lực thù địch, phản động gia tăng các hoạt động lợi dụng chủ trương lấy ý kiến xây dựng dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để chống phá.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, một trong những nội dung quan trọng được Đảng ta nhấn mạnh đó là, trong việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội, yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cần nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự “đề kháng”, năng lực phản bác của nhân dân trong cuộc đấu tranh làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái nhằm phá hoại đại hội đảng của các thế lực thù địch... bởi trên thực tế, một số phần tử cơ hội chính trị lợi dụng công việc hệ trọng này để chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Chúng cho rằng thời điểm diễn ra đại hội đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là thời cơ cần lợi dụng tối đa để chống phá. Thông qua mạng xã hội, các trang web của bọn phản động lưu vong, một số báo mạng xưa nay vốn thiếu thiện chí với Việt Nam ở nước ngoài, ra sức tuyên truyền xuyên tạc nhằm làm chệch hướng đường lối, chủ trương của Đảng ta theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản.
Những quan điểm sai trái, những luận điệu xuyên tạc, phản động được chúng soạn thảo thành những tài liệu mạo danh, nặc danh và tán phát trên một số trang mạng. Chúng còn móc nối, lôi kéo và dùng chính những phần tử thoái hóa, biến chất ngay trong nội bộ ta, lợi dụng việc đóng góp vào dự thảo các văn kiện đại hội Đảng để xuyên tạc sự thật, công kích, chống phá ta, dưới nhiều hình thức như: “Thư ngỏ”, “thư trao đổi”; “thư góp ý”… với nội dung xuyên tạc tình hình đất nước; làm lu mờ những thành quả cách mạng, thổi phồng những tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh... của đất nước, quy kết nguyên nhân của những hạn chế ấy là do sự yếu kém trong lãnh đạo, từ đó làm giảm sút niềm tin của nhân dân vào Đảng ta. Mục tiêu của những giọng điệu ấy hòng đánh lừa dư luận, lôi kéo những người thiếu bản lĩnh, nhẹ dạ, cả tin theo ý đồ chính trị của chúng, sâu xa hơn là phủ nhận, tiến tới đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Chúng ta phải luôn kiên định, giữ vững nguyên tắc, tỉnh táo, đề cao cảnh giác, không được mơ hồ, ảo tưởng, vạch trận bộ mặt thật của những kẻ lợi dụng đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội để chống phá Đảng ta./.
VĂN NĂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét