Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

ĐẤU TRANH PHÊ PHÁN CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI LÀ YÊU CẦU KHÁCH QUAN, NHIỆM VỤ CẤP BÁCH VÀ LÂU DÀI


Hiện nay, những vấn đề mới trên thế giới xuất hiện hết sức nhanh chóng và phức tạp như chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa dân túy, xu hướng bảo hộ… đang nổi lên và có sự tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội ở mỗi quốc gia, dân tộc.
Ở trong nước tình hình suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, quan liêu và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có những diễn biến phức tạp và ngày càng tinh vi. Nhiều vụ việc tiêu cực lớn được phát hiện và xử lý nghiêm minh theo phát luật, trong đó có liên quan đến cán bộ cấp cao. Điều đó thể hiện quyết tâm của Đảng ta trong việc xây dựng và chỉnh đốn, bảo đảm cho Đảng là đạo đức, là văn minh.
Tuy nhiên, lợi dụng tình hình đó, các thế lực thù địch càng ráo riết đẩy mạnh thực hiện “diễn biến hoà bình”, tung ra các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, hòng phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta mất phương hướng về chính trị, tư tưởng để chúng dễ dàng thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” nội bộ ta.
Vì thế, việc tăng cường đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, luận điểm xuyên tạc là đòi hỏi khách quan, là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên trước mắt cũng  như lâu dài. Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII của Đảng đã xác định: “Chủ động chuẩn bị các phương án, biện pháp cụ thể, sát với tình hình; xây dựng lý luận sắc bén để đấu tranh, phản bác có hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, luận điểm xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc”. Mỗi cán bộ, đảng viên cần thường xuyên quán triệt và nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng, đứng vững trên lập trường của chủ nghĩa Mác - Lênin, kịp thời đấu tranh phản bác, đập tan mưu đồ của thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trong thời gian chuẩn bị và diễn ra đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét