Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

NHÌN RÕ BẢN CHẤT ÂM MƯU ĐÒI PHI CHÍNH TRỊ HÓA QUÂN ĐỘI

Trong thời gian qua, các thế lực thù địch đã và đang áp dụng thủ đoạn “phi chính trị hóa” quân đội, tạo ra một quân đội trung lập, làm cho quân đội mất phương hướng chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến hành các bước tiếp theo giống như kiểu: “Mùa xuân A-rập”, “Cách mạng Hoa hồng”, “Cách mạng Đường phố”, “Cách mạng Cam”,... mà chúng đã thành công ở hàng loạt nước trên thế giới. Một trong những nguyên nhân có ý nghĩa quyết định gây ra sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu (những năm 90, thế kỷ XX), cho thấy, đó là các thế lực thù địch đã thành công trong việc xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với quân đội - tức “phi chính trị hóa” quân đội. Cũng là thủ đoạn hiện nay các thế lực thù địch đang áp dụng với Venezuela và Syria.
Hiện nay, lợi dụng các phương tiện thông tin, nhất là các mạng xã hội, các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị đã dùng mọi cách xuyên tạc, tung ra đủ mọi “lý lẽ”, “cơ sở” của việc đòi “phi chính trị hóa” quân đội ta nhằm tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng với mưu đồ sâu xa là làm cho quân đội xa rời sự lãnh đạo của Đảng. Chúng sử dụng internet để tán phát những bài viết, clip, thổi phồng, xuyên tạc sự thật, khoét sâu mâu thuẫn,... nhằm kích động tư tưởng công thần, địa vị, bè phái, cục bộ địa phương, đòi hưởng thụ đãi ngộ, kêu gọi Quân đội ta từ bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, liên minh với quân đội một số nước để tiến lên hiện đại, trở thành quân đội “nhà nghề” như quân đội các nước tư bản... Có thể thấy rõ được mục đích đê hèn của chúng là muốn tách quân đội ra khỏi Đảng để quân đội trung lập, chờ thời cơ dùng lực lượng biểu tình để bùng lên lật đổ chính quyền.
Vì vậy, việc đề cao cảnh giác, chủ động nhận diện và đấu tranh, làm thất bại những thủ đoạn, nhất là những thủ đoạn mới của chúng vẫn là nhiệm vụ mang tính thời sự cấp bách, cần có hệ thống giải pháp phòng, chống đồng bộ, hiệu quả.
Cần nhận thức rõ, dù trong bất cứ trong trường hợp, hoàn cảnh nào, Quân đội nhân dân Việt Nam cũng luôn phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là nguyên tắc bất biến, được rút ra từ thực tiễn lịch sử nhân loại và quá trình tổ chức, xây dựng Quân đội từ khi thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân đến nay. Mục tiêu, lý tưởng chiến đấu của Quân đội cũng là là mục tiêu, lý tưởng của Đảng với nền tảng là chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Thực tiễn đất nước đã chứng minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội ta đã cùng nhân dân đánh thắng những kẻ thù hùng mạnh nhất thế giới, lập nên những kỳ tích vĩ đại nhất trong lịch sử chiến tranh của nhân loại. Quân đội ta có sức mạnh vô địch, vì nó là một quân đội nhân dân do Đảng ta xây dựng, Đảng ta lãnh đạo và giáo dục.
Trong giai đoạn hiện nay, trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới hiện nay và sự chống phá của các thế lực thù địch, yêu cầu đặt ra đối với xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức là phải luôn nắm vững, vận dụng sáng tạo những nguyên lý xây dựng quân đội kiểu mới của chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng: “Xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, ưu tiên hiện đại hóa một số quân chủng, binh chủng, lực lượng; vững mạnh về chính trị, nâng cao chất lượng tổng hợp sức mạnh chiến đấu, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân”. Tập trung xây dựng Quân đội vững mạnh về mọi mặt, không những giỏi đấu tranh vũ trang, mà còn giỏi trong đấu tranh phi vũ trang và tác chiến trên không gian mạng,... đáp ứng yêu cầu “giữ nước từ khi nước chưa nguy”; “ngăn ngừa, loại bỏ các nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa”; làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” của các thế lực thù địch.
Do vậy, cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân cũng như toàn dân cần thường xuyên nêu cao cảnh giác, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” Quân đội. Giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống của Quân đội ta, bảo đảm cho Quân đội luôn trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét