Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

ĐỪNG ĐỂ HOÀI BÃO, NHIỆT HUYẾT CỦA SINH VIÊN THÀNH VŨ KHÍ GIÚP CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC!
Cách mạng màu đang trở thành phong trào lật đổ chính quyền phổ biến mà các thế lực thù địch và tư bản phương Tây đã và đang triển khai tại nhiều quốc gia thông qua chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo... Hệ lụy tất yếu của nó là đổ nát, bom đạn, xung đột kéo dài kèm theo đó là sự hỗn loạn, sụp đổ của hệ thống chính trị, nền kinh tế và mất mát đau thương của vô số người vô tội.
Thời gian qua, nỗi ám ảnh người dân Hồng Kông với tên gọi “cách mạng ô dù” đã biến một đặc khu phát triển sánh với các cường quốc Châu Âu đã trở về thời kỳ đổ nát. Kẻ đứng đầu phong trào biểu tình phá hoại này là Joshua Wong và một số sinh viên, học sinh khác với suy nghĩ sai lầm về hành động của mình và sự ảo tưởng về vấn đề dân chủ mà họ đứng ra đòi hỏi. Trớ trêu thay, “dân chủ” không thấy đâu nhưng sự tan nát, sụp đổ của một Hồng Kông trù phú bậc nhất châu Á hiển hiện ngay trước mắt, và khi mà người dân Hồng Kông ngày ngày chịu đựng hậu quả khốc liệt từ các cuộc biểu tình, thì Joshua Wong cùng các thủ lĩnh sinh viên khác đã bộc lộ rõ bản chất tay sai đắc lực của Mỹ và phương Tây, chạy sang Đức, Mỹ hay các quốc gia tư bản khác để ăn chơi hưởng thụ, kêu gọi tài trợ để tiếp tục tổ chức biểu tình lâu dài.
Cũng không khác Hồng Kông, gần đây Indonesia rơi vào hoàn cảnh tương tự với cuộc biểu tình của hàng nghìn người với những kẻ cầm đầu là đội ngũ sinh viên nhằm phản đối đạo luật về tham nhũng. Không bàn về sự đúng sai của đạo luật mà Indonesia sắp ban hành nhưng lý do để tổ chức biểu tình lại khá giống với Hồng Kông và kẻ cầm đầu chính là sinh viên. Nếu Indonesia không sớm dập tắt các cuộc biểu tình mà lại chiều theo yêu sách của những kẻ cầm đầu thì tương lại sẽ không khác gì Hồng Kông.
Sinh viên là lực lượng trẻ, đầy hoài bão, ước mơ và bầu nhiệt huyết nhưng lại dễ bị lung lay về tư tưởng, dễ bị kích động, lôi kéo tham gia vào các hoạt động sai trái, do nhận thức của họ về các vấn đề chính trị - xã hội chưa ổn định. Đó là điều mà phương Tây và các thế lực thù địch phản động luôn biết và triệt để lợi dụng để sử dụng sinh viên như là một thứ vũ khí nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân, nguyên tử hay hóa học. Đơn giản chỉ cần tài trợ ít tiền trực tiếp hoặc thông qua các “học bổng” trên trời là có thể điều khiển, nhồi nhét tư tưởng cực đoan vào đầu óc của sinh viên; lúc đó họ dễ dàng biến tương lai của các quốc gia đang phát triển thành những quả bom sẵn sàng được kích hoạt bất chấp hậu quả xảy ra bởi những hạt sạn cực đoan.
Ở Việt Nam cũng từng tồn tại những hạt sạn núp bóng sinh viên tương tự như Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Phương Uyên… Những đối tượng này có tư tưởng lôi kéo, kích động các cuộc biểu tình trái pháp luật, bạo loạn chống phá đất nước trong khi đang học ở các trường đại học, cao đẳng. Thật may mắn khi sinh viên Việt Nam được sinh ra và trưởng thành trong một đất nước có truyền thống yêu nước nồng nàn, nên biết cảnh giác với những gì đau thương mà bọn đế quốc, tư bản đã đem lại cho đất nước Việt Nam chúng ta; đồng thời những âm mưu thâm độc của các thế lực phản động, thù địch đã bị phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời nên không xảy ra tình trạng hỗn loạn như Hồng Kông.
Qua đó cho thấy thế hệ trẻ chúng ta, nhất là sinh viên cần tỉnh táo và hiểu được cần làm gì và điều gì không nên làm? Yêu nước không phải là cứ làm những việc vô ích như ký tên, biểu tình, chém trên facebook mà hãy thể hiện bằng cách làm tốt nhiệm vụ của mình; cảnh giác, đấu tranh lật tẩy, làm thất bại những mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch, không để chúng dụ dỗ, lôi kéo phá hoại đất nước. Đó chính là việc làm thiết thực nhất của những người Việt Nam yêu nước chân chính./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét