Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ “TUYÊN NGÔN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN”

 

Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” nói riêng, chống phá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng, cần thực hiện tốt một số giải pháp chủ yếu sau đây:

Một là, kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo giá trị lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong suốt quá trình lãnh đạo của Đảng. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tích cực nghiên cứu, nắm vững giá trị tư tưởng trong “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” nói riêng và hệ thống các quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung, làm cơ sở lý luận để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.

Hai là, chủ động nắm chắc tình hình, ý đồ của các phần tử cơ hội, phản động chống phá, vạch trần sự mâu thuẫn, phi logic, vi phạm phương pháp luận khoa học và biện chứng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó, trình bày bản chất cách mạng, khoa học, giá trị lý luận và thực tiễn của “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” nói riêng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung; đặc biệt lấy thành quả của cách mạng Việt Nam làm dẫn chứng sinh động để đấu tranh, phản bác làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng.

Ba là, vận dụng sáng tạo những giá trị lý luận và thực tiễn sinh động để xây dựng hệ thống các bài viết chuyên sâu chuyên luận, sử dụng những luận cứ, luận chứng chặt chẽ, khoa học, logic, đủ sức thuyết phục để định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, từ đó có nhận thức đúng đắn, niềm tin khoa học vững chắc để “tiến công trên mặt trận không tiếng súng” bẻ gãy từ gốc những luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bốn là, phát huy vai trò nòng cốt của hệ thống các cơ quan chuyên trách, đội ngũ cán bộ chuyên trách trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm, sai trái, thù địch trên không gian mạng. Đồng thời, thường xuyên đổi mới, bổ sung nội dung đấu tranh phong phú, phương thức đấu tranh đa dạng, phù hợp với bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Dưới ánh sáng soi đường “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” - Cương lĩnh chính trị của giai cấp vô sản, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn kiên định, vận dụng và phát triển sáng tạo những quan điểm, tư tưởng của “Tuyên ngôn” nói riêng và chủ nghĩa Mác - Lênin nói chung, giữ vững bản lĩnh chính trị, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, Đảng thường xuyên coi trọng công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng “như giữ gìn con ngươi của mình”; chú trọng chăm lo, xây dựng đội ngũ đảng viên - đội tiên phong của giai cấp,… Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội xét lại. Đó là minh chứng rõ nét nhất khẳng định “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” vẫn còn nguyên giá trị, là biểu hiện của sự kiên định, vận dụng sáng tạo những nội dung cơ bản trong “Tuyên ngôn” vào sự nghiệp đổi mới đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét