Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

VIỆT TÂN LỢI DỤNG CHUYỆN PHÁO HOA ĐỂ CHIA RẼ QUÂN ĐỘI VÀ CÔNG AN

 Thực hiện “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam các thế lực thù địch, phản động, chúng luôn tìm cách chia rẽ mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội nhân dân với Công an nhân dân bằng những luận điệu xuyên tạc, hòng làm suy yếu lực lượng vũ trang, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa. Để thực hiện mục tiêu này chúng triệt để lợi dụng các sự kiện, sự việc liên quan, bới lông, tìm vết để bóp méo, xuyên tạc chống phá. Bằng chứng là mới đây tổ chức khủng bố Việt Tân phát tán tài liệu “Anh bán pháo, em… hỏi hóa đơn”, đề cập đến việc sản xuất và kinh doanh pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong nội dung tài liệu này, Việt Tân xuyên tạc, chỉ trích cho rằng việc Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng sản xuất pháo hoa “thu lợi khủng cho Quân đội”, vì thế Công an “muốn chia phần” nên quy định người đốt pháo hoa do Nhà máy Z121 sản xuất phải có hóa đơn… 

Cách nói bừa, phán bậy của Việt Tân cho thấy, họ chẳng hiểu gì về chủ trương sản xuất, kinh doanh và sử dụng pháo hoa của Việt Nam. Tại Khoản 2, Điều 14, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27-11-2020 của Chính phủ quy định về điều kiện nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu pháo hoa, thuốc pháo hoa như sau: 

Việc kinh doanh pháo hoa phải bảo đảm các điều kiện sau đây: “a, Chỉ tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh doanh pháo hoa và phải được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa, ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường; b, Kho, phương tiện vận chuyển, thiết bị, dụng cụ phục vụ kinh doanh pháo hoa phải phù hợp, bảo đảm điều kiện về bảo quản, vận chuyển, phòng cháy và chữa cháy; c, Người quản lý, người phục vụ có liên quan đến kinh doanh pháo hoa phải được huấn luyện về kỹ thuật an toàn; d, Chỉ được kinh doanh pháo hoa bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn theo quy định”.

Theo đó, người dân được phép mua pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất, nhưng là loại pháo hoa có hóa đơn chứng từ hợp pháp, tại các cơ sở được các cơ quan chức năng kiểm định, cấp phép. Hiện nay, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hóa chất 21 (hay còn gọi là Nhà máy Z121) thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng là đơn vị duy nhất được giao nhiệm vụ sản xuất và phân phối các sản phẩm pháo hoa phục vụ các dịp lễ hội trên cả nước. Ngoài ra, sản phẩm pháo hoa của Nhà máy Z121 còn xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Lào... đem lại nguồn thu cho Nhà nước. 

Căn cứ theo các quy định hiện hành, đối với người dân trong nước muốn mua pháo hoa về sử dụng thì phải mua tại các địa điểm trực thuộc Bộ Quốc phòng. Khi mua pháo hoa, người dân cần yêu cầu cơ sở bán hàng cấp hóa đơn để có thể trình cơ quan chức năng khi được kiểm tra, bảo đảm tính hợp pháp. Việc công an kiểm tra hóa mua pháo hoa là bình thường theo đúng chức năng nhằm đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Đốt pháo hoa không có hóa đơn mua hàng là vi phạm và sẽ bị xử lý. 

Luận điệu cho rằng, sản xuất pháo hoa “thu lợi khủng cho Quân đội”, vì thế Công an “muốn chia phần” là một sự xuyên tạc trắng trợn, suy diễn vô lối. Thực chất mục đích sâu xa của Việt Tân cũng chính là nhằm nói xấu, kích động, chia rẽ Quân đội nhân dân với Công an nhân dân. Nhưng chúng không thể làm gì được bởi sự đoàn kết giữa Quân đội nhân dân và Công an nhân dân đã trở thành truyền thống tốt đẹp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Quân đội nhân dân và Công an nhân dân luôn đoàn kết, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, hỗ trợ nhau trong từng nhiệm vụ cụ thể, trên từng địa bàn cụ thể. Sự thâm hiểm, tinh vi của các thế lực thù địch, phản động trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân càng cho thấy tính phức tạp của cuộc đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”. Thực tế đó đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên nâng cao cảnh giác, nhận diện rõ ràng và chủ động đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ giữa hai lực lượng. Đồng thời, luôn giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội nhân dân với Công an nhân dân, coi đó là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ của hai lực lượng./.

TTG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét