Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Luận điệu xuyên tạc công tác phòng, chống tham nhũng

 


Đấu tranh phòng chống tham nhũng là quy luật tất yếu để giữ vững, đảm bảo sự tồn vong của chế độ, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, việc Đảng Cộng sản Việt Nam đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đã bị các thế lực thù địch đã xuyên tạc bằng những luận điệu như: “Tham nhũng là sản phẩm của chế độ độc Đảng ở Việt Nam”, là cuộc “thanh trừng nội bộ”, “ẩu đả phe cánh”; nguyên nhân của tham nhũng là do Đảng ta là chế độ một Đảng duy nhất cầm quyền.

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, tham nhũng không phải là sản phẩm những nước có chế độ một đảng duy nhất lãnh đạo như Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế, tham nhũng là một hiện tượng phổ biến, xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, tham nhũng xảy ra ở các quốc gia có chế độ đa đảng, những nước tư bản chủ nghĩa.

Công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay là không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”, không có “đặc quyền” đối với bất kỳ ai. Với quan điểm trên, luận điệu xuyên tạc: “Phòng chống tham nhũng là đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực”; “Đảng không thể đấu tranh phòng, chống tham nhũng”… là hoàn toàn vô căn cứ.

Công tác phòng và đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đang được chỉ đạo mạnh mẽ, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội; góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Vì vậy, không thể xuyên tạc công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét