Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

NHẬN DIỆN CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ “TUYÊN NGÔN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN”

 

“Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” một trong những tác phẩm lý luận bất hủ của C.Mác và Ph.Ăngghen, sự ra đời của tác phẩm này đánh dấu sự hình thành về cơ bản lý luận của chủ nghĩa Mác gồm ba bộ phận (Triết học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học); “Tuyên ngôn” đã chỉ ra những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác đó là: Sự hợp thành của nền tảng xã hội do phương thức sản xuất - trao đổi - cơ cấu xã hội quyết định và đấu tranh giai cấp là quá trình lịch sử phát triển của xã hội có giai cấp. “Tuyên ngôn của Đảng cộng sản” là cương lĩnh chính trị, kim chỉ nam cho hành động của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, là ngọn cờ dẫn dắt giai cấp vô sản và nhân dân lao động toàn thế giới đấu tranh chống chủ nghĩa tư bản, giải phóng loài người thoát khỏi mọi áp bức bóc lột, xây dựng một xã hội mới - xã hội cộng sản chủ nghĩa. Xét về mặt lý luận, “Tuyên ngôn” đã đưa ra những cơ sở khoa học khẳng định tính tất yếu diệt vong của chủ nghĩa tư bản. Đồng thời chỉ ra những cơ sở khách quan, khoa học và cách mạng về chủ nghĩa cộng sản, cũng như sứ mệnh lịch sử toàn thế giới của giai cấp vô sản hiện đại. Xét về mặt thực tiễn, “Tuyên ngôn” đã công khai trình bày mục đích, nhiệm vụ, biện pháp tiến hành cách mạng của giai cấp vô sản để đánh đổ sự thống trị của giai cấp tư sản tiến tới giành chính quyền, thiết lập sự thống trị của giai cấp vô sản hiện đại, xây dựng xã hội mới văn minh, hiện đại - xã hội cộng sản chủ nghĩa.

Trải qua hơn 175 năm, Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản phải chịu sự chống phá dữ dội từ nhiều phía của “các loại kẻ thù lớn, nhỏ đối đầu với chủ nghĩa Mác”, đặc biệt là sự chống phá, xuyên tạc của chủ nghĩa cơ hội, xét lại, các thế lực thù địch, phản động bằng nhiều âm mưu, thủ đoạn cả gián tiếp và trực diện. Sự chống đối, bài xích, xuyên tạc của các phần tử cơ hội, xét lại, các thế lực thù địch, phản động đối với chủ nghĩa Mác nói chung và đối với tác phẩm “Tuyên ngôn” nói riêng bởi lẽ:

Thứ nhất, “Tuyên ngôn” đã phát hiện ra quy luật tất yếu khách quan trong quá trình vận động, phát triển của lịch sử xã hội loài người, chỉ ra sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, sự thắng lợi của chủ nghĩa cộng sản và tất yếu diệt vong của chủ nghĩa tư bản.

 Thứ hai, tác phẩm đánh dấu sự ra đời của chủ nghĩa C.Mác - Ph.Ăngghen; là văn kiện có tính chất Cương lĩnh chính trị đầu tiên của giai cấp công nhân trên toàn thế giới; có tác dụng giáo dục, tập hợp, hiệu triệu giai cấp vô sản toàn thế giới đoàn kết lại để xóa bỏ áp bức, bất công, tiến tới xây dựng chế độ xã hội mới - Xã hội cộng sản chủ nghĩa.

          Thứ ba, Tuyên ngôn là tác phẩm chứa đựng lý luận nền tảng của chủ nghĩa C.Mác - Ăngghen, trong đó cơ sở triết học của chủ nghĩa Mác được trình bày khoa học, thống nhất hữu cơ giữa các nội dung triết học, đó là chủ nghĩa duy vật triệt để và lịch sử, phép biện chứng duy vật khoa học, cách mạng trong xem xét, đánh giá những vấn đề chính trị xã hội. Kinh tế chính trị cung cấp cơ sở để luận giải làm rõ nguồn gốc của “quan hệ hàng hóa, giá trị thặng dư” và nguồn gốc của bóc lột sức lao động, từ đó chỉ ra phương thức xóa bỏ sự áp bức, bóc lột, bất công trong xã hội do giai cấp tư sản gây ra. Chủ nghĩa xã hội trình bày những nguyên lý cơ bản về con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và vai trò, sứ mệnh lịch sử toàn thế giới của giai cấp công nhân...

          C.Mác - Ph.Ăngghen khẳng định: “Những quan điểm lý luận của những người cộng sản tuyệt nhiên không dựa trên những ý niệm, những nguyên lý do một nhà cải cách thế giới nào phát minh hay phát hiện ra. Những nguyên lý ấy chỉ là biểu hiện khái quát của những quan hệ thực tại của một cuộc đấu tranh giai cấp hiện có, của một cuộc vận động lịch sử đang diễn ra trước mắt chúng ta”[2]. Tất cả điều đó đã và đang làm cho giai cấp tư sản và các lý luận gia của nó “sôi lên như đỉa phải vôi”, không thể chịu đựng nổi lời tuyên bố giá trị và ý nghĩa khoa học, cách mạng của Tuyên ngôn nên chúng cố tình tìm mọi cách để xuyên tạc, phủ nhận tính đúng đắn của Tuyên ngôn nhằm ngăn cản, chặn lại sự ảnh hưởng và sức mạnh vô địch của Tuyên ngôn bằng bất cứ giá nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét