Thứ Ba, 25 tháng 6, 2024

ĐẤU TRANH VỚI CÁC THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta, chúng chúng lợi dụng không gian mạng để chống phá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc là thủ đoạn rất nguy hiểm, nhằm chia rẽ giữa các dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Các thế lực thù địch tập trung tìm mọi cách chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc bằng những thủ đoạn, chiêu bài khác nhau. Một trong những thủ đoạn đó là chúng thường kích động nhân dân, thổi phồng, khuếch đại các vấn đề “nhạy cảm” trong xã hội; Chúng còn xuyên tạc một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, nhất là chính sách về dân tộc, tôn giáo để gây dư luận xấu trong nhân dân, làm cho người dân hiểu sai lệch vấn đề, nhất là chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta. dẫn đến suy giảm sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chúng kích động, chia rẽ người Kinh với đồng bào giữa các dân tộc thiểu số, tạo cớ chia rẽ đồng bào các dân tộc anh em. Chúng gây ra các vụ việc gây mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Tây nguyên, Tây Nam Bộ, lợi dụng tranh chấp, khiếu kiện, những vấn đề dân sinh, dân chủ để kích động, tập hợp lực lượng, móc nối lôi kéo, tạo dựng ngọn cờ, thực hiện ý đồ biểu tình, bạo loạn lật đổ. chúng kích động, nói xấu Đảng, Nhà nước ta vi phạm “tự do tôn giáo”, chia rẽ đoàn kết lương giáo...

Các thủ đoạn hoạt động phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc của chúng rất đa dạng. nhằm phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết vùng miền, đoàn kết lương giáo, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, đoàn kết quân - dân, đoàn kết Đảng với Nhân dân, v.v.

 Với những âm mưu, thủ đoạn chống phá, của các thế lực thù địch rất tinh vi, thâm độc, đa dạng, phức tạp; chũng ta là phải nhận diện rõ những thủ đoạn của địch, tích cực tuyên truyền đường lố, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét