Thứ Ba, 25 tháng 6, 2024

MỘT TRONG NHỮNG HY SINH ĐẸP NHẤT CỦA ĐIỆN ẢNH

 Đó là hy sinh của bác sĩ Đặng Thùy Trâm trong phim Đừng Đốt, một bộ phim được làm dựa trên chính những dòng viết đầy tuổi trẻ, cũng rất lãng mạn, du dương, khốc liệt…. của chính liệt sĩ, anh hùng, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Trước lúc bác sĩ Trâm hy sinh, mọi người trong bệnh xá phát hiện ra những máy bay, toán lính đ.ịch đi càn quét. Những anh thương binh ra hiệu cho các bác sĩ chạy đi, vì mọi người ở đây bệnh nặng lắm, nhiều người không sống được mấy nữa, có những chiến sĩ chỉ đợi lúc tắc thở, nhưng lương tâm của các bác sĩ, của những người đồng đội không cho phép việc bỏ mặc bất cứ bệnh nhân nào. Các bác sĩ, trong đó có bác sĩ Đặng Thùy Trâm di tản mọi người khỏi bệnh viện dã chiến xuống hầm trú ẩn.
Bác sĩ Đặng Thùy Trâm có quay lại bệnh xá lấy tài liệu và bị gi.ặc b.ắn, cô hồi tưởng lại quá khứ và nhắn lời cuối cùng đến mẹ, rằng ngày khải hoàn, sẽ không có cô nữa. Rồi nằm xuống giữa cánh rừng…
Chị Trâm không hề sợ cái c.hết, vì trong những trang nhật ký, chị đã đề cập rất nhiều đến cái ch.ết, những lần thấy đồng đội hy sinh, những cái chết đau thương, những lần cầm di thư của liệt sĩ gửi về cho người nhà, một vài lần chết hụt... Có những cái ch.ết nhẹ và bình thản như mây trời./.
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét