Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2025

CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM: CÔ GIÁO VÀ VỚI CÁI THƯỚC NHỰA NÀY MÀ ĐÁNH CÁI GÌ?

     Từ bao giờ nền Giáo Dục Việt Nam ta phát huy cái "dân chủ học trò" thế này?

Than ôi! Đảo điên mọi trật tự, tan biến mọi hưng thịnh của Nền Giáo dục!

Trường học mà không có kỷ cương hoạt động, khuôn phép Lễ giáo dành cho học trò và nghĩa vụ chính của thầy cô bị tước đoạt - tước quyền răn dưỡng thì chỉ là môi trường loạn trách nhiệm, phi chủ thể biết nhìn nhận đạo lý.

Từ quá trình ấu thơ tới lão luyện của người đi học thì môi trường học vấn không thể là vô điều, vô lễ cho những sự nảy sinh "tự do của ý thích" đi ngược lại tính giáo dục (教育性) 

"Dân chủ học trò" chỉ làm thui chột đời sống "nhận thức khách quan" và nghĩa vụ của học trò, xóa bỏ trách nhiệm đúng đắn của phụ huynh và gia đình, vốn mang phần ý nghĩa truyền thống từ xa xưa đối với ngữ cảnh giáo dục (sự học, người thầy giáo thụ và trường lớp). 

Bảo vệ "Tự do tuyệt đối cho học trò" chính là đường lối phản giáo dục (反教育), phản khoa học nhiều mặt và phản tính giáo lập xu hướng - tạo sự phát triển cho tố chất con người. 

"Tâm lý giáo dục" thường nghĩa, cả thầy cô cũng bị xao lãng quên mất, và ý thức học trò mỗi ngày cũng không nhận ra được, thực tế các em thường rơi vào "tâm lý bầy đàn", bị ảnh hưởng mặt xấu, xảy ra nhiều việc tiêu cực và bạo lực học đường...
Khuyết danh ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét