Thứ Hai, 1 tháng 5, 2023

LÁ THƯ... TRẦN THẾ VỀ SỰ TỰ NHỤC!

     "Kính gửi anh Danh Nguyen, thần tượng của tôi"!
Gọi anh là thần tượng cũng không có gì quá đáng, tôi còn muốn ca ngợi anh hơn như vậy gấp trăm gấp vạn lần nữa kìa.

Một câu nói của anh trên trang cá nhân đã khiến tôi xúc động rơi nước mắt. “Thà ăn cứ.t Mỹ còn hơn ăn cơm Việt Nam” (xin phép anh tôi thêm dấu chấm (.) vào không mọi người lại bảo tui nói tục), một câu khẳng định đầy khí chất như một lời thề "quyết tử". Điều đó cho thấy cứ.t Mỹ đối với anh quan trọng biết nhường nào.

Thú thật, đối với cứ.t, tôi thậm chí đến ngửi còn không dám vậy mà anh… ăn ngon lành! Chẳng phải anh quá tuyệt vời sao?

Tôi biết, có không ít chiến hữu cũng thích ăn * (từ đây trở đi để tránh lợm giọng xin phép thay từ cứt bằng dấu (*) như anh, thậm chí ăn nhiều hơn anh, nhưng xem ra không có ai trong số họ dũng cảm như anh. Bọn họ lên mạng xã hội phát biểu vòng vo, lý do họ bỏ đất nước ra đi bởi vì Việt Nam mất tự do, thiếu dân chủ, thiếu nhân quyền, tham nhũng, đói khát v,v và v v. Nói chung là họ nói nhiều lắm nhưng không ai uy nghi, cao cả bằng anh. Vì sao? 

Vì anh là người “Dám ăn, dám chịu”, không chạy chối quanh co. Nam nhi đại trượng phu thì phải vậy mới đáng mặt anh hùng chứ! 
Mình thích ăn * Mỹ thì mình cứ nói là mình thích. * Mỹ ngon thì mình nói là ngon. * Mỹ bổ thì mình nói là bổ. Sao lại né tránh? Chẳng lẽ mình sợ người khác biết giá trị của * Mỹ rồi nhào vô tranh giành, ăn hết phần mình!? Như vậy là ích kỷ, là nhỏ mọn, là tham ăn, là ô nhục!

Có rất nhiều người Việt sinh sống ở Mỹ rất hiền lành, chất phác, làm ăn lương thiện… nhưng họ quá an phận, chỉ biết ăn những món ăn thông thường như cơm, bánh mì, spaghetti, Jambon, sandwich, hamburger…chứ không biết món ăn có tính …đột phá như anh.

Tất nhiên tôi cũng rất quý trọng họ vì họ là đồng bào ruột thịt của mình, nhưng tôi vẫn..kính nể anh hơn.
Theo tôi biết, hiện nay ở Việt Nam cũng không ít người thèm ăn * Mỹ như anh, nhưng vì nhiều lý do khác nhau họ chưa thể đến Mỹ được. * Mỹ luôn kích thích, thôi thúc họ từng ngày, từng giờ, chính vì vậy họ đang dùng trăm phương ngàn kế xuyên tạc, nói xấu, chê bai Việt Nam. Thậm chí là chống phá, vu khống, biểu tình…với hy vọng tạo tiếng vang để được Mỹ rước qua tỵ nạn chính trị.
Anh Danh Nguyen kính mến!

Sắp tới, tôi lo anh sẽ gặp nhiều khó khăn. Thật ra thì hiện tại anh cũng đã gặp khó khăn lắm rồi. Mỹ là đất nước văn minh, tiến bộ. Nhà nào cũng có nhà vệ sinh hiện đại, ngoài đường thì có nhà vệ sinh công cộng. Họ đi cầu vào cầu tiêu máy, đi xong bấm nút một cái là trôi sạch trơn, còn gì đâu để các anh ăn !? Muốn có ăn phải có mối quan hệ bạn bè thân thiết hoặc quen biết. Rồi phải dặn trước, đưa bô cho họ, canh giờ đến lấy từng bữa. Tuyệt đối không dám làm cho họ phiền lòng. Bởi vì họ mà giận thì không có* mà ăn!

Rồi sắp tới lực lượng thèm * từ Việt Nam tiếp tục sang Mỹ thì chuyện khủng hoảng thiếu hụt * Mỹ là không thể tránh khỏi. Lúc ấy sẽ xảy ra tình trạng hỗn loạn, các chiến hữu sẽ giết hại lẫn nhau để tranh ăn * Mỹ. Lúc đó * Mỹ sẽ lên giá như giá vàng…Thật tình tôi không dám nghĩ thêm.

Tôi có ý này. Hay là ngoài ăn * Mỹ anh nghiên cứu ăn thêm * khác thử xem. Như là * Anh, * Pháp, * Nhựt…chẳng hạn. Toàn là những nước văn minh tiến bộ, chắc là * của họ cũng thơm, ngon, bổ dưỡng như nhau thôi. Rồi từ các loại * đó anh chế biến cho thêm phong phú, hấp dẫn như: * Luộc, * nướng, * chiên, * xào…Thậm chí * phơi khô, * làm mắm… để dành dùng khi thắt ngặt.
Hình như tôi đã lo xa quá rồi thì phải, cũng vì quá quý anh thôi.

Tôi cho rằng, một người dũng cảm, khẳng khái đầy khí chất như anh cần phải được biểu dương, phong tặng danh hiệu cho loài người trên quả địa cầu này biết đến để học tập. Tất nhiên chuyện phong tặng danh hiệu cho anh phải tổ chức hội thảo, lấy ý kiến đàng hoàng. Cá nhân tôi chỉ xin gợi ý vài danh hiệu để anh tham khảo trước:

1- Kiện tướng ăn * Mỹ
2- Siêu nhân ăn * Mỹ
3- Xác lập kỷ lục ăn * Mỹ…

Xin gửi đến anh lòng thành kính và đầy ngưỡng mộ!
Chúc anh và các chiến hữu luôn mạnh khỏe. Cùng nhau hàng ngày vui thú, thưởng thức món * ngon và bổ dưỡng mà mình đã chọn.
Kính chào anh!
Yêu nước ST.

1 nhận xét: