Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

ĐẤU TRANH PHẢN BÁC SỰ PHỦ NHẬN GIÁ TRỊ VÀ Ý NGHĨA THỜI ĐẠI CỦA “TUYÊN NGÔN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN”

 

Trải qua hơn 175 năm, Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản phải chịu sự chống phá dữ dội từ nhiều phía của “các loại kẻ thù lớn, nhỏ đối đầu với chủ nghĩa Mác”, đặc biệt là sự chống phá, xuyên tạc của chủ nghĩa cơ hội, xét lại, các thế lực thù địch, phản động bằng nhiều âm mưu, thủ đoạn cả gián tiếp và trực diện. Tuy nhiên, các thế lực thù địch càng ra sức chống phá thì giá trị, ý nghĩa của Tuyên ngôn càng tỏa sáng, càng tỏ rõ sức sống mãnh liệt của một công trình khoa học, cách mạng. Mặt khác, sự ra sức chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với Tuyên ngôn lại càng cho chúng ta thấy rõ hơn về sự bất lực ngày càng thảm hại của chúng.

Thế nhưng, quan điểm sai trái và tác hại từ sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động đối với Tuyên ngôn nói riêng và chủ nghĩa Mác-Lênin nói chung là không thể xem thường. Bởi lẽ, một khi chúng đã len lỏi vào khắp bộ phận những người cộng sản, thì sẽ làm cho không ít những người cộng sản do thiếu hiểu biết mà mắc vào chủ nghĩa xét lại. Sự chống phá, xuyên tạc của chủ nghĩa cơ hội, xét lại, các thế lực thù địch, phản động đối với Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản nói riêng và chủ nghĩa Mác - Lênin nói chung cũng chính là lời nhắc nhở những người cộng sản phải luôn đoàn kết thống nhất chặt chẽ thành một khối vững chắc, tiếp tục cầm súng, cầm bút chiến đấu để bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản và những người cộng sản cần phải thấu triệt quan điểm rằng “đừng bao giờ vứt bỏ vũ khí một khi kẻ thù còn âm mưu chống phá”.

Từ khi “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” ra đời đến nay, các nhà tư tưởng của giai cấp tư sản, bọn cơ hội xét lại và các thế lực thù địch, phản động đã không ngừng tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá “Tuyên ngôn” nói riêng và chủ nghĩa Mác - Lênin nói chung:

Bằng những luận điểm không có căn cứ, chúng tìm mọi cách để phủ định sạch trơn giá trị và ý nghĩa khoa học, cách mạng của Tuyên ngôn; chống phá, xuyên tạc những nội dung, tư tưởng cơ bản của Tuyên ngôn và cho rằng chủ nghĩa Mác - Lênin chỉ có giá trị ở cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, không còn phù hợp đối với thời đại toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Chúng cho rằng, những quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin nói chung và những quan niệm của C.Mác - Ph.Ăngghen nói riêng đã trở thành xưa cũ, lỗi thời, lạc hậu; đặc biệt, chúng đã tuyên truyền, xuyên tạc toàn bộ tư tưởng nêu trong “Tuyên ngôn” và cho rằng Tuyên ngôn không còn sức sống nên giai cấp công nhân hiện đại không cần tác phẩm này. Đặc biệt, chúng tập trung đưa ra những luận điệu xuyên tạc đối với một số vấn đề như:

Một là, từ sau khi mô hình xã hội chủ nghĩa hiện thực ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, xét lại cố tình thổi phồng sự kiện này nhằm loan truyền rằng: tư tưởng cơ bản của Tuyên ngôn “không còn giá trị”, không còn lý do gì để tồn tại và vận dụng trong thời đại ngày nay.

Hai là, giai cấp công nhân ngày nay không còn là giai cấp trung tâm của thời đại và không còn sứ mệnh lịch sử toàn thế giới; bởi chúng cho rằng, thời đại ngày nay với sự phát triển như vũ bão của cuộc Cách mạng khoa học công nghệ 4.0 và vai trò quan trọng của kinh tế tri thức đã đưa đội ngũ trí thức lên vị trí trung tâm, thay thế giai cấp công nhân, lãnh đạo thế giới.

Ba là, chúng cho rằng giá trị và ưu thế nổi trội trong thời đại ngày nay được thể hiện ở trí thức và lao động bằng chất xám, từ đó chúng cho rằng vị thế của đội ngũ trí thức là một mắt xích không thể thiếu của sợi dây chuyền tư bản gắn chặt với kinh tế số, kinh tế tri thức.

Những luận điệu nêu trên là hoàn toàn sai trái, ngông cuồng, phi lý, không có cơ sở lý luận và thực tiễn để chứng minh, đó cũng là lý do chúng ta phải kiên quyết đấu tranh để vạch trần sự ngụy biện xảo trá, lừa bịp ấy của các thế lực thù địch, phản động; kiên quyết bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, bảo vệ giá trị cách mạng, khoa học của Tuyên ngôn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét