Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

LỜI BÁC DẠY NGÀY NÀY NĂM XƯA

 Ngày 25/6/1952 Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Muốn chống tham ô lãng phí, chống quan liêu thì phải dân chủ, gây tự phê bình và phê bình, làm cho mọi người biết tự phê bình mình và dám phê bình người”.

Lời dạy của Người rất thiêt thực với chúng ta, nhất là trong khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang tích cực thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiên quyết, kiên trì phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; triển khai thực hiện quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới.

Trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong công tác, những người chân thành, thắng thắn, mạnh dạn, góp ý phê bình bạn chính là những người bạn tốt, ngược lại những ai biết rõ bạn mình đang làm sai mà không khuyên can thì đó chính là người chưa tốt. Biết đồng chí động đội đang mắc khuyết điểm, lầm đường lạc lối mà vẫn “Mũ ni che tai”, “Bình chân như vại” chính là làm hại đồng chí đồng đội và tổ chức, những biểu hiện đó chúng ta phải đấu tranh phê phán. Nhưng tự phê bình và phê bình phải trên cơ sở nguyên tắc và bảo đảm đoàn kết. Thiết nghĩ không dám và không biết tự phê bình, phê bình, tự soi tự sửa cũng là biểu hiện của suy thoái, là nguồn gốc sinh ra tham ô, lãng phí, tham nhũng tiêu cực, quan liêu, những thói hư tật xấu vừa hại mình, hại người và để các thế lực thù địch cơ hội lợi dụng chống phá.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét