Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

CÁI KẾT XỨNG ĐÁNG VỚI NGUYỄN VŨ BÌNH (HÀ NỘI)


Theo như thông tin được chia sẻ trên các trang mạng, ngày 10/9/2024 vừa qua, tại Hà Nội, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Vũ Bình về “Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Với những hoạt động chống phá của Nguyễn Vũ Bình bấy lâu nay, y đã bị tuyên phạt 7 năm tù giam về tội danh trên. Đây được xem là bản án hoàn toàn xứng đáng, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật với các hoạt động vi phạm pháp luật “ngựa quen đường cũ” của Nguyễn Vũ Bình.

Nguyễn Vũ Bình(SN 1968, trú tại số 2, ngõ 60, Yên Lạc, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Năm 2004, Nguyễn Vũ Bình đã bị tuyên phạt 7 năm t.ù giam, 3 năm quản chế sau mãn hạn tù về tội hoạt động gián điệp theo Điều 80 của Bộ Luật hình sự.

Ngày 9/6/2007, sau gần 3 năm chấp hành án phạt tù, Nguyễn Vũ Bình được hưởng chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước, đặc xá trước thời hạn chấp hành án phạt tù do tình hình sức khỏe và gia đình của Nguyễn Vũ Bình đã có đơn xin đặc xá gửi các cơ quan chức năng.

Đáng tiếc thay, Nguyễn Vũ Bình lại “ngựa quen đường cũ” với các hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nguyễn Vũ Bình bị Công an Hà Nội bắt, khởi tố vụ án, khởi tố bị can vào ngày 29/02/2024. Và bản án 7 năm tù cho y là cái kết xứng đáng và bài học xảnh tỉnh cho những kẻ đang núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền”, “nhà báo” “tù nhân lương tâm” để thực hiện các mục đích chính trị chống phá đất nước.

Sau khi phiên toà diễn ra, như thường lệ những cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí đã đăng tải các bài viết để xuyên tạc, đòi trả tự do cho Nguyễn Vũ Bình. Vậy nhưng đó cũng chỉ là chiêu trò quen thuộc nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam mà thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét