Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2024

DÂN BIỂU MỸ MICHELLE STEEL LẠI KÍCH ĐỘNG, BẢO VỆ KẺ KHỦNG BỐ.

Mới đây, bà dân biểu Hoa Kỳ Michelle Steel đã viết bài xã luận đăng trên tờ Washington Times. Trong nội dung bài viết này, bà dân biểu Michelle Steel hết lời tung hô Y Quynh Bdap - đối tượng đang bị Việt Nam truy nã đặc biệt. Bà Michelle Steel cho rằng Y Quynh Bdap là “nhà vận động cho tự do tôn giáo người Việt Nam”. Đồng thời, từ những suy diễn, vu cáo vô lối, bà ta đưa ra khuyến nghị, kêu gọi chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden “kêu gọi chính phủ Thái Lan tôn trọng luật pháp trong nước cũng như các hiệp ước quốc tế và ngừng dẫn độ” về Việt Nam đối với Y Quynh Bdap. Những lời lẽ và giọng điệu trong bài xã luận như đã nêu chứng tỏ bà dân biểu Michelle Steel không hiểu, hoặc do định kiến, thái độ thiếu thiện chí nên cố tình lờ đi những gì đã hiểu để bênh vực, bảo vệ kẻ chống phá Việt Nam.

Về đối tượng Y Quynh Bdap, sinh năm 1992, ở buôn Cuê, xã Băng Adrênh, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Khi còn là học sinh, Y Quynh Bdap đã nhận sự chỉ đạo từ bên ngoài, lôi kéo các đối tượng trong nước hoạt động chống phá, trong đó nổi lên là vụ án khủng bố, giết người xảy ra tại trụ sở hai xã của huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, rồi sau đó nhanh chân cùng vợ, con vượt biên sang Thái Lan.

Đối tượng Y Quynh Bdap nhận sự hậu thuẫn của tổ chức phản động “Ủy ban Cứu người vượt biển - BPSOS” do Nguyễn Đình Thắng ở Mỹ cầm đầu, Liên quan đến vụ khủng bố ngày 11-6-2023 xảy ra tại huyện Cư Kuin, Y Quynh Bdap đã liên lạc, chỉ đạo cho các đối tượng trong nước tham gia vụ án khủng bố, giết người với hành vi hết sức man rợ, mất hết nhân tính, gây phẫn nộ dư luận. Ngày 14-8-2023, Y Quynh Bdap và các đối tượng liên quan đã bị Cơ quan chức năng truy nã đặc biệt. Tại phiên toàn sơ thẩm tháng 1-2024, Tòa án nhân dân tỉnh Ðắk Lắk đã tuyên án Y Quynh Bdap vắng mặt với mức án 10 năm tù vì tội khủng bố...

Và phiên tòa về việc dẫn độ Y Quynh Bdap sang cho Việt Nam đã chính thức bắt đầu ngày 1-8 -2024 tại tòa Hình sự Bangkok, Thái Lan.

Hành vi của bà dân biểu Michelle Steel cũng đã đủ hiểu đó chỉ là trò núp bóng dân chủ, nhân quyền, nhằm kích động, bảo vệ những kẻ khủng bố chống phá Nhà nước và Nhân dân Việt nam./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét