Thứ Năm, 3 tháng 10, 2024

MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG CHIẾN LƯỢC "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH"

     Có thể thấy “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa của các thế lực thù địch hết sức nguy hiểm làm cho nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tăng lên. Mặc dù nội dung không mới, nhưng về thủ đoạn, cách thức tiến hành thì nguy hiểm hơn. Tình trạng trên trở thành mối nguy hại cho sự phát triển của dân tộc ta nên đòi hỏi Đảng và Nhà nước cần có biện pháp phù hợp để đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn thâm độc này.

(ảnh minh họa)
Để góp phần ngăn ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, cần phải tiến hành một số giải pháp sau:
Một là, tích cực tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận rõ âm mưu, thủ đoạn thâm độc của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đang sử dụng triệt để ưu thế, hiệu quả của chiến lược “diễn biến hòa bình” để chống phá cách mạng nước ta. Cần phải khẳng định rõ rằng, nếu chúng ta nâng cao cảnh giác cách mạng, khắc phục những sai lầm, khuyết điểm và đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước… thì sẽ vô hiệu hóa được chiến lược “diễn biến hòa bình”.
Hai là, quan tâm xây dựng Đảng thật sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng các tổ chức  Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch vững mạnh. Chú trọng giáo dục và rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, trong đó đặc biệt nâng cao trình độ giác ngộ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối, quan điểm của Đảng, kiên định mục tiêu, lý tưởng XHCN, gắn với đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Ba là, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng đã lựa chọn.
Bốn là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, vài trò quản lý của Nhà nước đối với các hoạt động trong lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Tích cực chăm lo xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại. Bởi vì văn hóa, tư tưởng bao giờ cũng là một bộ phận cấu thành quan trọng của một chế độ xã hội, nếu văn hóa còn thì chế độ xã hội còn và ngược lại văn hóa mất thì chế độ xã hội cũng không còn.
Năm là, nâng cao và hoàn thiện cơ sở vật chất của hệ thống thông tin, truyền thông, chủ động, kịp thời cung cấp định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Làm cho quần chúng nhân dân nhận thức rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn qua đó đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” là cuộc đấu tranh giai cấp, đấu tranh dân tộc rất gay go, quyết liệt, phức tạp và lâu dài.
Các thế lực thù địch, phản động chưa bao giờ muốn đất nước ta, Tổ quốc ta, dân tộc ta đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, chúng thường xuyên thay đổi các chiến lược, phá hoại, chống đối bằng mọi thủ đoạn “lái” đất nước ta đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Chính vì vậy, chúng ta phải luôn tỉnh táo, nhận diện đúng, bình tĩnh xem xét, phân tích để vạch trần bản chất và có biện pháp phòng, chống hiệu quả. Tuyệt đối không được mơ hồ, mất cảnh giác, dẫn tới bị động, lúng túng trong cuộc chiến “không khói súng” nhưng đầy cam go, quyết liệt này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét