Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

TIẾNG NÓI LẠC LÕNG CỦA "VIỆT TÂN" TRONG QUAN HỆ VIỆT NAM VÀ TÒA THÁNH VATICAN

Sáng 22-9 (giờ New York, tối cùng ngày theo giờ Việt Nam), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro Parolin. Tại cuộc gặp, hai bên đánh giá cao những tiến triển tích cực trong quan hệ Việt Nam - Tòa thánh Vatican, nổi bật là Đại diện thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam và Văn phòng Đại diện thường trú tại Hà Nội đã đi vào hoạt động trong năm 2024.

Thủ tướng Vatican, Hồng y Pietro Parolin nhắc lại ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam trong chuyến thăm trước đây. Ông khẳng định Giáo hội Công giáo Việt Nam luôn mong muốn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trên tinh thần chân thành, trách nhiệm và tin cậy. Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Petro Parolin khẳng định Đại diện thường trú của Tòa thánh tích cực hợp tác với Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ cho thấy được thành quả của quá trình đàm phán ngoại giao giữa Nhà nước Việt Nam và Tòa thánh Vatincan trong suốt thời gian “vun trồng” xây dựng mối quan hệ có tầm quan trọng với cả Việt Nam và Tòa thánh Vatican.

Chứng kiến sự “đơm hoa kết trái” của mối quan hệ này, đám kền kền “việt tân” ăn không ngon, ngủ không yên, sục sôi nghĩ mưu hèn kế bẩn nhằm công kích, chia rẽ mối quan hệ.

“Cờ bí dí tốt”, không tìm ra được chủ đề gì hay ho, đám kền kền “bới lông tìm vết”, săm soi tư thế ngồi của đồng chí Tô Lâm; đồng thời ngụy tạo chứng cứ, dùng lời lẽ điêu toa của miệng lưỡi diều hâu bôi nhọ thanh danh, uy tín của ông; khơi gợi những vấn đề nhạy cảm liên quan đến Công giáo do số đối tượng cực đoan tổ chức thực hiện nhằm hướng dư luận theo chiều hướng tiêu cực.

Trong khi đó, quan hệ tốt đẹp giữa Nhà nước Việt Nam với Tòa thánh Vatican, giữa các cấp chính quyền, cơ quan, ban ngành với giáo hội Công giáo Việt Nam, sự phát triển đạo và đời của chức sắc, chức việc, tín đồ Công giáo cho thấy sự chia sẻ, am hiểu, tôn trọng lẫn nhau, tạo tiền đề mỗi quan hệ giữa Nhà nước Việt Nam và Tòa thánh Vatinca ngày càng phát triển nở rộ trong tương lai gần. Đây chính là những minh chứng sống động đập tan mọi luận điệu xuyên tạc của đám kền kền “việt tân”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét