Giữa lúc anh em công bộc Hà Nội tuyên bố sẽ tạm thời đóng cửa "phố cà phê đường tàu" (mà thực chất là đã từng đóng cửa cách đây khoảng 3 năm), thì báo điện tử Thanh Niên lên bài "Việt Nam xoá bỏ cà phê đường tàu, Thái Lan duy trì chợ đường ray hút khách" với nội dung ca ngợi cách làm của phía Thái Lan khi họ vẫn duy trì đường tàu chở cá qua khu chợ dân sinh mà không cần dẹp bỏ khu chợ và đặc điểm "độc đáo này" đã thu hút rất đông khách du lịch... và so sánh với cách làm của Việt Nam khi chính quyền Hà Nội chỉ đạo dẹp "phố cà phê đường tàu" trên địa bàn như là một sự cứng nhắc, thiếu linh hoạt, tước bỏ đi cơ hội kiếm sống của những người dân ở đó và làm mất đi một nét độc đáo thu hút khách du lịch...
Quốc có quốc pháp - hành lang an toàn 2 bên đường sắt là quy định của pháp luật chứ không phải chuyện anh em Hà Nội thích thì để, không thích thì dẹp kiểu ngẫu hứng. Có thể thực tế chưa xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng nào do sự vi phạm hành lang an toàn bởi hoạt động của "phố cà phê đường tàu" nhưng việc xâm phạm hành lang an toàn đường sắt - tức là vi phạm pháp luật ở đó là thực tế, và nguy cơ mất an toàn là hiện hữu chứ không thể nói rằng sẽ không thể xảy ra tai nạn...
Việc thực thi pháp luật là đương nhiên và điều đó có tính bắt buộc chung không phân biệt thành phần xã hội hay mục đích nào. Không thể lấy lý do rằng việc kinh doanh hàng quán cà phê ở đó là nguồn thu nhập chính nuôi sống những người ở đó để biện bạch cho việc xâm phạm hành lang an toàn đường sắt và chấp nhận việc vi phạn pháp luật là bình thường.
Hehe, kẻ già này hóng xem liệu có một lúc nào đó anh em báo chí giật tít "Hà Nội chi lớn dọn sông Tô Lịch, Ấn Độ duy trì tục thiêu xác người và thả xác trôi sông Hằng vẫn hút khách du lịch"...
Tổng Cam
vubqao29-st
22
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét