Gần
đây, trên không gian mạng xuất hiện ngày càng nhiều tài khoản TikTok, Facebook,
YouTube… với những tên gọi “rất kêu”, chẳng hạn như: “Yêu bộ đội”; “Yêu lính”;
“Màu xanh biên cương”; “Bộ đội của dân”…
Thoạt nhìn, không ít
người lầm tưởng đó là tài khoản chính thức của một cơ quan, đơn vị nào đó trong
Quân đội, song kỳ thực không phải như vậy. Đây là những trang cá nhân đang lợi
dụng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ để “câu view”, “câu like”, đánh bóng tên tuổi, bán
hàng, xuyên tạc… nhằm thu hút và “thao túng tâm lý” người xem. Đáng lo ngại hơn
là một số cán bộ, đảng viên chưa nhìn nhận một cách thấu đáo hiện tượng này, đã
vội vàng ủng hộ bằng cách nhấn yêu thích, thả tim và có những bình luận tỏ ra a
dua, đồng lõa. Qua theo dõi và tìm hiểu, chúng ta thấy rằng các trang này phần
lớn là của những người thiếu hiểu biết về Quân đội, trong đó có không ít bạn
trẻ đã lợi dụng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ để kiếm tiền một cách bất chính. Đáng nói là mặc dù họ
muốn làm giàu nhưng năng lực tư duy lại hạn chế, không có khả năng sáng tạo nội
dung mà thường xuyên cóp nhặt, cắt ghép, dàn dựng, đăng tải những thông tin,
hình ảnh làm sai lệch bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và
thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Cần phải xử lý thật nghiêm bọn phản động chuyên xuyên tạc và chống phá đất nước
Trả lờiXóa